Cơn ác mộng cậu bé xứ Thanh: Vừa mắc ung thư vừa nhiễm COVID-19, đón Tết trong khu cách ly

Có lẽ Tết Nhâm Dần 2022 là cái Tết buồn nhất đối với gia đình và bản thân của cháu Lê Duy Phương (10 tuổi, ở thôn Đức Phú Vân, xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hoá). Bởi năm nay, gia đình của cậu bé phải đón Tết trong khu cách ly.

Đỗ Thu Nga
10:30 14/02/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sau khi thực hiện xong đợt truyền hóa trị thứ 8 tại Bệnh viện K Tân Triều, cháu Lê Duy Phương cùng bố mẹ và em gái phát hiện mắc COVID-19. Ngay lập tức cả gia đình được chuyển vào khu cách ly của hiện và đón Tết trong đó.

Theo Vietnamnet, bản thân Phương phải đối diện với cơn sinh tử khi trước đó mắc bệnh ung thư xương cột sống. Sức khỏe chưa kịp hồi phục lại vì những tác dụng phụ của hóa chất. 

Ở trong phòng cách ly cả mùa Tết, Phương rưng rưng nói với mẹ: "Con ao ước sau đợt truyền hóa chất vừa rồi sẽ được về ăn Tết còn đi chơi với bạn bè giờ lại ở lại khu cách ly. Con buồn lắm mẹ ơi".

Nghe con nói vậy mà chị Nguyễn Thị Hồng không kìm lòng được. Cả năm qua đối với gia đình chị là chuỗi ngày thấm đẫm nước mắt.

Con-ac-mong-cua-be-trai-xu-Thanh-vua-bi-ung-thu-vua-mac-COVID-19-o
Phương vừa bị mắc bệnh ung thư xương cột sống vừa bị COVID-19 hành hạ

Theo tìm hiểu, cháu Phương bị mắc bệnh ung thư xương cột sống từ tháng 4/2021. Trải qua ca phẫu thuật đầy khó khăn, Phương tiếp tục phải đối diện với 8 đợt truyền hóa chất, Mỗi lần truyền đều giống như một cơn ác mộng với cậu bé 10 tuổi.

Bởi vì tác dụng phụ từ hóa chất quá khủng khiếp khiến Phương bị tụt tiểu cầu, bạch cầu thường xuyên. Mỗi lần tụt các chỉ số về máu, tính mạng của cháu đều bị đe dọa. Các bác sĩ phải tiến hành tiêm thuốc kích cầu để cứu cháu vượt qua lằn ranh sinh tử.

Mặc dù Phương đã được bảo hiểm chi trả 100% chi phí điều trị song gia đình vẫn tốn rất nhiều tiền cho các loại thuốc ngoài danh mục bảo hiểm. "Gia đình tôi vốn đã khó khăn rồi mà mỗi đợt truyền hết tới tận 8 đến 10 triệu đồng tiền thuốc mua ngoài bổ trợ cho cháu. Trong khi ấy tôi phải nghỉ làm suốt cả năm 2021 vì đưa con đi bệnh viện. Bố cháu làm phụ hồ thu nhập càng bấp bênh vì tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp suốt cả năm qua”, chị Hồng nghẹn ngào chia sẻ.

Sau một thời gian dài điều trị ở Khoa Nội Nhi (Bệnh viện K Tân Triều), gia đình những tưởng tình hình của Phương sẽ ổn hơn, cháu sẽ sớm được trở về đi học lại. Nhưng ai ngờ được, vừa về địa phương test nhanh tại Trạm y tế xã thì phát hiện cháu dương tính với virus SARS-CoV-2. 

Con-ac-mong-cua-be-trai-xu-Thanh-vua-bi-ung-thu-vua-mac-COVID-19-f
Bệnh án của cậu bé Phương

Sau đó, cả bố mẹ và em gái mới 3 tuổi của Phương cũng mắc bệnh do tiếp xúc gần. Thế là cả nhà 4 người phải khăn gói đưa nhau vào khu cách ly của huyện Nông Cống trong những ngày cận Tết Nguyên đán.

Nhìn con mắc bệnh nặng lại bị COVID-19, chị Hồng xót xa vô cùng nhưng chẳng biết làm thế nào. Chồng chị định bụng sát Tết đi làm thêm kiếm vài đông để trả dần khoản nợ hơn 300 triệu vay cho con chữa bệnh nhưng cũng bị mắc COVID-19. Nay đến cái sổ đỏ cũng đem đi thế chấp, gia đình rơi vào cảnh cùng quẫn.

Hai chữ ung thư giờ thành nỗi ám ảnh đối với cả gia đình. Trước đó, ông bà nội cháu cũng lần lượt qua đời vì ung thư phổi, giờ lại đến lượt Phương phải đối diện với sinh tử vì bệnh ung thư xương cột sống kèm theo nhiễm COVID-19

Mùa xuân là khoảng thời gian sinh sôi nảy nở của sự sống nhưng với gia đình cháu Phương, đây lại là mùa đầy nước mắt. Lúc này, gia đình Phương rất cần sự giúp đỡ từ phía mạnh thường quân.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Hồng, ở Thôn Đức Phú Vân, xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hoá. Số điện thoại: 0964277490.

(Theo Phạm Bắc/Vietnamnet)

Xem thêm: Khâm phục sự kiên trì của "chú lính chì" bị ung thư phải cắt bỏ 1 chân: Luôn ao ước hồi sinh để được đến trường

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận