Tài đức đáng nể của bố đẻ MC Anh Tuấn - Nhà giáo nhân dân Vũ Hướng

Theo chia sẻ của MC Anh Tuấn, bố anh - Nhà giáo nhân dân Vũ Hướng đã rời xa cõi tạm vào sáng 26/10, hưởng thọ 87 tuổi. Sự ra đi của ông là mất mát to lớn đối với gia đình...

Đỗ Thu Nga
14:25 27/10/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trên trang facebook cá nhân của mình, MC, BTV Anh Tuấn chia sẻ bức hình bóng lưng của bố cùng dòng chữ: Tạm biệt Bố - NGND Vũ Hướng. Love you so much (tạm dịch: Yêu bố rất nhiều)".

Bên dưới bài đăng của MC Anh Tuấn, rất nhiều bạn bè, khán giả và các nghệ sĩ Việt đã gửi lời chia buồn cũng như bày tỏ thương tiếc trước sự ra đi của một nhà giáo có rất nhiều đóng góp cho nền âm nhạc Việt Nam.

nha-giao-nhan-dan-vu-huong-vua-qua-doi-la-ai-7
Bài đăng của MC Anh Tuấn

Ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân bùi ngùi tiếc thương: “Em xin chia buồn cùng anh và toàn thể gia đình. Vẫn nhớ hình ảnh bác mỗi lần ở khoa, ở trường... Vẫn rất giản dị, điềm đạm và hết lòng với chuyên môn và sự nghiệp giảng dạy. Vẫn nhớ bác mỗi lần xuất hiện trong các hội đồng chấm thi... Vĩnh biệt bác, một nghệ sĩ tài - tâm - đức vẹn toàn. Mong anh mạnh mẽ vượt qua nỗi mất mát lớn này ạ. Cầu mong bác về nơi tây phương cực lạc.”

Nhiều đồng nghiệp như MC Huyền Châu, Mỹ Vân gửi lời chia buồn: “Em xin gửi lời chia buồn tới anh và gia đình ạ. Thành kính phân ưu.”

nha-giao-nhan-dan-vu-huong-vua-qua-doi-la-ai-6

Ca sĩ Tùng Dương nhắn nhủ: "Xin chia buồn với anh Tuấn và gia đình. Mong bác sớm siêu thoát tịnh độ". Ông bầu Quang Huy viết bình luận: "Xin chia buồn với gia đình anh".

Diễn viên Chiều Xuân gửi lời động viên: "Em xin thành kính tiễn biệt thầy về cõi vĩnh hằng. Gửi lời thành kính phân ưu đến em Tuấn và gia đình".

Ông bầu Quang Huy: "Xin chia buồn với gia đình anh".

Diễn viên Chiều Xuân động viên: "Em xin thành kính tiễn biệt thầy về cõi vĩnh hằng. Gửi lời thành kính phân ưu đến em Tuấn và gia đình".

MC Thành Trung: "Chia buồn với anh cùng gia đình".

nha-giao-nhan-dan-vu-huong-vua-qua-doi-la-ai
Nhà giáo nhân dân Vũ Hướng và con trai - MC, BTV Anh Tuấn

Theo tìm hiểu của Sống Đẹp, bố MC Anh Tuấn là Nhà giáo dân dân Vũ Hướng sinh năm 1934 tại Hà Nội. Ông tham gia hoạt động nghệ thuật từ nhỏ. Năm 1956, ông theo học trường Âm nhạc Việt Nam (Violoncelle khóa I). 

Năm 1958, Giáo sư Vũ Hướng theo học tại Bulgarie và tiếp tục học nghiên cứu sinh tại Nhạc viện quốc gia Bulgarie sau đó vài năm. Năm 1982, ông trở về làm giảng viên Đại học, rồi Phó Giám đốc phụ trách đào tạo của Nhạc viện Hà Nội (1984).

nha-giao-nhan-dan-vu-huong-vua-qua-doi-la-ai-3
Một hình ảnh khác của Nhà giáo nhân dân Vũ Hướng

Nhà giáo nhân dân Vũ Hướng từng giữ chức vụ Hiệu phó Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam) trong 12 năm. Trong những năm công tác tại Nhạc viện, ông đã đào tạo được nhiều nghệ sĩ cello thành công. Năm 1998, ông nhận quyết định nghỉ hưu nhưng vẫn tham gia công tác giảng dạy chuyên ngành cello tại trường. 

Tiếng đàn của ông được người thưởng thức đánh giá cao khi độc tấu, hòa tấu cùng dàn nhạc lớn, nhỏ trong nước và ngoài nước. Ông là người Việt Nam đầu tiên được nhận Huân chương Kiril Metodi hạng Nhất ghi nhận những đóng góp to lớn của giáo sư cho sự phát triển quan hệ hai nước trong lĩnh vực văn hóa do đích thân Tổng thống Bulgaria ký tặng (2011).

Xem thêm: Nghệ sĩ kể: MC Anh Tuấn tiết lộ từng thi tuyển phi công nhưng bị loại từ "vòng gửi xe"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận