Lời cầu cứu nhói lòng của bé trai 8 tuổi: "Mẹ ơi, cứu con với, cho con đến viện đi, con đau quá rồi"

Đã nhiều tháng nay, cậu bé Hạnh phải cầm cự mạng sống với thuốc nam vì nhà không còn tiền để đến viện. Mỗi khi bệnh tật hành hạ, cậu bé chỉ biết khóc nghẹn gọi mẹ, kêu cứu.

Đỗ Thu Nga
10:00 15/02/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người dân sống ở thôn Quy Hậu (xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) không ai là không biết về hoàn cảnh éo le của cặp vợ chồng trẻ Nguyễn Văn Chung (SN 1984), Nguyễn Thị Hòa (SN 1986). Những ngày mùa đông rét buốt, căn nhà nơi vợ chồng chị Hòa sinh sống càng ảm đạm hơn. Đi đến gần chỉ nghe thấy tiếng rên rỉ của con thơ từ trong nhà vọng ra. Nằm cạnh con trai, anh Chung cũng đang chịu đựng từng cơn đau tim.

Theo báo Dân trí, khi nói chuyện với phóng viên, gương mặt chị Hòa lộ rõ vẻ mệt mỏi. Cuộc đời chị chưa từng có ngày bình yên.

Loi-cau-cuu-cua-be-trai-8-tuoi-mac-ung-thu-mau-khong-co-tien-chua-tri-1
Bé Hạnh vốn là cậu bé thông minh, hoạt bát (Ảnh: Dân trí)

Năm 18 tuổi, chị kết hôn với anh Chung trong sự vui mừng của hai bên gia đình và bạn bè. Rồi sau đó lần lượt sinh được 3 người con, cháu đầu là Nguyễn Văn Hùng (SN 2004), cháu thứ hai Nguyễn Văn Hưng (SN 2010) và cháu thứ 3 là Nguyễn Văn Hạnh (SN 2014).

Cuộc sống ở quê tuy có vất vả, khó khăn nhưng hai vợ chồng luôn động  viên nhau cố gắng làm lụng để nuôi các con ăn học. Vì sức khỏe yếu nên anh Chung xin đi làm công nhân ở một công ty gần nhà, còn chị Hòa ở nhà chăm sóc con cái, lo chuyện vườn tược.

Loi-cau-cuu-cua-be-trai-8-tuoi-mac-ung-thu-mau-khong-co-tien-chua-tri-3
Bệnh tật ập đến khiến nụ cười trẻ thơ tắt hẳn (Ảnh: Dân trí)

Chị kể, ngày sinh con, đặt cháu tên là Hạnh. Những tưởng cái tên đó sẽ mang đến cho con cuộc sống hạnh phúc. Nhưng ai mà ngờ được, nó lại là đứa chịu tội, giờ mang bệnh ung thư máu quái ác. Nói đến đây, giọng chị Hòa nghẹn lại, nước mắt giàn giụa không ngớt.

Gạt nước mắt, chị lại kể tiếp: Vào tháng 5/2021, gia đình phát hiện cháu Hạnh bị đau ruột thừa nên đưa vào viện tuyến huyện mổ. Sau khi mổ được 3 tháng thì cháu bắt đầu xanh xao, ăn uống kém.

Loi-cau-cuu-cua-be-trai-8-tuoi-mac-ung-thu-mau-khong-co-tien-chua-tri
Mấy tháng nay, Hạnh nằm ở nhà cầm cự bằng thuốc nam vì gia đình hết tiền (Ảnh: Dân trí)

Thương con, vợ chồng chị Hòa gom góp tiền đưa xuống Bệnh viện Sản Nhi nghệ An thăm khám. Tại đây bác sĩ chẩn đoán, cháu Hạnh bị thiếu máu. Nhìn con trai ngày càng yếu dần, vợ chồng chị Hòa xót xa lắm, vội vã đưa con xuống Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương để khám thì phát hiện cháu bị bệnh ung thư máu.

"Cầm kết quả khám bệnh của con, tôi không tin vào mắt mình nữa. Gia đình tôi kiệt quệ rồi chú à! Mới đưa con ra Hà Nội chữa trị được 3 tháng, số tiền cầm sổ đỏ và vay mượn anh em, bạn bè đã hết từ lâu mà bệnh tình của con chẳng khỏi. Giờ gia đình tôi đã vay nợ khắp nơi, cố tích góp để mua từng bịch máu, viên thuốc cho con không phải chịu đau đớn", vừa nói chị Hòa ôm đứa con trai vào lòng rồi khóc nức nở.

Cũng theo chị Hòa, đúng lịch là ra Tết con phải nhập viện để điều trị theo phác đồ mà bác sĩ thông báo từ trước. Thế nhưng, vợ chồng chị vẫn chưa đưa con đi được vì trong nhà không còn đồng nào. 

Loi-cau-cuu-cua-be-trai-8-tuoi-mac-ung-thu-mau-khong-co-tien-chua-tri-6
Anh Chung cũng mắc bệnh tim mạch nhưng vẫn cố gắng làm việc để kiếm thêm vài đồng chữa bệnh cho con (Ảnh: Dân trí)

"Từ khi trở về nhà, nhiều đêm đau quá, cháu khóc thét lên: Mẹ ơi, cứu con với, cho con đến viện đi, con đau quá... Những lúc ấy, tôi không cầm được nước mắt, nhưng bản thân bất lực. Tại sao ông trời bắt con tôi gánh nghiệp như vậy?", chị Hòa khóc nghẹn.

Những ngày mùa đông lạnh giá, Hạnh vẫn ở nhà chống chọi với bệnh tật. Con nằm yên trên giường, chẳng muốn cử động gì vì bệnh tình hành hạ khiến con quá mệt. Khi khỏe hơn 1 tý, con thều thào: "Khi ở viện thấy bác sĩ truyền máu cho các bạn cháu sợ lắm chú ạ. Các bác nói chỉ cần cháu ngoan và nghe lời là được trở về nhà nhanh để đi học".

Ngồi bên cạnh con trai, anh Chung cũng không cầm được nước mắt. Giọng anh như nghẹn lại: "Nó mới có 7 tuổi mà mắc căn bệnh quái ác. Các bác sĩ khuyên gia đình sớm ghép tủy cho con nhưng gia đình bây giờ lấy đâu ra 1,2 tỷ đồng".

Loi-cau-cuu-cua-be-trai-8-tuoi-mac-ung-thu-mau-khong-co-tien-chua-tri-7
(Ảnh: Dân trí)

Thương con nhưng vợ chồng anh Chung cũng bất lực ôm con về nhà vì không có tiền điều trị lâu dài và ghép tủy. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của Hạnh đang vô cùng xấu. 

Để có tiền chạy chữa cho con, anh Chung cố gắng tăng ca ở công ty nhiều hơn. Còn chị Hòa cố gắng vét nốt con lợn, con gà của nhà để bán đi. Thậm chí đồ đạc có giá trị trong nhà họ cũng phải bán đi. Thế nhưng số tiền ít ỏi của họ chẳng thấm vào đâu cả. Trong khi đó, bản thân anh Chung cũng đang chống chọi với tắc động mạch vành tim. 

Để có thể cứu con, vào đầu năm 2021, vợ chồng cũng rao bán căn nhà đang sinh sống. Vợ chồng họ quyết tâm, dù có tán gia bại sản cũng cố gắng cứu chữa cho con.

"Số tiền ít ỏi mà tôi và vợ  kiếm được chỉ đủ lo sinh hoạt cho gia đình. Năm nay, Tết đến nhưng tôi không có tiền mua nổi bộ quần áo mới cho các con nên chẳng dám nhắc đến chuyện đưa cháu đi viện truyền huyết tương và hồng cầu", anh Chung bất lực.

Theo chính quyền địa phương, cuộc sống của gia đình anh Chung rất khó khăn. Con bị mắc bệnh hiểm nghèo, bố cũng bị bệnh tật hành hạ khiến kinh tế càng khó khăn hơn. Chính quyền địa phương rất mong các mạnh thường quân có thể giúp đỡ, cứu giúp cháu Hạnh vượt qua bạo bệnh.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Hòa

Địa chỉ: Thôn Quy Hậu, xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ (Nghệ An)

ĐT: 0357077073 

STK: 51110000939630 - Ngân hàng BIDV - chi nhánh huyện Tân Kỳ (Nghệ An). Chủ tài khoản Nguyễn Văn Chung (bố cháu Hạnh)

(Theo Nguyễn Tú/Dân trí)

Xem thêm: Cơn ác mộng cậu bé xứ Thanh: Vừa mắc ung thư vừa nhiễm COVID-19, đón Tết trong khu cách ly

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận