Mong manh sinh mạng bé trai 1 tuổi bị bỏng nặng sau chưa đầy 1 tháng mất bố

Cháu Đức (1 tuổi) đang gắng gượng chống chọi trước sự đe dọa của "tử thần" sau vụ chập điện cháy nhà. Bao đau đớn tột cùng đang bủa vây sinh linh bé nhỏ vô tội.

Đỗ Thu Nga
09:00 15/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đứng bên ngoài phòng bệnh, chị Nguyễn Thị Kiều (mẹ cháu Hoàng Văn Đức, 1 tuổi, ở thôn 6, xã Lộc Ninh, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) bật khóc vì thương con, thương mình. Người phụ nữ bất hạnh đau như thắt khi chứng kiến đứa con bé bỏng nằm thoi thóp trên giường bệnh. Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, gia đình chị Kiều gánh chịu bao nhiêu nỗi đau. 

Theo Vietnamnet, gia đình chị Kiều vốn thuộc diện khó khăn tại địa phương. Cái nghèo đeo bám khiến vợ chồng chị phải nai lưng kiếm tiền mà không đủ nuôi con, trang trải cuộc sống. 

5 đứa con thơ cùng mọi chi phí trong nhà đều phụ thuộc hoàn toàn vào đồng lương lao động tự do bấp bênh của người chồng. Vất vả là vậy nhưng chị vẫn cố gắng động viên chồng cố gắng làm ăn để nuôi con thành người. Nhiều lúc chị nghĩ, số phận mình đã vậy rồi thì phải chấp nhận, miễn là vợ chồng con cái yêu thương, khỏe mạnh, chí thú làm ăn là được.

hoan-canh-dang-thuong-cua-be-trai-1-tuoi-mat-bo-bi-bong-nang-0
Vụ tai nạn giao thông khiến chị Kiều mất chồng, các con mất bố

Vậy mà nào ngờ, chỉ 3 tuần trước, trên đường đi làm về qua ngã tư, chồng chị bất ngờ bị tai nạn giao thông. Cú va chạm mạnh khiến cho anh ngã đập đầu xuống đường dẫn đến chấn thương sọ não. Dù đã được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng do thương tích quá nặng nên chồng chị đã qua đời sau 3 ngày điều trị ở Bệnh viện Cuba Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình).

Gạt nước mắt, chị Kiều kể: "Nhà tôi bị bất tỉnh do tai nạn, dù được đưa vào trong bệnh viện cứu chữa nhưng chưa kịp nói một lời nào đã vội ra đi. Tôi cố vay mượn hơn 50 triệu đồng cốt sao cứu chồng nhưng các bác sĩ cũng đành chịu”.

Từ ngày chồng qua đời, gánh nặng cơm áo gạo tiền đổ lên đôi vai gầy của chị. Đến tiền lo ma chay cho chồng chị Kiều cũng phải vay mượn của anh em họ hàng. Vậy mà số phận đắng cay chẳng chịu buông tha, cách đây vài ngày chị Kiều chịu thêm nỗi đau lớn khác đó là cậu con trai 1 tuổi bị bỏng nặng.

Chị Kiều kể, ngày 7/5, chị có việc phải ra ngoài nên dặn các con ở nhà trông em là cháu Hoàng văn Đức mới 1 tuổi, khi đó đang ngủ trên giường, Thế nhưng, chỉ được một lúc, điện trong nhà bị chập, các tia lửa điện rơi vào chăn màn chỗ cháu Đức đang ngủ say. 

hoan-canh-dang-thuong-cua-be-trai-1-tuoi-mat-bo-bi-bong-nang-8
Vụ chập điện sau 3 tuần chồng mất lại khiến đứa con trai bé bỏng của chị bị bỏng nặng

Lúc đó có một người hàng xóm vô tình phát hiện sự việc liền hô hoán mọi người dập lửa, cứu cháu Đức. Do phát hiện muộn nên cơ thể cháu Đức bị bỏng nặng và được đưa đến Bệnh viện Cuba Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình). Sau khi sơ cứu, các bác sĩ chuyển cháu Đức lên bệnh viện tuyến trên để tiếp tục điều trị.

Đau đớn thay, xe cấp cứu vừa đi được nửa đường thì có thông báo nhiều bệnh viện tuyến Trung ương ngừng tiếp nhận bệnh nhân do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Chị Kiều đành đề nghị xe cứu thương quay về Bệnh viện Trung ương Huế.

Tại đây, các bác sĩ tận tâm cứu chữa giúp cháu Đức thoát khỏi cơn nguy kịch. Thế nhưng những vết bỏng nặng trên người vẫn ngày đêm đe dọa cậu bé 1 tuổi đáng thương.

Đứng bên ngoài nhìn đứa con thơ nằm bất động, băng trắng quấn kín người, tim chị Kiều như thắt lại. Chị hận bản thân nghèo quá không có điều kiện để con được chữa trị tốt nhất.

Lúc đưa cháu Đức vào viện, chị Kiều đã phải vay nóng 20 triệu để đóng viện phí, mua thuốc men. Con nằm viện, tiền ma chay của chồng còn chưa trả được, giờ đây chị Kiều đã hết sạch tiền. Chị lo sợ một thảm kịch tương tự như người chồng xấu số xảy đến với đứa con chưa đầy 1 tuổi của mình. Trong khi đó ở nhà còn những đứa con thơ đang đói ăn, nhờ cả vào sự giúp đỡ của hàng xóm.

 Hoàn cảnh của chị Kiều rất đáng thương, đang rất cần được cộng đồng chung tay giúp đỡ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ:

Chị Nguyễn Thị Kiều. Địa chỉ: Thôn 6, xã Lộc Ninh, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Số điện thoại: 0853894214.

Con trai mong ngóng sự giúp đỡ của cộng đồng để cứu mẹ bị bỏng nặng, bố tâm thần

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận