Phép qua - lại theo lời Phật dạy có tác dụng hơn cả phong thủy

Phật dạy, mỗi con người nên hiểu rõ phép - qua lại này. Nếu thấu được thì có thể dễ dàng vượt qua được giới hạn của chính bản thân mình. 

Đỗ Thu Nga
06:00 09/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Độ lượng quyết định độ cao

Xin hãy nhớ rằng, trong thiên hạ không có bữa ăn nào là miễn phí. Hết thảy mọi thành công trên đời này đều phải tốn mồ hôi công sức, thậm chí là đổ cả máu.

Khí phách, phong độ, tri thức và tấm lòng của mỗi cá nhân là khác nhau. Bạn muốn thành công lớn, lập đại nghiệp thì hãy bồi dưỡng cho mình sự độ lượng, giống như biển khơi mênh mông. Hơn nữa, còn phải bỏ ra nhiều thời gian để tích lũy, tu luyện để bản thân trở nên trưởng thành, giảm thiểu thời gian hà khắc trách móc người khác, độ kỵ người khác.

Dựa vào người khác thì làm sao có thành tựu?

Tục ngữ nói: "Dựa vào núi thì núi sẽ đổ, dựa vào cha mẹ thì cha mẹ sẽ già, dựa vào anh chị em thì anh chị em sẽ bỏ đi". Con người sống trên đời, đừng cầu nhận được sự giúp đỡ miễn phí vĩnh viễn từ một ai đó. Thay vì dựa dẫm, hãy tự đứng lên, sống bằng chính đôi chân, bôi tay và khối óc của mình. Ở đời, chỉ có thể dựa vào chính bản thân mình thì mới có thành tựu.

Phep-qua-lai-theo-loi-Phat-day-co-tac-dung-hon-ca-phong-thuy

Nếu bản thân mình không đứng dậy, chỉ mong chờ ngừa khác cho mình chỗ dựa, ỷ lại vào người khác thì vĩnh viễn đừng nhắc đến 2 chữ thành công.

Tĩnh để nhìn thấu mọi điều

Chúng ta thường nói, quy luật vũ trụ là thường hằng bất biến. Trong sinh mệnh con người thường quên mất tĩnh, hơn nữa lại dùng hết mọi động thái để tiêu hao bản thân mà không suy nghĩ nguồn năng lượng của mình đến từ đâu.

Năng lượng của sinh mệnh sản sinh ra từ trong trạng thái tĩnh, từ trong cái không. Cũng chính là tại sao con người chúng ta bận rộn đến đêm thì phải đi ngủ. Bởi vì con người cần trạng thái tĩnh, đầu óc không nghỉ ngơi thì không thể được.

Có thể xử lý việc phức tạp, khó khăn, nghĩ nát óc mà không tìm ra cách giải quyết. Khi đó nhất định phải tĩnh lại, không suy nghĩ gì nữa, để đầu óc thư thái. Sau đó đột nhiên tư tưởng thông thoát, biết làm như thế này sẽ giải quyết được vấn đề. Đó chính là tĩnh.

Phep-qua-lai-theo-loi-Phat-day-co-tac-dung-hon-ca-phong-thuy-6

Tu chân chính là tu ngay trong cuộc sống

Chớ sợ gặp phải cảnh khốn cùng, nó có thể giúp bạn luyện tâm tính, tăng trưởng trí tuệ. Tu hành chân chính thì phải tu từ ngay trong cuộc sống. Nếu bạn dung nạp tất cả, bao dung với tất cả bằng tấm lòng rộng lớn thì không có việc gì là không nghĩ thông. Khi ấy, bạn sẽ thấy tất cả trở nên tốt đẹp, dễ dàng, tất thảy cảnh ngộ đều là cảnh tốt.

Gặp việc gì cũng chớ suy nghĩ cho mình, cần phải suy nghĩ cho người khác thì bạn mới có thể tự tại thoải mái được. Không nên cứ muốn thay đổi người khác, nhìn người khác không thuận mắt.  Trước tiên hãy điều chỉnh tâm thái của mình, tu tốt cái tâm mình thì tất thảy cảnh ngộ sẽ "cảnh tùy tâm chuyển".

Bạn đối đãi với người khác thế nào thì người ta sẽ đối đãi lại với bạn như vậy. Thế nên không nên cứ trách trời oán người, không nên cứ bới móc lỗi lầm khuyết điểm của người khác. Hãy bình tâm để nhìn nhận một cách dịu dàng nhất.

Giữ được tín nghĩa sẽ có được ngàn vàng

Một người thường xuyên chỉ biết nói dối thì dù điều đạt được chính là cho dù sau này có nói thật thì cũng không ai tin nữa. Vậy nên, chân thành chính là cái gốc làm người. Nó cũng chính là vũ khí sắc nhọn của mỗi người. Biết cách giữ thiện diện cho người khác là đang giữ thể diện cho chính mình.

Một khi bạn làm mất đi thể diện của người khác thì cuối cùng người bị tổn hại chính là bạn. Vậy nên, đừng bao giờ cố gắng làm tổn thương lòng tự trọng của người khác.

Phep-qua-lai-theo-loi-Phat-day-co-tac-dung-hon-ca-phong-thuy-9

Đọc sách và kết giao thêm nhiều bạn tốt

Người xưa nói, đọc sách là để "minh lý". Minh lý chính là hiểu rõ đạo lý làm người. Kết giao nhiều với những người nhân cách thành thục, phẩm hạnh cao, đáng tin cậy, họ sẽ giúp bạn trưởng thành, nhất là ở trong thời điểm hoạn nạn, nguy cấp.

Quên ân mình, nhớ ân người

Giúp đỡ người khác, cho người ta thuận lợi thì trong tâm không được ghi nhớ, cần phải vứt bỏ đi. Nhận được ân huệ của người ta thì nhất định phải mãi mãi ghi nhớ. Đó chính là “Thi ân đừng nhớ, thọ ân chớ quên”.

Hiếu thảo

Hiếu thuận chính là điểm chốt cơ bản trong cuộc sống này. Hãy tưởng tượng, nếu một người không hiếu thảo với cha mẹ thì làm sao mong người đó có thể tử tế với người khác.

Vậy nên, sự hiểu thảo không chỉ đo được nhân cách của con người mà còn là nền tảng để cơ nghiệp của gia đình có thể được thừa kế và phát triển trong tương lai.

Xem thêm: Tu tâm chính là cốt lõi của việc tu hành

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận