Á hậu Vũ Thị Minh Thúy: Từ cô sinh viên nghèo đất cảng đến "sếp lớn" của tập đoàn viễn thông

Mặc dù sở hữu ngoại hình đẹp cùng ngôi vị Á hậu nhưng Vũ Thị Minh Thúy nhanh chóng rút khỏi nghệ thuật để theo đuổi tri thức. Sau 25 năm cô đã trở thành sếp lớn của một tập đoàn viễn thông.

Đỗ Thu Nga
09:14 02/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Với chiều cao ấn tượng, gương mặt thanh tú cùng vóc dáng thanh mảnh, Vũ Thị Minh Thúy từng là gương mặt gây ấn tượng mạnh tại Hoa hậu Việt Nam 1996. Minh Thúy trở thành Á hậu ở tuổi 18 khi mới chập chững bước chân vào trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội. 

Sau khi tốt nghiệp, Á hậu không gắn bó với sàn diễn và các hoạt động nghệ thuật. Minh Thúy lập gia đình, sinh con và bắt đầu theo đuổi sự nghiệp. Minh Thúy có lẽ là 1 trong những người nổi tiếng kín tiếng nhất showbiz. 

nhung-dieu-it-biet-ve-a-hau-viet-nam-1996-vu-thi-minh-thuy
Á hậu Minh Thúy từng được đánh giá rất cao trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1996

Nói về việc rút khỏi showbiz để theo đuổi con đường tri thức, Minh Thúy cho biết: "Không lẽ sắc đẹp lại tỷ lệ nghịch với trí tuệ? Nghĩ vậy nên tôi quyết định bỏ luôn diễn thời trang để tập trung cho việc học". Nhờ vậy mà sau khi tốt nghiệp, Minh Thúy lấy được tấm bằng khá chuyên ngành kinh tế Quốc tế.

Sau khi tốt nghiệp, Minh Thúy "đầu quân" cho Viettel. Chia sẻ về mức lương ngày mới đi làm ở công ty quân đội, Vũ Minh Thúy nói: "2 triệu rưỡi ngày xưa ở Viettel là xịn đó. Người mới vào thời ấy lương chỉ khoảng 1 triệu thôi. Tôi từng làm ở công ty nước ngoài, sang đây mới được hưởng mức lương chuyên gia như thế đó".

Sau 15 năm làm việc miệt mài, Minh Thúy từ cửa hàng trưởng trở thành Giám đốc trung tâm Chăm sóc khách hàng HCM kiêm Phó Giám đốc trung tâm chăm sóc khách hàng toàn quốc của Viettel. Hiện tại, Thúy được biết tới với vai trò mới – Giám đốc trên địa bàn TP. HCM, thuộc Tổng công ty Dịch vụ số của tập đoàn.

nhung-dieu-it-biet-ve-a-hau-viet-nam-1996-vu-thi-minh-thuy-9
Phó Giám đốc Vũ Minh Thúy (đứng thứ 5 từ trái sang) và các nhân viên

Theo Á hậu Minh Thúy, việc vào làm việc cho Vietel là một cái duyên. Thúy từng làm ở Công ty liên doanh Mỹ phẩm LG-Vina, sau đó nghỉ ở nhà sinh em bé. Khi đi làm trở lại thì đọc trên báo Sài Gòn Giải phóng thấy Công ty điện tử viễn thông quân đội (tiền thân của Tập đoàn Viettel bây giờ) tuyển nhân viên kinh doanh nên nộp hồ sơ. Sau đó trúng tuyển và đi làm. 

Để có được vị trí như hôm nay, Á hậu Minh Thúy đã trải qua những ngày tháng phấn đấu không ngừng mệt mỏi. Cách đây 2 năm khi trả lời Tri thức trẻ, Á hậu cho biết, chị từng đi cọ toilet: "Cọ toilet hạy rửa ấm chén đấy là tôi lựa chọn và làm cùng với các bạn nhân viên của mình, không ai bắt tôi phải làm việc đó. Còn danh hiệu đó là của một cuộc thi sắc đẹp, bạn không thể mang tới một công ty viễn thông rồi suy nghĩ, tôi là Á hậu nên được quyền nọ quyền kia. Khi chọn công việc là nhân viên văn phòng, bạn cũng như bao người khác, được giao chỉ tiêu và phải hoàn thành. Chẳng ai châm trước cả".

nhung-dieu-it-biet-ve-a-hau-viet-nam-1996-vu-thi-minh-thuy-4
Tháng 10/2008, cô Á hậu Minh Thúy chính thức gia nhập quân đội và đeo quân hàm Trung úy

Cọ toilet không chỉ là công việc, nó còn là bí quyết thành công của Á hậu gốc Hải Phòng. Người đẹp từng chia sẻ, khi thấy rác thì nhặt cho vào thùng rác. Đừng làm ngơ bước qua và nghĩ đấy là việc của chị lao công. Phải luôn cố gắng hết sức cho căn nhà của mình sạch đẹp. Khi coi công ty là nhà của mình, mức độ nỗ lực trong công việc sẽ cao hơn nhiều một nơi đơn thuần làm việc chỉ để nhận lương. 

Người ta thường nói, có nhan sắc thì sẽ có lợi trong công việc. Tuy nhiên, Á hậu Minh Thúy từng tiết lộ: "Đôi khi người ta hoài nghi về khả năng của mình, hoài nghi cô này mặt xinh xắn liệu có năng lực không. Còn phiền phức thì chưa thấy. Đó là một danh hiệu, là quãng đời tuổi trẻ rất vui".

nhung-dieu-it-biet-ve-a-hau-viet-nam-1996-vu-thi-minh-thuy-8

Hiện tại, dù đang có một công việc rất ổn trong tập đoàn quân đội nhưng Minh Thúy vẫn luôn nhớ về ngôi vị Á hậu của mình. Cô hay nói đùa: "Sau này về già, tôi còn khoe được với con cháu là ngày xưa bà cũng là Á hậu đó, rất vui phải không?".

Không những có sự nghiệp thành công, Á hậu Minh Thúy còn là 1 trong số ít những người đẹp có cuộc sống hôn nhân vô cùng viên mãn. Ở tuổi 43, Minh Thúy có một gia đình rất hạnh phúc, ông xã luôn ủng hộ trong mọi công việc. Cũng chính vì vậy mà người đẹp luôn cố gắng thu xếp công việc để có nhiều thời gian cho gia đình.

Xem thêm: Hoa hậu, Á hậu xứ Quảng cùng dàn người đẹp tham gia điều phối hỗ trợ người dân tiêm vaccine

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận