Mẹ nghèo ôm con đi khắp nơi chữa bệnh rồi lại trở về với 2 bàn tay trắng: "Sao ông trời nỡ bắt tội con tôi thế này!"

"Cháu là niềm hy vọng duy nhất của cả nhà tôi, giờ không ai ngờ suốt ngày đờ đã như một đứa trẻ... Sao ông trời bỡ bắt tội con tôi thế này!".

Đỗ Thu Nga
07:00 16/09/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Gia đình chàng trai bất hạnh Nông Ngọc Trường (26 tuổi) sống ở nơi khé hẻo lánh tại thôn Bản Quăng, xã Yên Phong, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn.

Tất cả những người lần đầu đến thăm nhà Trường đều thốt lên rằng, thật khó có thể gọi đây là "nhà". Bởi nhìn nó chỉ như một túp lều coi vịt. Mái nhà lợp lá đã mục nát, xung quanh che chắn bởi những tấm liếp cũng chẳng còn lành lặn...

Me-ngheo-om-con-di-khap-noi-chua-benh-roi-tro-ve-tay-trang-4
Đây là nơi gia đình Trường sinh sống (Ảnh: Dân trí)

Bên trong căn nhà chẳng có đồ đạc gì giá trị. Thế nhưng bao năm qua những con người số khổ vẫn sống trong đó. Căn nhà này là nơi che mưa che nắng, nơi chứng kiến tất thảy những cực khổ, bất hạnh của họ. 

Vừa bước vào nhà, hình ảnh đầu tiên mà ai ai cũng có thể dễ dàng nhìn thấy đó là nụ cười ngờ nghệch của Trường. Gương mặt ngờ nghệch của anh chàng từng là sinh viên Trường Cao đẳng cộng đồng Bắc Kạn khiến ai cũng thương cảm, xót xa.

Me-ngheo-om-con-di-khap-noi-chua-benh-roi-tro-ve-tay-trang-4
Bệnh tật khiến Trường trở nên ngờ nghệch như thế này

Ngồi thẫn thờ bên bậu cửa nhìn con trai, đôi mắt của bà Nguyễn Thị Chiên (49 tuổi) bỗng đỏ hoe: "Nếu không phát bệnh thì cháu nó ra trường, đi làm cũng được 4 năm rồi. Cháu nó là niềm hy vọng duy nhất của cả nhà tôi, giờ không ai ngờ suốt ngày đờ đẫn như đứa trẻ, đến tự tắm cho mình cũng không làm được. Sao ông trời lại nỡ bắt tội con tôi thế này!...".

Gạt nước mắt, bà Chiên kể tiếp: Sau 10 năm bươn trải khắp nơi kiếm sống, năm 2003, vợ chồng bà dắt con trai duy nhất trở về quê nội ở thôn Bản Quăng sinh sống. Không một xu dính túi, không "mảnh đất cắm dùi", đôi vợ chồng nghèo nhờ bà con hàng xóm vào rừng đốn cây, chặt lá... dựng căn nhà nhỏ làm chỗ che mưa chắn nắng. 

Me-ngheo-om-con-di-khap-noi-chua-benh-roi-tro-ve-tay-trang-9
Bà Chiên đã vay mượn khắp nơi đưa con đi chữa bệnh nhưng không thành công (Ảnh: Dân trí)

Để con được ăn học, vợ chồng bà Chiên làm mọi việc có thể, từ lên rừng hái măng đến chặt củi, làm thuê... Ruộng đất ít, vốn liếng không có, làm thuê cũng không ổn định nên nhiều năm qua gia đình luôn trong diện khó khăn.

Thương bố mẹ, năm 2014, sau khi học xong phổ thông, Trường không thi đại học mà đi làm với hi vọng tích chút vốn liếng về giúp bố mẹ trang trải cuộc sống. Sau 2 năm làm công nhân ở một số công ty tại Bắc Kạn, chàng trai hiếu học quay trở về thi đại học. Với bao nỗ lực, năm đó Trường trúng tuyển vào Trường Cao đẳng cộng đồng Bắc Kạn.

Sau 2 năm chăm chỉ học tập trên giảng đường, chỉ còn vài tháng nữa là có thể cầm tấm bằng trong tay thì tai ương ập xuống đầu chàng trai trẻ. 

Me-ngheo-om-con-di-khap-noi-chua-benh-roi-tro-ve-tay-trang-3
Mọi sinh hoạt của Trường bây giờ đều phải nhờ mẹ giúp đỡ (Ảnh: Dân trí)

"Khi cháu nó sắp tốt nghiệp, một lần về thăm nhà tôi thấy cháu nó có những biểu hiện lạ như ít nói, tự nhiên ngồi thừ người, thậm chí không nhớ tên bố mẹ. Sau đó cháu nó không thể theo học tiếp được nữa. Vợ chồng chúng tôi cho cháu đi khám thì bác sĩ cho biết, cháu nó bị trầm cảm, có loạn thần… Chắc vì sợ bố mẹ lo lắng, cháu nó học quên ngày, quên đêm nên mới ra nông nỗi này…", bà Chiên ứa nước mắt, bật khóc.

Thấy con như vậy, bà Chiên đau xót vô cùng. Để chạy chữa cho con, bà Chiên vay mượn khắp nơi. Bà cùng con đi hết từ bệnh viện này đến bệnh viện khác, vào Nam ra Bắc đủ cả... Hễ có ai mách nơi nào chữa được bệnh của con, vợ chồng bà lại khăn gói đưa con đi. Thế nhưng, sau 4 năm chạy chữa, vợ chồng bà chẳng nhận lại được kết quả tích cực gì, bệnh tình của Trường vẫn như thế.

Me-ngheo-om-con-di-khap-noi-chua-benh-roi-tro-ve-tay-trang-7
Gia đình bà Chiên rất cần sự giúp đỡ từ cộng đồng (Ảnh: Dân trí)

Khi sức đã yếu, tiền đã cạn kiệt, bà Chiên đau đớn đưa con về nhà. Từ đó đến giờ, Trường sống với tâm hồn của 1 đứa trẻ 3 tuổi trong căn nhà rách nát.

Ông Nông Ngọc Huynh - trưởng thôn Bản Quang cho biết: Hàng ngày, nhìn Trường ngây ngây dại dại trong căn nhà sắp sập, ai cũng xót xa và lo lắng. Trường vốn hiếu thảo, ham học, ai cũng nghĩ cậu sẽ có tương lai tươi sáng để bố mẹ bớt cực khổ. Ai mà ngờ được, Trường lại thành ra như vậy!

Thông qua báo chí và các kênh truyền thông, ông Huynh rất mong cộng đồng, các nhà hảo tập có thể chung tay giúp đỡ để Trường có cơ hội được tiếp tục chữa bệnh...

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Bà Nguyễn Thị Chiên

Địa chỉ: Thôn Bản Quăng, xã Yên Phong, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn

ĐT: 0348977019

Xin chân thành cám ơn!

(Theo Dân trí)

Xem thêm: 8x Đắk Lắk hoàn lương sau 2 lần vướng vòng lao lý, quyết tâm làm việc tử tế giúp người đồng cảnh ngộ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận