Mệnh vô chính diệu là gì mệnh vô chính diệu có mấy loại?

Trong khoa học tử vi thường nhắc đến cụm từ "mệnh vô chính diệu", nhưng thành thử mà nói, ít ai hiểu được nó là gì, vì sao phải quan tâm đến nó. 

Đỗ Thu Nga
11:27 11/05/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mệnh vô chính diệu là gì?

Chắc chắn bạn đã biết, trong lá số từ vi có 14 chính tinh được an vào 12 cung. Vì các chính tinh này có ảnh hưởng nhiều đến vận mệnh hơn các phụ tinh.

Dựa vào ngày tháng năm sinh mà mỗi cung có các sao chính tinh khác nhau. Như vậy sẽ có cung được an 2 sao chính và cũng có cung không an sao nào. Cung không có sao chính đóng được gọi là vô chính diệu.

menh-vo-chinh-dieu-la-gi-menh-vo-chinh-dieu-co-may-loai-0
Một lá số mệnh vô chính diệu

Hiểu một cách đơn giản, mệnh vô chính diệu là một dạng cách đặc biệt trong khoa học tử vi khi xem bản mệnh thì người ta căn cứ vào các chính tính tọa chủ trong cung mệnh. Thế nhưng mệnh vô chính diệu lại không có chính tinh để đoán loạn. Đây là điều khiến nhiều thầy tử vi rơi vào thế bối rối, ngại luận giải.

Bạn biết đấy, một cung mệnh không có chính tinh tọa thủ thì giống như căn nhà vô chủ, bầu trời không cso trăng sao. Vì thế, mệnh vô chính diệu phải mượn chính tinh ở cung đối diện làm chính tinh của mình. Cũng vì vay mượn nên mệnh vô chính diệu chỉ chịu ảnh hưởng chừng sáu hay bảy phần những tốt xấu của các chính tinh ở cung xung chiếu mà thôi.

Mệnh vô chính diệu được chia thành những loại nào?

Khi muốn xem cung mệnh mà không có sao chính tinh thì cần phải xét đến các cung xung chiếu, hợp chiếu là Tài Bạch, Quan Lộc, Thiên Di. Trong đó, mệnh vô chính diệu lại được chia làm các loại sau:

Vô chính diệu đắc nhị không là 2 trong 4 sao không: Thiên Không, Tuần Không, Địa Không, Triệt Không hợp chiếu hoặc xung chiếu. Nó có thể giúp bạn phát tài, phát lộc nhanh chóng. Nhưng cơ bản đây vẫn là những hung tinh nên vẫn tiềm ẩn những điều xấu. 

Vô chính diệu đắc tam không là có 1 sao Không đóng tại cung Mệnh và 2 sao khác đóng tại các cung tam hợp. Đây là một cách tốt nhất cho người mệnh không có sao chính tinh. Vì các sao này có thể mang lại nhiều tài lộc, giàu sang phú quý và bị sao chính tinh tại các cung tam hợp làm giảm đi các hung hại. Ví dụ, bạn là những người mệnh Hỏa hoặc Thổ thì tiền tài lại càn phát đạt hơn. Bởi các sao không này cũng thuộc hành Hỏa.

Vô chính diệu kiến tam không là tại cung Mệnh có 1 sao Không đóng, 1 sao Không đóng tại cung Quan Lộc hoặc Tài Bạch và 1 sao Không đóng tại cung xung chiếu Thiên Di. Ngoài ra tại các cung tam hợp với Mệnh có sao hung tinh hoặc sát tinh. Người mệnh vô chính diệu kiến tam không thì có cuộc sống như giấc mộng, có thể tạo dựng cho mình sự nghiệp riêng nhưng đến cuối đời thì lại trắng tay. 

menh-vo-chinh-dieu-la-gi-menh-vo-chinh-dieu-co-may-loai-8

Vô chính diệu ngộ tam không thì lại có cách như sau: tại cung Mệnh cos1 sao Không và có thêm hung tinh hoặc sát tinh. Tại các cung xung, hợp chiếu có 2 sao Không. Người có mệnh như vậy không chết yểu thì sẽ có cuộc sống nghèo khổ, vất vả cả đời. Vì 3 sao không và hung tinh, sát tinh ở Mệnh sẽ phá tan của cải, tiền tài của bạn.

Mệnh vô chính diệu đắc tứ không là 4 sao Không này đóng tại cung Mệnh hoặc các cung hợp, xung chiếu. Nó sẽ mang tới cho bạn nhiều may mắn về tài lộc, tiền tài ào ào tới cửa nhưng đi cũng vô cùng nhanh chóng. Vì có cả Tuần và Triệt nên mọi việc đều không được trọn vẹn, lâu dài.

Vô chính diệu Nhật Nguyệt chiếu hư không địa chi là mệnh vô chính diệu được sao Thái Âm, Thái Dương ở vị trí tốt (nhập miếu) chiếu. Nếu Mệnh không có Tuần, Triệt và cũng không có các sao xấu, lại có thêm Thiên Không hoặc Thiên Hư thì là một cách mệnh tốt. Đây là người thông minh, đa mưu túc trí, công danh sự nghiệp có đầy đủ. Nhưng chỉ có thể đi sau làm trợ lý, phụ giúp cho sếp chứ không được làm sếp lớn.

Nhưng nếu có các sao xấu như: Địa Kiếp, Hỏa Linh, Phục Binh…thì lại không tốt. Vì dù có được tài lộc, vinh hoa phú quý nhưng lại bị người khác chê cười. Bởi tất cả mặt xấu, mưu mô của bạn sẽ bị người khác nhìn thấu.

Nếu Mệnh vô chính diệu có Tuần hoặc Triệt đóng mà có Nhật Nguyệt chiếu thì sẽ là người “có tiếng mà không có miếng”. Có tiếng là giàu sang phú quý nhưng thực chất chỉ là cái hư danh, thực tế lại không được như vậy.

Xem thêm: Làm sao để biết mình căn ai số ai?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận