Không có tiền chữa trị, người mẹ nghèo bất lực nhìn con bị ung thư "ăn mòn"

Gánh nặng kinh tế khiến gia đình cháu Tùng Anh lâm vào cảnh bế tắc. Cũng vì thế mà quá trình chữa trị bệnh bị đứt đoạn, sức khỏe ngày càng suy yếu.

Đỗ Thu Nga
08:52 05/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vũ Thị Thu Hằng (SN 1973, trú tại Bản Mường Khoa, xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La) cho biết: Con trai Mai Tùng Anh (2010) đang trải qua những ngày vô cùng đau đớn. Cháu phải đang vật lộn với các cơn đau khi truyền hóa chất. Tóc của Tùng Anh đã rụng dần, cơ thể nhợt nhạt, xanh xao. Không ít lần cậu bé đòi mẹ cho về nhà sau những cơn đau dồn dập kéo đến.

Nhìn con héo mèo từng ngày vì bệnh ung thư mà chị Hằng không cầm lòng được. Ngồi chăm sóc con trai, nước mắt chị chảy ra không ngừng. Chị Hằng lo cho bệnh tình của con trai một thì lại lo kinh tế mười. Bởi tới đây không biết lấy tiền đâu để điều trị cho con trai giành giật sự sống với tử thần.

Theo báo Gia đình & Xã hội, Tùng Anh mắc bệnh ung thư phần mềm. Ban đầu vợ chồng chị Hằng chỉ nghĩ con trai bị viêm amidan nên mới xuất hiện triệu chứng khó thở, sụt cân. 

Nhưng dần dần các triệu chứng chuyển nặng, ở vùng cổ xuất hiện hạch nên gia đình quyết định đưa xuống Bệnh viện Nhi Trung ương thăm khám và điều trị thì phát hiện bị ung thư phần mềm (Sacom cơ vân thể hốc).

Kể từ tháng 5/2019 đến nay, Tùng Anh đã được phẫu thuật 3 lần. Trong đó có 2 lần mổ sinh thiết cắt bỏ một phần khối u để xét nghiệm và một lần mổ bóc tách khối u. Sau những lần phẫu thuật, Tùng Anh đều phải truyền hóa chất, trị xạ việc này khiến tóc của cậu bé rụng dần.

nguoi-me-ngheo-bat-luc-nhin-con-bi-benh-tat-an-mon-suc-khoe
Tùng Anh đang trải qua những ngày vô cùng đau đớn do truyền hóa chất

Sau khi sức khỏe ổn định hơn, bác sĩ cho về nhà, định kỳ đi khám 3 tháng/lần. Thế nhưng trong đợt kiểm tra định kỳ lần thứ 2, bác sĩ phát hiện bệnh của cậu bé tái phát và chuyển cháu lên Khoa ngoại A (Bệnh viện K3 Tân Triều) để phẫu thuật.

Qua thăm khám, chụp chiếu, bác sĩ phát hiện Tụng Anh không đủ sức để mổ nên lại chuyển về Khoa Nhi để tiếp tục truyền hóa chất. Từ đó, số lần Tùng Anh ở viện nhiều gấp vài lần ở nhà.

Đáng nói, kinh tế gia đình chị Hằng không mấy khá giả. Khi con bị bệnh, anh Mai Xuân Phong (bố Tùng Anh) đã phải xin nghỉ việc để theo con xuống bệnh viện. Ở nhà, chị Hằng trở thành lao động chính, vừa làm vừa trả tiền ngân hàng vừa lo tiền điều trị cho con.

Với thu nhập giáo viên mầm non, số tiền có được chẳng thấm vào đâu so với khoản chi ra. Nhưng khao khát cứu chữa cho con luôn cháy bỏng nên vợ chồng chị Hằng đã thế chấp căn nhà và vay tiền bên ngoài để lo cho con. Trong 2 năm điều trị, Tùng Anh toàn truyền hóa chất ngoài và mua thuốc tiêm bạch cầu.

Theo chị Hằng, bố mẹ hai bên cũng khó khăn nên khi cháu Tùng Anh bị bệnh, hai vợ chồng phải tự lo liệu. Ông ngoại Tùng Anh bị tai biến nhẹ, còn bà ngoại mắc bệnh tiểu đường nhiều năm biến chứng mờ mắt. Bà nội Tùng Anh thì bị tai biến nằm liệt giường 4 năm nay. 

Ngoài tiền điều trị cho Tùng Anh, vợ chồng chị Hằng cũng phải lo cho ông bà đôi bên. Chính vì thế, kinh tế gia đình ngày càng eo hẹp. Đến hôm nay đã rơi vào cảnh gần như khánh kiệt. 

"Nhà neo người, những lần cháu truyền đều rất yếu, một mình chồng em không thể xoay được. Bởi vậy mà em cũng phải nghỉ việc để đi phụ chăm con cùng chồng. Thu nhập vì vậy mà cũng ảnh hưởng", chị Hằng kể.

Dù kinh tế vô cùng khó khăn nhưng vợ chồng chị Hằng chưa bao giờ từ bỏ hy vọng chữa khỏi bệnh cho con.  Hai vợ chồng vẫn động viên nhau cố gắng người chăm con, người làm việc để kiếm tiền.

Tuy nhiên, cho đến hôm nay, sức khỏe của cháu Tùng Anh ngày càng suy yếu, trong khi đó nợ nần chưa có "cửa" nào để trả. Thỉnh thoảng mọi người đến thăm cho đồng quà tấm bánh cũng thêm vào chữa bệnh cho con. Chị Hằng ở viện chăm con chẳng dám chi tiêu gì vì sợ tiêu hết tiền con mất đi cơ hội điều trị. 

Cái nghèo bủa vây, thương con ốm yếu, vợ chồng chị Hằng giờ chỉ biết cúi xin tình thương của các mạnh thường quân. Hy vọng những tấm lòng hảo tâm sẽ giúp gia đình bước ra khỏi cơn bĩ cực này và giúp cháu Tùng Anh có hy vọng sống.

Mọi sự giúp đỡ cháu Tùng Anh xin gửi về địa chỉ:

Chị Vũ Thị Thu Hằng ở bản Mường Khoa, xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Hoàn cảnh thương tâm của 3 đứa trẻ thơ tá túc trong căn nhà bỏ hoang cũ nát, không được đến trường học

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận