Thông tin mới nhất vụ bắt Youtuber Lê Chí Thành về hành vi chống người thi hành công vụ

Ngoài chống đối người thi hành công vụ, Lê Chí Thành còn xuyên tạc đưa thông tin sai sự thật về hoạt động công vụ, sau đó phát tán lên MXH nhằm trục lợi cá nhân.

Đỗ Thu Nga
09:07 15/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Như đã thông tin, chiều ngày 14/4, Cơ quan CSĐT Công an TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) cho biết, đơn vị đã tống đạt quyết định bắt tạm giam đối với Lê Chí Thành (SN 1983, thường trú huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận; hiện ngụ tại phường Tân Hưng Thuận, quận 12, TPHCM) về tội Chống người thi hành công vụ theo Điều 330, Bộ luật Hình sự. 

Đầu giờ chiều cùng ngày, các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Thủ Đức phối hợp với VKSND TP Thủ Đức và Công an quận 12 tiến hành thực hiện lệnh bắt giữ, khám xét chỗ ở của Lê Chí Thành tại phường Tân Hưng Thuận, quận 12.

le-chi-thanh-da-chong-doi-nguoi-thi-hanh-cong-vu-nhu-the-nao-0
Lê Chí Thành bị bắt về tội Chống người thi hành công vụ

Đến sáng 15/4, Công an TP Thủ Đức cho biết, đơn vị vẫn đang mở rộng điều tra vụ án của Lê Chí Thành. Bên cạnh đó, Công an TP Thủ Đức cũng tiến hành điều tra và có các biện pháp xử lý những người liên quan, giúp sức cho Lê Chí Thành thực hiện hành vi phạm tội.

Theo Báo Công an TP Hồ Chí Minh, Lê Chí Thành đã nhiều lần thực hiện hành vi cản trở lực lượng chức năng đang thực hiện nhiệm vụ, tạo cơ khiêu khích, xuyên tạc đưa thông tin sai sự thật về hoạt động công vụ. Sau đó phát tán lên mạng xã hội, mục đích là thu hút người theo dõi, trục lợi cá nhân tác động xấu đến tình hình an ninh trật tự. 

Theo cơ quan điều tra, chỉ trong vòng 3 tháng đầu năm 2021, bị can Lê Chí Thành đã tổ chức cùng đồng bọn nhiều lần cố tình khiêu khích, cản trở lực lượng CSGT, tổ 363 làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an toàn trật tự xã hội trên các tuyến đường TP Hồ Chí Minh. Bị can còn đến trụ sở Công an để gây mất an ninh trật tự. 

Cụ thể, vào trưa ngày 20/3, tổ CSGT thuộc Đội CSGT Rạch Chiếc (Phòng PC08) tuần tra trên xa lộ Hà Nội (P Hiệp Phú, TP Thủ Đức) phát hiện Lê Chí Thành điều khiển ô tô BS 51H - 108.21 đi vào làn xe hai bánh nên dừng xe kiểm tra. Khi dừng xe, Thành xuất trình giấy phép lái xe, giấy đăng kiểm xe, bản photocopy có công chứng giấy đăng ký xe nhưng đã hết hạn.

le-chi-thanh-da-chong-doi-nguoi-thi-hanh-cong-vu-nhu-the-nao-0
Lê Chí Thành nồi đầu xe cản trở cơ quan chức năng làm nhiệm vụ

Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm của Lê Chí Thành về các lỗi: Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu; Không xuất trình CMND khi được yêu cầu. CSGT đã niêm phong và thực hiện các biện pháp tạm giữ ô tô vi phạm. Tuy nhiên, Thành không hợp tác làm việc mà dùng lời lẽ khiêu khích lực lượng làm nhiệm vụ.

Khi Công an P Hiệp Phú đến yêu cầu Thành hợp tác làm việc thì bị can này không chấp hành. Khi bị cẩu ô tô đi thì Thành ngồi trước đầu xe, nhảy lên xe cẩu nhằm cản trở.

Chưa dừng lại, Thành còn dùng điện thoại phát trực tiếp vụ việc lên mạng xã hội, kêu gọi mọi người đến gây áp lực cho người thi hành công vụ.

Đến khuya 23/3, tổ công tác 363 của Công an TP Thủ Đức đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thì phát hiện và kiểm tra hành chính ô tô do tài xế H.M.L điều khiển.  Trên ô tô có Thành và 3 người khác đi cùng.

Tổ công tác yêu cầu những người trên ô tô xuống xe chấp hành việc kiểm tra hành chính thì Lê Chí Thành không chấp hành. Đồng thời xúi giục 3 người đi cùng không chấp hành. Thành có những lời lẽ thách thức tổ công tác, quay phim phát trực tiếp lên MXH xuyên tạc vụ việc, kêu gọi người đến hỗ trợ.

Trước đó, đêm 22/2, lê Chí Thành cùng đồng bọn tiếp cận tổ CSGT đang làm nhiệm vụ ở quận Bình Tân để ghi hình. Thành và đồng bọn yêu cầu tổ công tác đưa tên, các giấy tờ liên quan để nhóm này thực hiện "quyền giám sát". 

Khi tổ công tác nhắc nhở tránh ra khỏi khu vực làm nhiệm vụ thì Thành cùng đồng bọn có thái độ thách thức, không chấp hành và khiêu khích, cản trở.

Theo Báo Thanh Niên, Lê Chí Thành lấy danh nghĩa công dân thực hiện việc giám sát các hoạt động của các cơ quan công quyền, người thi hành công vụ để cùng đồng bọn tiếp cận, tạo tình huống để ghi hình phát trên mạng xã hội. Việc làm của bị can Lê Chí Thành mục đích là thu hút người theo dõi trên trang Facebook, kênh Youtube cá nhân để trục lợi, tác động xấu đến an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Lê Chí Thành từng là đại úy Công an, công tác tại một số trại giam và đã bị kỷ luật, tước danh hiệu Công an nhân dân vào năm 2020.
Thời gian gần đây, Lê Chí Thành nổi trên mạng xã hội khi đăng các video "giám sát" cảnh sát giao thông. Việc làm của Lê Chí Thanh gây bức xúc trong dư luận.

YouTuber Lê Chí Thành bị cảnh sát giao thông tạm giữ xe là ai?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận