NSND Lệ Thủy giữa làn sóng COVID-19 thứ 4: Mong người nghèo được ưu tiên tiêm vaccine

Khi làn sóng COVID-19 ập đến, NSND Lệ Thủy mong ước lãnh đạo tạo điều kiện cho những người nghèo sớm tiêm vaccine bởi chính họ mới là đối tượng cần được quan tâm nhất lúc này.

Đỗ Thu Nga
11:12 30/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lệ Thủy (SN 1948), tên đầy đủ là Dương Thị Lệ Thủy, sau đổi thành Trần Thị Lệ Thủy. Bà là nghệ sĩ cải lương Việt Nam. Bà được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND) vào năm 2012.

Nổi danh là tiếng hát vượt thời gian, NSND Lệ Thủy nhận được sự yêu mến nồng nhiệt của nhiều thế hệ khán giả. Không chỉ chinh phục người hâm mộ bằng giọng hát, bà còn từng được ví là "mỹ nhân" làng cải lương, từng khiến bao chàng trai thầm thương trộm nhớ. 

Ở thời kỳ đỉnh cao, NSND Lệ Thủy là 1 trong những nghệ sĩ đắt show với số lượng khán giả "khủng" và cát xê rất cao. Giọng ca Bạch Thu Hà từng bộc bạch, thời điểm đỉnh cao đi hát 5 suất là đủ cho con đi du học 1 năm.

nsnd-le-thuy-mong-nguoi-dan-ngheo-som-duoc-tiem-vaccine-0
NSND Lệ Thủy thời trẻ

Và bây giờ khi đã ở tuổi 73, NSND Lệ Thủy tự nhận mình may mắn khi có cuộc sống sung túc, hạnh phúc bên chồng và các con. Trong những ngày TP Hồ Chí Minh giãn cách xã hội, NSND Lệ Thủy chỉ quanh quẩn ở nhà, giết thời gian bằng việc nấu ăn, làm bánh, xem TV và thường xuyên cập nhật tình hình COVID-19 qua báo đài. Nữ nghệ sĩ cho biết đã đăng ký tiêm vaccine từ hơn 1 tháng qua và đang đợi mũi tiêm đầu tiên.

NSND Lệ Thủy cho biết, đến từng này tuổi rồi bà mới lần đầu tiên chứng kiến một trận đại dịch quy mô toàn cầu. Giữa tình cảnh khó khăn này, nghệ sĩ ấm lòng khi chứng khiến khoảnh khắc mọi người đùm bọc, san sẻ nhau từ những hành động nhỏ nhất.

"Mỗi ngày tôi theo dõi thời sự và quặn lòng khi thấy số ca nhiễm không ngừng tăng. Nhiều cảnh đời vốn đã khổ nay lại càng khổ hơn vì dịch bệnh. Tôi mong lãnh đạo tạo điều kiện cho những người nghèo sớm tiêm vaccine bởi chính họ mới là đối tượng cần được quan tâm nhất lúc này", trích lời NSND Lệ Thủy theo Vietnamnet.

nsnd-le-thuy-mong-nguoi-dan-ngheo-som-duoc-tiem-vaccine-8
NSND Lệ Thủy mong người dân nghèo được ưu tiên tiêm vaccine

Được biết, NSND Lệ Thủy cũng góp chút công sức của mình vào công tác thiện nguyện. Bà chi tiền túi, kêu gọi các mạnh thường quên được gần 300 phần quà trao tặng cho các nghệ sĩ già neo đơn vào tháng 8 tới. 

Trong đợt dịch đầu tiên, nữ nghệ sĩ cùng con trai là ca sĩ Dương Đình Trí ủng hộ 5 tấn gạo, hơn 150 phần quà cho các công nhân hậu đài, âm thanh, ánh sáng... có hoàn cảnh khó khăn, mất thu nhập do dịch bệnh. 

Và cách đây ít ngày, NSND Lệ Thủy cùng nghệ sĩ Chí Tâm thực hiện sản phẩm âm nhạc Thương quá Sài Gòn. Bài hát này gây ấn tượng bởi ca từ ngọt ngào, giàu ý nghĩa nhằm động viên tinh thần người dân thành phố trong những ngày vượt dịch đầy khó khăn này.

NSND Lệ Thủy cũng chia sẻ, trước dịch chạy show trung bình 15 - 20 ngày mỗi tháng. Nghệ sĩ chọn hát ở các tụ điểm sân khấu lớn nhỏ, từ thành phố đến các hội chợ ở tỉnh, vùng sâu vùng xa để gần gũi nhân dân. Những ngày ở nhà chống dịch, bà nhận được rất nhiều tin nhắn từ khán giả. 

nsnd-le-thuy-mong-nguoi-dan-ngheo-som-duoc-tiem-vaccine-5

Khi biết hàng hóa thực phẩm khan hiếm, nhiều người ở quê cách 2 - 3 ngày lại gửi rau, thịt đến tận nhà. Với bà, những món quà quê đó có giá trị vật chất không lớn nhưng có giá trị tinh thần cao đẹp. Chính những ân tình này đã theo bà từ những năm tháng tuổi trẻ đến khi bước sang tuổi xế chiều.

NSND Lệ Thủy đón tuổi 73 trong tình hình dịch bệnh căng thẳng nên không không tổ chức sinh nhật. Tuy nhiên, rất nhiều khán giả, bạn bè vẫn gửi hoa đến chúc mừng. 

"Tuổi mới, tôi ước giữ sức khỏe, giọng hát để tiếp tục phục vụ khán giả, sống bình dị bên chồng con. Tôi cũng muốn dành trọn vẹn thời gian cho tổ ấm của mình sau hơn nửa đời người phiêu dạt với nghề hát khắp mọi miền tổ quốc", bà nói.

Theo nữ nghệ sĩ, thành công lớn nhất trong đời bà là có một tổ ấm bình dị bên chồng con. Giờ đây bà chỉ mong sức khỏe ổn định để được làm nghề, được bên chồng con!

Xem thêm: Nghệ sĩ kể: MC Quyền Linh chia sẻ về tâm nguyện làm từ thiện để "trả nợ đời"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận