Nhà cạn tiền, tính mạng con gái mong manh, mẹ nghèo bật khóc nức nở cầu xin sự giúp đỡ từ cộng đồng

Nghĩ đến cảnh con đau đớn quằn quại vì bệnh tật, chị Quyên bật khóc nức nở "tôi thế nào cũng được, sẽ làm hết sức để trả nợ cho con chữa bệnh, nhưng giờ thì không hỏi ai được nữa rồi".

Đỗ Thu Nga
07:00 08/06/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Căn bệnh ung thư đã trở thành nỗi ám ảnh đối với gia đình chị Nguyễn Thị Quyên (40 tuổi, quê Nam Đinh). Ung thư đã cướp đi 2 thành viên trong nhà, giờ chỉ còn bé gái 8 tuổi nhưng cũng đứng trước lằn ranh mong manh của sự sống và cái chết.

Nhắc đến số phận của con gái, chị Quyên bật khóc nức nở. Bệnh ung thư phần mềm quái ác của con đang bước vào giai đoạn nặng. 

Thấy mẹ khóc, cháu Nguyễn Thảo Vy im lặng, lấy khăn lau đi hai hàng lệ của mẹ. Dù mới 8 tuổi nhưng Thảo Vy rất hiểu chuyện. Cô bé luôn tỏ ra lạc quan, cố gắng xua đi tất thảy mọi lo lắng của cha mẹ.

Nhưng nỗi đau, sự ám ảnh về căn bệnh ung thư cứ mãi đeo bám gia đình nhỏ này. Chị Quyên kể, năm 2018, ông nội của Thảo Vy mất vì bệnh ung thư vòm họng sau 1 thời gian ngắn điều trị. Năm năm sau, đến lượt bà nội qua đời vì ung thư trực tràng.

Trải qua những biến cố này, kinh tế gia đình lại càng sa sút. Chồng chị Quyên vốn làm phụ hồ, thu nhập thất thường, bản thân chị chỉ ở nhà làm ruộng. Khó khăn chất chồng thêm khi vào tháng 3/2019, Thảo Vy được phát hiện mắc ung thư phần mềm.

Những buổi đầu chỉ là một khối u bất thường, to bằng đốt ngón tay trỏ ở trên má. Đến khi chuyển lên bệnh viện tuyến trung ương, các bác sĩ chẩn đoán Thảo VY bị u hạch bạch huyết. Sau 6 tháng điều trị không có hiệu quả, gia đình đưa Vy đến Bệnh viện K Tân Triều.

me-ngheo-nuc-no-cau-xin-cong-dong-giup-do-cuu-con-mac-benh-hiem-ngheo-9
Căn bệnh ung thư quái ác đang đe dọa tính mạng bé Thảo Vy

Thông qua các xét nghiệm, bác sĩ xác định, Thảo Vy bị ung thư phần mềm, đưa ra phác đồ điều trị mới. Trải qua 8 tháng điều trị, Thảo Vy được cho về nhà, duy trì sức khám sức khỏe hàng tháng. 

Nhưng chỉ được khoảng 4 tháng, Thảo Vy lại tái phát bệnh, tiếp tục phải óa trị, xạ trị rồi phẫu thuật. Đến tháng 7/2021, Thảo Vy tái phát ung thư lần thứ 2.

Cho đến hiện tại, phác đồ điều trị ung thư của Thảo Vy không còn hiệu quả.  Con sẽ phải tiến hành phẫu thuật lần 3 tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. 

Một đứa trẻ mới 8 tuổi đã phải trải qua 3 lần phẫu thuật, 33 mũi xạ trị, trên dưới 20 đợt hóa trị vô cùng đau đớn. Hiện sức khỏe của Vy rất yếu ớt.

Thương con và cũng không muốn bi kịch mất người thân vì ung thư, vợ chồng chị Quyên tìm mọi cách để cứu con. Tuy vậy, sau thời gian dài điều trị, gia đình lâm vào cảnh nợ nần chồng chất.

Đến nay, các khoản vay ngân hàng, người thân đã lên đến 200 triệu đồng. Giờ đây, đứng trước cơ hội phẫu thuật lần 3 cho con, vợ chồng chị Quyên không biết xoay tiền ở đâu.

Những chỗ vay được, vợ chồng chị Quyên đã nhờ cậy hết rồi, chẳng còn ai có thể cho vay tiếp nữa. Nghĩ đến cảnh con đau đớn, nước mắt người mẹ lại trào ra: 'Tôi thế nào cũng được, sẽ làm hết sức để trả nợ cho con chữa bệnh, nhưng giờ thì không hỏi ai được nữa rồi".

Ông Vũ Thế Mạnh - Chủ tịch UBND xã Hải Thanh (huyện Hải Hậu) ch biết: Gia đình chị Quyên thuộc diện hộ nghèo ở địa phương. Chồng phụ hồ, vợ nghỉ việc chăm con bệnh tật. Gia đình cũng được các cơ quan đoàn thể quan tâm nhưng cháu Thảo Vy mắc bệnh hiểm nghèo, đi viện thường xuyên, chi phí tốn kém nên rất mong cộng đồng, các nhà hảo tâm chung ta giúp đỡ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Quyên, ở Đội 2 xã Hải Thanh, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. 

Số điện thoại: 0976554695.

(Theo Phạm Bắc/Vietnamnet)

Xem thêm: Gia đình 4 thế hệ không bóng đàn ông, bà nội oằn mình làm trụ cột: "Chỉ ước mỗi sáng có gói mì tôm cho các cháu ăn, mà bà không làm nổi"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận