Xúc động bức tâm thư về hành trình 5 năm đi tìm ánh sáng cho con: "Mẹ ước được thay đôi mắt của mẹ cho con... nhưng không thể"

"Mẹ ước được mẹ có thể thay đôi mắt của mẹ cho con để con có thể nhìn thấy cuộc đời một cách trọn vẹn nhưng điều đó là không thể...".

Đỗ Thu Nga
09:46 08/06/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mẹ ước...

Mấy ngày nay, cộng đồng mạng không khỏi xúc động khi đọc được câu chuyện của người mẹ hiền Nguyễn Thị Bé Thy (27 tuổi) ôm con trai bé bỏng đi khắp nơi tìm ánh sáng. 

Theo chia sẻ của chị Thy, cháu Trần Hoàng Gia Anh bị mù bẩm sinh (bệnh Glocom) với đôi mắt màu xanh đẹp tựa thiên thần. Đến nay, Gia Anh đã 5 tuổi và trải qua những đợt phẫu thuật phức tạp để tìm lại ánh sáng.

Me-hien-va-buc-tam-thu-ve-hanh-trinh-5-nam-di-tim-anh-sang-cho-con-9
Nụ cười giòn tan, đôi mắt xanh đẹp như thiên thần của Gia Anh

Hồi Gia Anh 1 tuổi, các mạnh thường quân giúp đỡ về vật chất nên cháu được đưa sang Singapore để chữa trị, ghép giác mạc. Tưởng rằng hạnh phúc sẽ mỉm cười với gia đình nhỏ, Gia An có thể nhìn thấy ánh sáng mặt trời. Thế nhưng, 2 năm dịch bệnh COVID-19 bùng phát khiến Gia An không thể quay trở lại Singapore để thăm khám, kết quả nhãn áp mắt phải của cháu tăng lên, có thể phải tiếp tục thực hiện phẫu thuật mới duy trì được ánh sáng.

Trong bức tâm thư của mình, chị Thy nghẹn ngào kể: "Bác sĩ bảo là con phải nhập viện để khám chuyên sâu và thử máu, nhưng kinh phí để con tiếp tục chữa trị lên đến hơn 200 triệu đồng. Ba năm qua, vợ chồng em cũng đã cố gắng làm lụng, tích góp từng đồng để con tiếp tục được chữa trị. Nhưng mà đùng một cái phải xoay xở số tiền lớn như vậy, em không biết làm sao nữa.

Gia Anh có thể thấy đường, nhìn được mọi vật xung quanh cũng nhờ vào sự yêu thương của các anh chị thiện nguyện, mạnh thường quân. Nhiều lúc em nghĩ gia đình em đã mắc nợ mọi người quá nhiều rồi, muốn dừng lại tất cả…, nhưng mà thấy con mình mù lòa, em không chịu được".

Me-hien-va-buc-tam-thu-ve-hanh-trinh-5-nam-di-tim-anh-sang-cho-con-0
Tâm thư trải lòng hề hành trình 5 năm tìm kiếm ánh sáng cho con của người mẹ hiền

Chị Thy có thể mạnh mẽ trong mọi trường hợp nhưng khi nhắc đến cậu con trai bé bỏng, chị yếu lòng ngày. Và chỉ cần nhắc đến đôi mắt của con là nước mắt chị lại ào ào tuổi ra. Người mẹ trải lòng trong nước mắt:

"Có lẽ giờ này con đã chìm sâu vào giấc ngủ. Nhìn ngắm con mà lòng mẹ thắt hết cả ruột gan, nước mắt thì chảy dài không có điểm dừng. Mẹ một thân một mình ở nơi đất khách quê người tìm ánh sáng cho con. Còn bố con thì ở quê nhà cặm cụi hết việc này đến việc khác đến khuya mới về tới nhà để có thể kiếm được chút tiền giúp con có thêm kinh phí.

Từ ngày con sinh ra đến giờ bao nhiêu đau đớn về thể xác con đều gánh chịu. Mẹ ước được một lần chịu thay con, mẹ ước được mẹ có thể thay đôi mắt của mẹ cho con để con có thể nhìn thấy cuộc đời một cách trọn vẹn nhưng điều đó là không thể. Mẹ đã cố gắng rất nhiều, rất nhiều để không gục ngã, không được yếu ớt nhưng giờ con hãy cho mẹ một lần được khóc con nhé.

Me-hien-va-buc-tam-thu-ve-hanh-trinh-5-nam-di-tim-anh-sang-cho-con-8

Mẹ biết mẹ là một người mẹ tồi tệ khi sinh con ra nhưng chưa lo được cho con một ngày nào mà con là con của cộng đồng, của xã hội. Mẹ đã thật sự ngã quỵ, không còn một động lực nào để mẹ có thể đứng dậy đi tiếp khi nghe bác sĩ báo tin dữ về đôi mắt của con.

Mẹ thật sự bất lực vì bây giờ mẹ không biết phải làm gì cả. Ai cũng hỏi mẹ vì sao không sinh em bé nhưng mà một đứa mẹ lo còn chưa xong huống gì thêm đứa nữa…".

Xin cộng đồng hãy giúp đỡ Gia Anh

Trong căn phòng nhỏ, chị Thy cố gạt những giọt nước mắt lăn dài trên gò má, vừa tự động viên mình phải mạnh mẽ. Cách đó không xa, Gia Anh đang tập đọc bảng chữ cái, thỉnh thoảng quay sang nhìn mẹ cười mạnh mẽ.

Dù hiện tại, Gia Anh có thể nhìn thấy tất cả mọi vật, quen dần với ánh sáng mặt trời sau những năm đầu bị mù lòa. Nhưng: "Bác sĩ nói phải khám lại nhãn áp, nếu không ổn bắt buộc phải mổ. Chưa kể phải điều trị sẹo võng mạc ở mắt. Em sợ một ngày nào đó, Gia Anh sẽ quay lại như trước đây, thằng bé không thấy đường nữa…", chị Thy nghẹn lời.

Me-hien-va-buc-tam-thu-ve-hanh-trinh-5-nam-di-tim-anh-sang-cho-con-3
Gia đình nhỏ của Gia Anh

Từ ngày phát hiện con trai có bệnh, cuộc sống của gia đình chị Thy rơi vào vòng luẩn quẩn. Nỗi lo tiền bạc chữa bệnh cho con đè nặng trên vai đôi vợ chồng trẻ. Dù làm tất cả mọi việc như giao hàng, nhân viên siêu thị, giúp việc nhà, bán hàng online... nhưng số tiền kiếm được chỉ đủ lo chi phí ăn 3 bữa và đi lại khi khám chữa bệnh. 

Lúc này, vợ chồng chị Thy lo nhất là khoản tiền phẫu thuật lên đến vài trăm triệu đồng. Vợ chồng chị thực sự không biết xoay tiền ở đâu. Trong khi mắt con trai đang rất cần được phẫu thuật.

3 năm được nhìn thấy ánh sáng với Gia Anh có lẽ là 3 năm hạnh phúc nhất. Con đã tập cho mình những thói quen riêng biệt, thỉnh thoảng học chữ cái trong bảng chữ cái được treo trong nhà. 

Me-hien-va-buc-tam-thu-ve-hanh-trinh-5-nam-di-tim-anh-sang-cho-con-6
Gia Anh bật khóc khi mẹ hỏi

Lâu lâu nhìn con, chị Thy bất giác hỏi: "Lỡ sau này Gia Anh không thấy đường nữa, con có giận mẹ không"? Đứa trẻ ngơ ngác òa khóc: "Con không chịu đâu, con muốn nhìn thấy bố mẹ". Hơn ai hết, Gia Anh hiểu nỗi đau mà bản thân đang gánh chịu. Nếu không có tiền điều trị thì cảnh mù lòa lại ập đến bên con. Cuộc đời con sẽ trở về vạch xuất phát, bố mẹ và những người yêu thương con phải sống thế nào?

Dù đã cố tỏ ra vui vẻ nhưng chị Thy vẫn không giấu được những giọt nước mắt đau khổ. Bởi hơn ai hết, chị biết rằng cơ hội để Gia Anh duy trì được đôi mắt sáng nằm ngoài khả năng của gia đình. Điều đau đớn nhất là chị không thể làm được gì cho con trai.

Me-hien-va-buc-tam-thu-ve-hanh-trinh-5-nam-di-tim-anh-sang-cho-con-4

"Em chỉ biết cúi đầu cầu xin mọi người, xin giúp con em có thêm cơ hội để được chữa trị…", trong tiếng nấc nghẹn, chị Thy ôm chầm lấy Gia Anh. Hy vọng nào cho đứa trẻ 5 tuổi khi hành trình tìm ánh sáng của con lại quá gian nan

"Em chỉ biết cúi đầu cầu xin mọi người, xin giúp con em có thêm cơ hội để được chữa trị…", trong tiếng nấc nghẹn, chị Thy ôm chầm lấy Gia Anh. Hy vọng nào cho đứa trẻ 5 tuổi khi hành trình tìm ánh sáng của con lại quá gian nan.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Anh Trần Văn Thanh Ngọc (Bố bé Gia Anh):  0901797756, chị Bé Thy: 0907929602.

Hoặc thông qua số tài khoản ngân hàng Vietcombank: 1017104337.

Chủ tài khoản: Phạm Thị Bé Thy, chi nhánh Vietcombank quận 5, TP.HCM.

Hiện Gia Anh đang sinh sống cùng gia đình tại nhà trọ trong hẻm 45, đường Nguyễn Phúc Chu (phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM).

Xin chân thành cảm ơn!

(Theo Tri Thức Trẻ)

Xem thêm: Nhà cạn tiền, tính mạng con gái mong manh, mẹ nghèo bật khóc nức nở cầu xin sự giúp đỡ từ cộng đồng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận