Không thể xoay nổi tiền phẫu thuật tim, người đàn ông bất hạnh gạt nước mắt xin bác sĩ về nhà chờ chết

Dù đã vẹt sạch nhà cửa, vay mượn khắp nơi nhưng chị Thu vẫn không thể gom đủ 230 triệu làm phẫu thuật tim cứu chồng. Thương vợ con, anh Chung gạt nước xin bác sĩ về nhà nằm chờ chết.

Đỗ Thu Nga
07:00 13/06/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Các anh chị cán bộ phòng Công tác xã hội (Bệnh viện Bạch Mai) vô cùng xót xa khi nhắc đến hoàn cảnh của bệnh nhân Hoàng Văn Chung (SN 1989, trú tại xã Khánh Yên Trung, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai. 

Theo cán bộ phòng Công tác xã hội, anh Chung còn rất nhiều hy vọng cứu chữa nhưng giờ đây đang phải đầu hàng số phận vì gia cảnh khó khăn. "Chúng tôi được biết, bệnh nhân là người dân tộc Tày sống ở vùng sâu vùng xa đặc biệt khó khăn của tỉnh Yên Bái. Do không thể xoay được tiền để phẫu thuật, nên mấy hôm nay bệnh nhân cứ nằng nặc xin được xuất viện.

Nguoi-dan-ong-bat-hanh-khong-co-tien-phau-thuat-can-cong-dong-tro-giup-0
Nếu không được phẫu thuật, tính mạng của anh Chung sẽ rất nguy hiểm (Ảnh: Dân trí)

Bác sĩ cho biết, tình trạng bệnh nhân rất nặng nếu xuất viện thì nguy cơ tử vong là rất cao. Khoa, cũng như phòng CTXH đã động viên, vận động bệnh nhân ở lại bệnh viện tiếp tục chữa trị. Qua đây, bệnh viện tha thiết mong muốn các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ anh Chung vượt qua tử thần, giúp người đàn ông trụ cột gia đình này thêm một lần được sống…".

Anh Chung nằm trên giường bệnh với gương mặt mệt mỏi, hốc hác. Ánh mắt anh trở nên u ám, chứa đầy sự tuyệt vọng và cam chịu khiến những người xung quanh nhìn thấy ai ai cũng xót xa, thương cảm.

Gắng gượng lắm anh Chung mới thều thào nói được vài câu đứt quãng: "Em biết bệnh của em nặng lắm, chữa mất nhiều tiền lắm. Mấy năm qua vợ em phải vay mượn khắp nơi để cứu em, giờ thì nợ nhiều lắm rồi. Em muốn sống lắm, nhưng không biết lấy đâu ra số tiền lớn như vậy. Các bác cho em về nhà, để con gái em còn được nhìn thấy bố lần cuối...". 

Nguoi-dan-ong-bat-hanh-khong-co-tien-phau-thuat-can-cong-dong-tro-giup-9
Thương chồng nhưng chị Thu không biết phải làm sao vì gia đình đã cạn tiền, không biết vay mượn ở đâu nữa (Ảnh: Dân trí)

Nói xong, hai hàng nước mắt của người đàn ông dân tộc Tày lại ứa ra. Trong lúc bế tắc nhất, anh chỉ muốn trở về với gia đình, về bên cô con gái tội nghiệp đang ngày đêm ngóng bố.

Ngồi bên cạnh, chị Hoàng Thị Thu (vợ anh Chung) không cầm được nước mắt. Chị cúi mặt đi để chồng không biết mình đau đớn đến nhường nào.

Sau vài phút cố trấn tĩnh, chị gạt nước mắt nói: Gần 3 năm trước, khi đang ở trên nương thì tự nhiên anh Chung ngã lăn ra ngất xỉu. Các bác sĩ cho biết người đàn ông dân tộc Tày này bị bệnh tim nặng.

Nguoi-dan-ong-bat-hanh-khong-co-tien-phau-thuat-can-cong-dong-tro-giup-6
Ánh mắt tuyệt vọng của người đàn ông dân tộc Tày (Ảnh: Dân trí)

Ở vùng quê nghèo của miền núi phía Bắc, vợ chồng chị Thu và cô con gái nhỏ sống dựa vào mấy sào nương cằn cỗi. Dù có làm quần quật từ sáng đến tối, gia đình vẫn khó khăn, vẫn phải chạy ăn từng bữa. Nhiều năm qua, gia đình là hộ nghèo trong xã, khi người chồng lâm bệnh hiểm nghèo phải chạy chữa vô cùng tốn kém, đã đẩy họ lâm vào cảnh túng quẫn, không lối thoát.

"Lần ấy, để có 140 triệu đồng cứu chồng, em phải vay mượn khắp nơi, cầm cố sổ đỏ căn nhà đang ở, và cả nhà của bà ngoại nữa. Lần này anh ấy tái phát bệnh, em đã kiệt quệ rồi, bán cả đến cân thóc cuối cùng rồi, nhưng cũng chỉ đủ tiền xe thôi, tiền tạm ứng đóng viện phí em vẫn nợ bệnh viện. Số tiền phẫu thuật mấy trăm triệu kia, em biết tìm ở đâu bây giờ? Các bác, các cô, chú ơi cứu chồng cháu với!...".

Nguoi-dan-ong-bat-hanh-khong-co-tien-phau-thuat-can-cong-dong-tro-giup-5
Cô con gái bé bỏng đang ở quê nhà ngóng tin bố (Ảnh: Dân trí)

Nói về tình hình của anh Chung, bác sĩ  Bùi Văn Thường, Viện Tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai ái ngại: "Bệnh nhân Chung được xác định mắc suy tim rất nặng, đã ngừng tuần hoàn 2 lần. Bệnh nhân xuất hiện nhịp nhanh thất bền bỉ gây rối loạn huyết động. Nhịp nhanh thất là 1 loại rối loạn nhịp ác tính, gây ngừng tim và đột tử.

Phương pháp duy nhất hiện tại là phẫu thuật đặt máy khử rung tự động (ICD). Đây là ca phẫu thuật sử dụng nhiều vật liệu, máy móc bậc cao, chi phí máy ICD khá lớn, dự trù kinh phí khoảng 230 triệu đồng sau khi đã trừ Bảo hiểm y tế".

Theo nhận định của bác sĩ Thường, đây là ca bệnh rất nặng, nặng về mặt chuyên môn, và cả nặng gánh cho gia đình nữa. Bởi họ quá nghèo. Ca phẫu thuật nếu không sớm được thực hiện, tính mạng bệnh nhân sẽ gặp nguy hiểm…

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Hoàng Thị Thu

Địa chỉ: Thôn Én 2, xã Khánh Yên Trung, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai

ĐT: 0837147751

Hiện anh Chung đang điều trị tại Viện Tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

ĐT: 0916166166 (số phòng CTXH)

Xin chân thành cảm ơn!

(Theo Hương Hồng/Dân trí)

Xem thêm: Mẹ vừa mất bố quyên sinh theo, 2 đứa trẻ thơ khóc nấc từng cơn vì nhớ đấng sinh thành

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận