Mẹ nghèo chắp tay xin cộng đồng cứu con trai mắc K: "Mệnh của con khổ mới đầu thai vào gia đình tôi"

Nhìn con trai đau khổ vật vã vì bị căn bệnh ung thư quái ác "hành", chị Hạnh xót từng khúc ruột. Nhưng người mẹ nghèo chẳng biết phải làm thế nào khi gia đình quá khó khăn.

Đỗ Thu Nga
07:00 17/06/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vuốt ve phần lưng bầm tím, căng cứng của Triệu Thiên, chị Hạnh (ngụ  ấp 2, xã Mỹ Long, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) không kìm được nước mắt. Đứa con bé bỏng mà chị luôn tự hào giờ đang phải chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác. Tính mạng của con chẳng khác nào ngọn đèn dầu treo trước gió. Ấy vậy mà chị nghèo quá, chẳng biết xoay sở tiền bạc ở đâu để cứu con.

Theo Vietnamnet, em Đặng Triệu Thiên (16 tuổi) là một cậu thiếu niên ngoan ngoãn. Từ tấm bé đến giờ, vợ chồng chị Hằng luôn tự hào về con. Thiên tuy nhỏ tuổi nhưng tính cách trưởng thành, học tập luôn đạt thành tích khá giỏi. Vợ chồng chị Hạnh đi làm thuê làm mướn ở xa chẳng bao giờ phải lo con ở nhà đổ đốn, hư hỏng.

Thế nhưng số Triệu Thiên khổ vô cùng. Vào tháng 6/2020, trong một lần về thăm nhà, chị Hạnh phát hiện phần lưng trái của con cứng bất thường nên vội vã đưa con đến cơ sở y tế địa phương thăm khám.

Me-ngheo-chap-tay-xin-cong-dong-cuu-con-trai-mac-ung-thu
Căn bệnh ung thư đã cướp đi tương lai sáng lạn của Triệu Thiên

“Khi nghe bác sĩ khuyên nên đưa con lên Bệnh viện Ung bướu để được khám kỹ hơn, nghi ngờ con bị ung thư, tôi vô cùng hoảng hốt. Ung thư làm gì có thuốc chữa, rồi với điều kiện của nhà chúng tôi thì lấy gì mà cứu con”, chị Hạnh nghèn nghẹn nước mắt.

Cả quãng đường đưa con đi khám bệnh, chị Hạnh luôn cầu nguyện cho con bình an. Thậm chí chị chấp nhận đánh đổi cả tính mạng của bản thân để con được khỏe mạnh, nhưng phép màu không xảy ra. Sau khi làm sinh thiết, bác sĩ kết luận Triệu Thiên bị ung thư xương, lập tức chuyển sang Bệnh viện Ung bướu để điều trị. 

Kể từ mùa hè năm 2020, Triệu Thiên lấy bệnh viện làm nơi thường trú, lấy thuốc làm bạn. Tuy biết mình bị ung thư nhưng Thiên chưa từng hỏi mẹ điều gì. Cậu cứ lặng lẽ chịu đựng nỗi đau của những lần vào thuốc khiến miệng lở, họng loét. Nhìn con gầy rộc từng ngày, đau đớn mà không dám kêu, chị Hạnh xót xa lắm.

Me-ngheo-chap-tay-xin-cong-dong-cuu-con-trai-mac-ung-thu-0

“Triệu Thiên kiên cường lắm cô ạ. Khi đó con bệnh tật vậy nhưng nhất định không nghỉ học. Cứ chữa bệnh về là con đòi đến trường. Con tốt nghiệp cấp 2 sau đó thi đậu vào cấp 3, dư điểm cô ạ. Nếu dịch bệnh không bùng phát, biết đâu con lại tốt nghiệp được cấp 3 nữa”, người mẹ xót xa cho cuộc đời khốn khổ của con trai.

Đến mùa hè 2021, dịch COVID-19 bùng phát ở khu vực phía Nam, Triệu Thiên mất 4 tháng không thể lên thành phố chữa bệnh. Dù chị Hạnh đã cố gắng cầm cự cho con bằng các bài thuốc dân gian nhưng cơ thể Thiên không đáp ứng. Khi thành phố vừa mở cửa, bệnh của Thiên trở nặng, tế bào ung thư di căn.

Mấy tháng nay khối ung thư hành hạ thường xuyên khiến Thiên phải nghỉ học. Khối u ở lưng khiến cậu thiếu niên không thể đi lại được, thậm chí đến ngồi cũng khó khăn.

Me-ngheo-chap-tay-xin-cong-dong-cuu-con-trai-mac-ung-thu-8

Ở bệnh viện, thấy nhiều em bé được chăm sóc dinh dưỡng khá hơn nên có sức chống chọi với bệnh tật, mà Triệu Thiên giờ đây chỉ còn da bọc xương, cõi lòng chị Hạnh như đứt đoạn. Nhưng chẳng có cách nào khác, chị xót xa nói: "Mệnh của con khổ mới đầu thai vào gia đình tôi".

Ngày Thiên chưa mắc bệnh, chị Hạnh làm giúp việc ở thành phố còn chồng làm bảo vệ trại nuôi tôm ở Bạc Liêu, Sóc Trăng. Thu nhập của cả hai vợ chồng chỉ khoảng 6 - 7 triệu. SỐ tiền này chỉ đủ trang trải cuộc sống và lo cho 3 đứa con ăn học. Thật sự không dư nổi đồng nào.

Đến khi Thiên bị bệnh, chị Hạnh nghỉ việc ở nhà chăm con. Anh Tính một mình gồng gánh chi phí hơn 100 triệu trong suốt 2 năm. Để hai mẹ con có tiền đi viện, anh Tính phải vay mượn khắp nơi, giờ lãi mẹ đã đẻ lãi con mà bệnh tình của Thiên chẳng thuyên giảm. 

“Giờ tế bào ung thư đã di căn rồi, con đau nhiều lắm. Nhưng cứ mỗi đợt lên bệnh viện vô thuốc xong lại thấy con đỡ đau nên chúng tôi gắng gượng tìm cách để con được điều trị. Bỏ con sao đành cô ơi”. Người mẹ liên tục chắp tay khẩn khoản xin giúp đỡ để con trai được bớt đau đớn trong quãng đời còn lại.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Đặng Thị Cẩm Hạnh hoặc anh Trần Văn Tính; Địa chỉ: Ấp 2, xã Mỹ Long, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp; Điện thoại: 0395906399.

Xin chân thành cảm ơn!

(Theo Khánh Hòa/Vietnamnet)

Xem thêm: 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận