Những đứa trẻ sinh ra với số phận bất hạnh khẩn cầu sự giúp đỡ của cộng đồng

Bố nghiện rượu, mẹ đi bước nữa, Giang và Sơn nương nhờ ông bà nội già yếu. Đáng thương hơn, tính mạng 2 em như ngọn đèn dầu trước gió vì mắc bệnh tan máu bẩm sinh.

Đỗ Thu Nga
10:03 31/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Em Trần Thị Giang (SN 2000) và Trần Văn Sơn (SN 2004) hiện đang sống cùng ông bà nội già yếu là ông Trần Văn Thí (84 tuổi), bà Nguyễn Thị Hữu (71 tuổi, trú thôn Thủy Ba Đông, xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị). Thương hai đứa cháu tội nghiệp, vợ chồng bà Hữu ngày ngày tần tảo làm lụng kiếm tiền.

Theo báo Vietnamnet, Giang và Sơn là hai đứa trẻ sinh ra mang số phận bất hạnh. Hai đứa trẻ không có gia đình hạnh phúc bởi bố thường xuyên say xỉn, mẹ đã đi bước nữa, phó mặc con cái cho ông bà nội chăm sóc. Nghiệt ngã hơn, Giang và Sơn mắc phải căn bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia).

Nằm trên giường bệnh, Giang kể: "Em phát hiện bệnh này từ năm 8 tuổi. Lúc đó, em bị vàng da, người gầy gò nhưng bụng lại to bất thường. Khi vào Bệnh viện Trung ương Huế thăm khám thì phát hiện bị tan máu bẩm sinh. Không có tiền chữa bệnh nên gia đình xin phép đưa em về nhà và tự mua thuốc uống".

nhung-dua-tre-sinh-ra-voi-so-phan-bat-hanh-mong-cong-dong-giup-do-0
Nhìn hai đứa cháu tội nghiệp đau đớn trong bệnh tật, bà Hữu như đứt từng khúc ruột

Sau này thấy Sơn còi cọc và có biểu hiện giống chị gái nên gia đình đã đưa đi khám. Và nỗi đau bị xoáy sâu khi nhận được kết quả, Sơn bị tan máu bẩm sinh giống chị gái.

Được biết, hiện Sơn đang học lớp 10 tại trường Trường THPT Bến Hải. Nhưng do bệnh tật hành hạ nên việc học bị gián đoạn. Căn bệnh này khiến Sơn phải đi truyền máu định kỳ, nếu không bệnh tình sẽ diễn biến phức tạp hơn.

Nhưng khổ thay, ông bà nội đã già yếu, chẳng còn sức kiếm tiền nên việc chữa trị càng trở nên xa vời hơn. Không còn cách nào, Sơn đành cắn răng chịu đựng. 

Nhìn ông bà nội vất vả, quay sang chị gái cũng phải chịu nỗi đau bệnh tật, Sơn tự động viên bản thân phải cố gắng: "Một mình chị Giang đau ốm, em đã thấy cả nhà khốn khổ, xáo trộn lên rồi. Em là con trai, em sẽ cố gắng chịu đựng”.

Thời gian đầu, bệnh còn nhẹ thì Giang cố gắng đến lớp học. Nhưng đến năm lớp 9, bệnh tái phát ngày một hơn, buộc Sơn phải nghỉ học giữa chừng. 

nhung-dua-tre-sinh-ra-voi-so-phan-bat-hanh-mong-cong-dong-giup-do-6
Thương chị, thương ông bà, Sơn gắng gượng sống lạc quan để mọi người không buồn

Suốt mấy năm bệnh chuyển nặng, Giang không thể đi làm gì cả, chỉ ở nhà. Những lúc lên cơn đau không thể chịu nổi, Giang giãy dụa, lê lết trên sàn nhà. Ngoài ra, bụng phình to, đua đớn khiến em khóc lá dữ dội. Năm nay đã 21 tuổi nhưng cơ thể Giang vẫn nhỏ thó, gầy gò, thiếu sức sống.

Ở nhà chăm cháu, nhìn hai đứa vật vã trong đau đớn, bà Hữu như đứt từng khúc ruột, mặt lúc nào cũng buồn rười rượi. Bà Hữu kể, mới đây khi đưa Giang đi tái khám ở Bệnh viện Trung ương Huế thì nhận được thông báo từ bác sĩ phát hiện Giang bị thêm bệnh u tủy. 

"Ba mẹ chúng nó có mà cũng như không, không ai ngó ngàng đến chúng nó sống như thế nào cả. Vợ chồng tôi đã già yếu, hằng ngày, chỉ có thể cho hai đứa bữa cơm bữa cháo. Khi hai đứa đổ bệnh thì các chú thím cũng chạy đôn chạy đáo thay nhau vào viện để thuốc thang, chăm sóc", bà Hữu chia sẻ.

Là chú ruột, từng chạy đôn chạy đáo lo chạy chữa cho các cháu, anh Trần Văn Tài kể: "Không có bố, không có mẹ, lúc điều trị ở bệnh viện, hai đứa tủi thân và khóc nhiều lắm. Mặc dù có bảo hiểm y tế nhưng danh mục thuốc thang ngoài bảo hiểm rất đắt đỏ. Bệnh của hai đứa phải điều trị dài nên chi phí sinh hoạt, đi lại... vô cùng tốn kém".

Biết hoàn cảnh chị em Giang, Sơn, chính quyền xã Vĩnh Thủy cùng các tổ chức xã hội đã cố gắng giúp đỡ nhưng không nhiều. Chính quyền xã rất mong các mạnh thường quân và cộng đồng chung tay giúp đỡ để 2 em sớm được chữa bệnh.

Mọi sự giúp đỡ em Giang và Sơn xin gửi về địa chỉ:

nh Trần Văn Tài (chú ruột của 2 chị em Giang, Sơn), trú tại thôn Thủy Ba Đông, xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị. SĐT: 094. 764. 8246.

Xem thêm: Vợ dè sẻn gói xôi 10.000 đồng cầm cự chăm chồng bất tỉnh sau vụ tai nạn thương tâm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận