Mẹ vừa mất bố quyên sinh theo, 2 đứa trẻ thơ khóc nấc từng cơn vì nhớ đấng sinh thành

Sau khi khâm liệm cho vợ, anh T. nghĩ quẩn ra sau vườn quyên sinh theo bỏ lại hai đứa con thơ dại, khóc nấc từng cơn vì nhớ cha mẹ. Không biết trong những tháng ngày tới hai đứa trẻ sẽ phải sống thế nào?

Đỗ Thu Nga
07:00 11/06/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người dân trong xã Ia Jlơi (huyện Ea Súp, Đắk Lắk) không ai không chua xót khi nhắc đến tình cảnh nhà anh Vi Văn T. (33 tuổi). Chỉ cần hỏi anh T., ai cũng lắc đầu cảm thản: "Tội nghiệp hai đứa nhỏ quá sức!".

Hai đứa nhỏ trong câu cảm thán ấy là 2 đứa con tội nghiệp của anh T.. Chúng đang đau khổ tột cùng trước sự ra đi đột ngột của cha mẹ. 

Giữa mùa hè tháng 6, các tỉnh Tây Nguyên nóng như lửa đốt, ấy thế mà trong căn nhà xập xệ của anh T., người ta chỉ cảm nhận được sự lạnh lẽo, trống vắng. Bước vào nhà, bà Vi Thị Cường (60 tuổi, mẹ anh T.) đang ngồi vỗ về hai đứa cháu nội non nớt. Trên đầu chúng vẫn còn chít khăn tang lớp chồng lớp vì cùng lúc mất đi cả bố lẫn mẹ. Phía bên cạnh là bàn thờ của cha mẹ nghi ngút hương khói.

Me-mat-bo-quyen-sinh-theo-2-dua-tre-tho-khong-con-noi-nuong-tua-6
Đây là nơi gia đình anh T. sinh sống (Ảnh: Dân trí)

Thấy có khách đến nhà, bà Cường cố nén nỗi đau, kìm chế nước mắt. Nhưng cũng phải vài phút sau bà mới mở lời được: "Tang thương quá lớn cho gia đình tôi, chả hiểu sao ra nông nỗi này".

Theo bà Cường, anh T. và chị C.T.K (28 tuổi) cưới hơn 10 năm, có với nhau hai người con. Con trai lớn là cháu Vi Bùi Nhật Anh (10 tuổi) và cháu gái Vi Thị Bảo Uyên (7 tuổi).

Gia cảnh khó khăn vì không có nương rẫy để làm. Trước đây, hai vợ chồng phải mượn tạm nhà người bà con để ở, mãi 2 năm nay mới được địa phương bố trí nhà ở tái định cư.

Me-mat-bo-quyen-sinh-theo-2-dua-tre-tho-khong-con-noi-nuong-tua
Giờ hai đứa trẻ chỉ còn biết nương tựa vào bà nội nghèo khó (Ảnh: Dân trí)

Cuộc sống tuy thiếu trước hụt sau nhưng vợ chồng anh T. luôn cố gắng làm lụng. Để tập chung kiếm tiền, họ gửi hai con cho bà nội trông hộ rồi xuống Bình Dương làm công nhân.

Nhưng khi COVID-19 ập đến, mất việc, cạn tiền, vợ  chồng anh T. buộc phải khăn gói đưa nhau trở về quê nhà. Trong thời gian này, chị K. mang thai con thứ 3. Nhưng vì kinh tế khó khăn, chị lại đi nhặt phân bò dọc đường để mang bán kiếm tiền đong từng bơ gạo.

"Trong một lần nhặt phân bò, con dâu tôi không may bị bò tông vào bụng bầu 6 tháng, nhưng về nhà không đau nên nó cũng không nói đưa đi viện kiểm tra. Đến mãi sau này, khi đến gần ngày sinh, con dâu tôi lại đau bụng dữ dội, đưa lên trạm xá thì người ta nói thai lưu cả mấy tháng rồi phải nhập viện mổ khẩn cấp", bà Cường nghẹn ngào.

Me-mat-bo-quyen-sinh-theo-2-dua-tre-tho-khong-con-noi-nuong-tua-9
Bà Cường khóc nghẹn khi nhắc đến vợ chồng con trai (Ảnh: Dân trí)

Đầu tháng 5, chị K. được đưa đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để mổ nhưng sau đó phải đưa vào bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) khẩn cấp vì tình trạng trở nặng. Thời điểm này, anh T. vô cùng lo lắng và đi theo chăm sóc vợ.

Sáng 10/5, nhận tin vợ mất, anh T. ngã khụy, đau đớn vô cùng nhưng vẫn cố gắng đưa vợ về quê nhà để an táng. Trên đường về, anh T. có gọi dặn chị gái: "Chị trông và chăm sóc hai con cẩn thận giúp em nhé, em đang đưa vợ về, mọi người chuẩn bị tang lễ giúp em với".

Khoảng 14h cùng ngày, chiếc xe khách đưa thi thể chị K. về nhà, người thân ào ra đón, khóc trong xót xa. Anh T. cũng vội vàng vào nhà cùng gia đình khâm niệm vợ. Nhưng ai ngờ được, khi khâm liệm xong xuôi, anh T. lại lặng lẽ rời khỏi, đi ra khu rừng cách nhà 100m quyên sinh.

Me-mat-bo-quyen-sinh-theo-2-dua-tre-tho-khong-con-noi-nuong-tua-7
Nhà của hai đứa trẻ còn không có nổi cái bếp tử tế (Ảnh: Dân trí)

Không thấy anh T. đâu, mọi người tá hỏa đi tìm thì phát hiện thi thể anh ở khu rừng gần nhà. Thế là hai chưa quan tài của cả vợ và chồng đặt song trong căn nhà rách. Hai đứa trẻ thơ ngồi bên dưới khóc nghẹn vì nhớ cha mẹ. Cảnh tượng ấy khiến ai cũng xót xa.

"Tôi không hiểu sao con trai tôi lại hành động như vậy, nó thương vợ quá nên nghĩ quẩn mà không nghĩ cho hai đứa con nhỏ. Giờ nhớ bố mẹ chúng nó chỉ biết mở điện thoại nhìn lại hình ảnh cũ mà không bao giờ được thấy bố mẹ nữa rồi", bà Cường nấc nghẹn.

Thương cháu, bà Cường dù đang bị bệnh khớp nặng nhưng vẫn cố gắng xuống lo liệu nhang khói cho hai con và chăm lo cho hai đứa cháu. 

Me-mat-bo-quyen-sinh-theo-2-dua-tre-tho-khong-con-noi-nuong-tua-5
Ảnh: Dân trí)

Cuộc nói chuyện của chúng tôi bị gián đoạn khi bé Bảo Uyên khóc lớn tiếng và kêu gào đòi gặp bố mẹ. Cô bé khóc ngằn ngặt, nấc nghẹn từng cơn, bà Cường lật đật ôm lấy cháu vỗ về nhưng cô bé vẫn khóc lớn cho đến khi thấm mệt, cạn cả nước mắt mới thôi.

 "Tôi cũng đau ốm suốt nhưng cũng mong sẽ sống được lâu mà lo cho hai đứa cháu tội nghiệp đến trưởng thành. Giờ gia đình đang vô cùng khó khăn, tôi cũng chưa biết cách nào để nuôi các cháu, chỉ biết cố gắng hết sức có thể", bà Cường nói.

Bà Hoàng Thị Hải Yến - Phó Chủ tịch UBND xã Ia Jlơi xác nhận, gia đình anh T. hoàn cảnh khó khăn, là hộ nghèo. Giờ bố mẹ qua đời để lại hai đứa con thơ. Gánh nặng đổ dồn lên vai người bà nội già yếu. 

"Hiện các cháu được đưa vào diện trẻ mồ côi mỗi tháng được nhận hỗ trợ trên 500.000 đồng nhưng cuộc sống tương lai còn rất nhiều khó khăn, rất cần sự chung tay giúp đỡ của cả cộng đồng", bà Yến nói.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Bà Vi Thị Cường

Địa chỉ: Thôn 7, xã Ia Jloi, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk

SĐT: 0364.182.570

Xin chân thành cảm ơn!

(Theo Thúy Diễm/Dân trí)

Xem thêm: Bất hạnh của người đàn bà nghèo: Nửa đời gắng gượng nuôi con, đến khi về già gặp bạo bệnh phải cưa chân

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận