Bất hạnh của người đàn bà nghèo: Nửa đời gắng gượng nuôi con, đến khi về già gặp bạo bệnh phải cưa chân

Dành cả nửa đời làm lụng nuôi con cái, tưởng đến khi về già sẽ được nghỉ ngơi, nhưng ai ngờ tai ương ập xuống, bà Thịnh phải cưa 1 chân, bị liệt nửa người.

Đỗ Thu Nga
11:51 10/06/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhắc đến hoàn cảnh của bà Đậu Thị Thịnh (SN 1963), người dân ở thôn Thành Phú (xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) ai ai cũng xót xa. Số bà Thịnh khổ, khổ từ thời còn trẻ đến khi về già.

Theo giadinh.suckhoedoisosng, mới đây, bà Thịnh gặp một cơn đau bất thường nên được người thân đưa đến bệnh viện thăm khám. Bác sĩ kết luận, bệnh nhân bị tắc tĩnh mạch hoại tử chân phải, buộc phải cắt bỏ.

Ngồi tựa trên giường bệnh, bà Thịnh như muốn nói điều gì đó, nhưng không thể vì quá đau đớn. Nhưng giọt nước mắt của bà ứa ra từ đôi mắt trắng đục, chưa kịp lăn đã vội tan trên những nếp nhăn thô ráp trên gương mặt.

Chẳng ai nghĩ, ẩn sau gương mặt già nua đó là người phụ nữ mới chỉ 60 tuổi. Đã nhiều ngày nay, bà Thịnh ăn uống chẳng ngon miệng vì vết thương đau nhức. 

Bat-hanh-cua-nguoi-dan-ba-ngheo-bi-bao-benh-phai-cua-chan-0
Đây là nơi gia đình bà Thịnh sinh sống, không có tài sản giá trị, đến căn nhà cũng đem đi cầm cố

Ngoài nỗi đau thể xác, người phụ nữ nghèo còn lo lắng cho cuộc sống của mình. Bà không sau khi xuất viện sẽ sống ra sao, còn đủ sức để lo cho các cháu không?

"Tôi với chồng ly hôn nhiều năm, một mình gồng gánh nuôi 4 đứa con, gia đình tôi thuộc diện cận nghèo. Cuộc sống khó khăn nhưng mẹ con luôn cố gắng vượt qua. Con cái tôi đã lập gia đình nhưng đều ở xa, cuộc sống của các con cũng chẳng khấm khá gì. Trước khi xảy ra biến cố tôi buôn bán nước chè ở chợ, thu nhập không cao nhưng cũng lo được cơm gạo. Bây giờ chân tôi thế nào không làm được gì còn phiền con cháu".

Gần nửa đời người cố gắng làm lụng lo cho gia đình, bà Thịnh chưa một lần ca thán. Cứ ai mướn gì là bà lại tất bật đi làm, từ bốc vác nhặt cỏ cho đến bán nước... chỉ mong con cái đủ ăn đủ mặc. Bà Thịnh chưa bao giờ nghĩ đến ngày tự thưởng cho bản thân một chiếc áo "xịn" hay một đôi dép đẹp. Làm được đồng nào, bà dồn hết vào con cái. 

Ấy vậy mà ông trời chẳng thương, tai ương cứ dồn dập đổ lên đầu người phụ nữ nghèo. Ở cái tuổi nhẽ ra phải được hưởng phúc thì bà lại đang đau đớn chống chọi với bệnh tật.

 "Giờ đổ bệnh hiểm nghèo, nhiều lúc tôi chỉ muốn chết đi, để không là gánh nặng cho gia đình. Nhiều lúc đau quá, tôi cũng không dám rên la, vì không muốn con cái tôi lại thêm buồn", bà Thịnh sụt sùi tâm sự.

Bat-hanh-cua-nguoi-dan-ba-ngheo-bi-bao-benh-phai-cua-chan-8
Không chỉ bị cưa chân, bà Thịnh còn bị liệt, không thể đi lại được

Đợi này, người duy nhất có thể chăm bà Thịnh ở viện là cô con dâu tên Trần Thị Thủy (SN 1991). Kể về cuộc đời bất hạnh của mẹ chồng, chị Thủy không cầm được nước mắt: "Mẹ chồng tôi siêng năng chịu khó nên ai cũng thương tình. Cách đây mấy tháng mẹ tôi đau đưa đi viện bác sĩ bảo phải cưa chân, mẹ tôi khổ cả đời nuôi con cái, đến cuối đời ông trời vẫn không thương tình".

Cũng theo chị Thủy, sau 2 tuần 3 Thịnh cưa chân ở bệnh thì được chuyển về nhà chăm sóc vì gia cảnh khó khăn. Nhưng chưa được bao lâu thì tai ương lại ập đến, người phụ nữ nghèo bị liệt nửa người phải nằm một chỗ. Do ảnh hưởng não nên hiện tại nhiều lúc bà hay nói sảng. Mọi sinh hoạt cá nhân đều do chị Thủy hỗ trợ.

Từ ngày bà Thịnh nhập viện, gia cảnh càng thêm khó khăn. Mọi tài sản có giá trị đều đem đi bán hết để lấy tiền đóng viện phí. Chỗ nào chạy vạy vay mượn được thì cũng đã đều gõ cửa nhờ cậy hết rồi. Thậm chí, căn nhà là tài sản lớn duy nhất cũng đem đi cầm cố. Nhưng chẳng thấm vào đâu.

Hiện tại, kinh tế gia đình bà Thịnh đã suy kiệt. Trong khi đó, sức khỏe của bà đang ngày càng yếu, nếu không được cứu chữa kịp thời sẽ rất nguy hiểm... 

Vì vậy, rất mong cộng đồng, mạnh thường quân chung tay giúp đỡ để bà Thịnh có cơ hội tiếp tục điều trị bệnh, gia đình thoát khỏi cơn bĩ cực này.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Bà Đậu Thị Thịnh (SN 1962, Ở thôn Thành Phú, xã Xuân Thành, Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Xem thêm: Ước mơ của cô bé 10 năm đi "xin máu": Muốn khỏi bệnh, muốn trở thành cô giáo nhưng nhà nghèo quá!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận