Con trai mong ngóng sự giúp đỡ của cộng đồng để cứu mẹ bị bỏng nặng, bố tâm thần

Bà Cảnh bị bỏng nặng nằm mê man trên giường bệnh, trong khi đó người chồng bị tâm thần ở nhà vẫn phải dùng thuốc, không ai chăm sóc.

Đỗ Thu Nga
11:39 13/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh Nguyễn Tiến Giáp (27 tuổi, trú tại tiểu khu 10, thị trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La) ngày đêm túc trực bên ngoài phòng cấp cứu tại Khoa Hồi sức cấp cứu (Viện bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác) mong ngóng mẹ sớm tỉnh lại. ÁNh mắt anh cứ chăm chăm nhìn vào giường bệnh - nơi người mẹ đang nằm hôn mê, băng trắng quấn kín người. 

Thi thoảng nghe tiếng máy móc trong phòng kêu tít tít, anh Giáp lại giật bắn người thon thót lo sợ. Anh sợ mẹ không trụ được lại bỏ mình, bỏ người chồng mắc bệnh tâm thần mà đi...

Ngồi ngoài phòng bệnh, anh Giáp kể, mẹ là người phụ nữ vất vả. Ngày nào cũng "bán mặt cho đất, bán lưng cho trời" trên nương rẫy.  Ngày 3/5, mẹ anh (bà Nguyễn Thị Cảnh) đi làm cỏ nương. Trong lúc đốt cỏ khô không may lửa cháy lan rộng.

Sợ đám cháy lan ra rừng, bà Cảnh ra sức dập lửa. Trong lúc đang dập thì bị vấp ngã, ngọn lửa bén lên bao trùm toàn thân khiến bà bị bỏng nặng.

Nghe tiếng kêu cứu, mọi người làm nương gần đó nhanh chóng chạy đến dập lửa, sơ cứu. Sau đó chuyển bà đi bệnh viện cấp cứu. Do tình trạng bỏng nặng nên bà Cảnh được chuyển xuống Viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác điều trị. 

con-trai-mong-su-giup-cua-cong-dong-de-cuu-me-bi-bong-nang-0
Bà Cảnh bị bỏng nặng đang nằm bất động trên giường bệnh cần sự giúp đỡ của cộng đồng

Theo bệnh án, bà Cảnh bị bỏng nặng trên 50% cơ thể. Các vết thương ở cơ thể bà Cảnh sâu và rộng, rất nguy kịch. Để điều trị, bà Cảnh cần thực hiện nhiều đợt phẫu thuật ghép da. Thời gian điều trị rất dài. Ngoài những thuốc men trong danh mục bảo hiểm, việc điều trị còn cần dùng thêm nhiều loại thuốc đắt đỏ khác.

Anh Giáp cho biết, cách đây 2 năm, mẹ từng bị gãy tay vì tai nạn giao thông. Sau 2 lần mổ, sức khỏe cũng yếu đi nhiều. Lần đó, để có tiền điều trị, gia đình phải vay mượn khắp nơi, nợ cũ chưa trả hết giờ lại đến nợ mới.

Theo Gia đình & Xã hội, hoàn cảnh của gia đình bà Cảnh cũng rất đáng thương. Tai họa ập xuống lần này đã đẩy gia đình vào tình cảnh túng quẫn, không biết bấu víu nhờ vả ai.

Được biết, vợ chồng bà Cảnh sinh được 3 người con, 2 người đã lập gia đình nhưng hoàn cảnh cũng khó khăn, không đủ khả năng giúp đỡ bố mẹ. Chồng bà Cảnh lại mắc bệnh tâm thần, giờ vẫn phải uống thuốc điều trị.

Thế là mọi công to việc lớn trong gia đình đều đổ hết xuống đôi vai gầy yếu của bà Cảnh. Nhưng giờ người trụ cột gia đình đang nằm bất động trên giường bệnh, sự sống mong manh như ngọn đèn dầu trước gió. 

Cậu con trai 27 tuổi giờ phải xoay sở tiền bạc lo viện phí cho mẹ, lại phải túc trực 24/24 ở viện chăm sóc mẹ. Trong khi đó ở nhà, người bố tâm thần không ai chăm sóc, trông nom. Nỗi lo tình trạng của mẹ càng ngày càng nguy hiểm và lo bố ở nhà không ai chăm sóc khiến anh Giáp nhiều đêm mất ngủ.

Theo một số người nhà bệnh nhân cùng phòng, nhiều hôm không có tiền anh Giáp thức trắng đêm. Ở viện, bữa nào có cơm từ thiện thì anh đi xin, còn lại chỉ dám mua ổ bánh mì ăn cầm hơi.

Từ ngày bà Cảnh nhập viện, mọi người trong gia đình phải chạy đôn chạy đáo vay mượn khắp nơi. Vay được 20 triệu, còn lại gia đình phải bán vội đàn gà, con lợn để có tiền trang trải viện phí. 

"Giờ phải đóng thêm tiền điều trị, gia đình em chẳng có tiền. Không còn vay ai được nữa, không biết những ngày tới mẹ em sẽ điều trị ra sao…", anh Giáp kể.

Hiện tại, bà Cảnh vẫn đang hôn mê trên giường bệnh, ở nhà người chồng tâm thần đang dùng thuốc không ai chăm sóc. Hơn lúc nào hết, gia đình bà Cảnh đang rất cần những vòng tay nhân ái của cộng đồng để vượt qua tình cảnh khốn đốn này.

Mọi sự giúp đỡ gia đình bà Cảnh xin gửi về địa chỉ:

Anh Nguyễn Tiến Giáp (con trai bà Nguyễn Thị Cảnh), tiểu khu 10, thị trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Xem thêm: Người đàn ông gầy trơ xương lủi thủi cùng gia đình nghèo bền vững

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận