Người đàn ông gầy trơ xương lủi thủi cùng gia đình nghèo bền vững

Từ một người đàn ông khỏe mạnh, ông Trần Bình (52 tuổi) bỗng mắc bệnh lạ, người gầy trơ xương, lủi thủi trong ngôi nhà lụp xụp, cũ kĩ.

Chi Nguyễn
15:53 12/05/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhắc đến ông Trần Bình (52 tuổi, Phú Yên), người dân ở thị trấn Chí Thạnh nhớ ngay đến gia đình nghèo bền vững cả 4 đời. Bà Trần Thị Lan (57 tuổi), chị gái ông Bình, đau đáu nhìn em mà nói rằng, có lẽ ông là người gầy nhất ở vùng này.

cam-canh-cuoc-song-nguoi-dan-ong-ngheo-kho-benh-tat-gay-tro-xuong
Ngoài 50 tuổi, ông Bình vẫn một thân một mình, thân mang bệnh nặng không có tiền chữa trị

Khi xưa, ông Bình vốn là một người đàn ông khỏe mạnh, kiếm sống chủ yếu bằng nghề đi biển. Ông không cưới vợ, cứ thế sống một mình mấy chục năm qua. Đang khỏe mạnh, vào năm 2015, sức khỏe của ông bất ngờ yếu dần. Nhà nghèo, không có tiền đi khám bác sĩ, ông còn chẳng biết mình mang bệnh gì. Cứ thế đến nay đã 6 năm, sức khỏe của ông ngày càng sa sút, đến nay thân hình chỉ còn da bọc xương.

Quả thực, ở độ tuổi ngoài 50, ông Bình vô cùng ốm yếu. Đôi mắt trũng sâu, khuôn mặt ông buồn bã, ngồi lủi thủi trước hiên nhà, để lộ ra bộ xương sườn khẳng khiu. Sức khỏe yếu, đến việc đi lại của ông Bình cũng gặp nhiều khó khăn. Đi đứng bình thường cũng có lúc ngã lên ngã xuống, mọi việc như ăn uống, giặt giũ cũng vì thế mà nương nhờ chị gái. Đợt trước, xót xa cho hoàn cảnh của ông Bình, UBND thị trấn Chí Thạnh đã trích kinh phí, hỗ trợ ông 4 triệu đồng, rồi giúp xây thêm một ngôi nhà nhỏ cạnh nhà bà Lan để tiện bề chăm sóc.

cam-canh-cuoc-song-nguoi-dan-ong-ngheo-kho-benh-tat-gay-tro-xuong
Suốt thời gian qua, việc sinh hoạt của ông Bình đều nương nhờ vào người chị

Không may, vừa qua bà Lan bị tai nạn gãy xương đùi, cuộc sống gia đình lại thêm vất vả. Bà Lan xót xa nói: "Bình dạo này yếu lắm, trước nó phải tự thân ra giặt đồ, lúc phơi thì ngã nhào xuống sân. Xót xa, nhưng chân mới gãy tôi phải kêu để mọi người giúp đưa nó vào nhà". 

Không chỉ chăm em, vợ chồng bà Lan còn vất vả nuôi thêm đứa cháu ngoại. Bé Trần Thị Quyền Diệu khi mới 2 tháng tuổi đã mồ côi cha, mẹ đưa về nhờ ông bà ngoại nuôi rồi lang bạt kiếm sống, thỉnh thoảng gửi tiền về. Thế nhưng, cách đây 5 năm mẹ Diệu đi bước nữa, nay đã có thêm 2 cháu, ít về thăm con gái đầu hơn. 

Ông thiều, chồng bà Lan nhìn cháu mà nghẹn ngào nói: "Thương nó lắm, cha mất, mẹ cũng đi xa nên đôi lúc tôi đưa Diệu đi học, thấy bạn bè được bố mẹ dắt tới trường mà nước mắt cháu thành dòng. Cháu bảo nhớ mẹ, nhớ ba, rồi hỏi sao con không được ba mẹ thương như các bạn? Nghe đến đó mà ruột gan tôi cũng tan nát, cố nuốt nước mắt vào trong, tôi an ủi cháu 'mai mốt mẹ con về' để cháu vui vẻ đến trường".

cam-canh-cuoc-song-nguoi-
Cháu ngoại bà Lan, bé Diệu mới 2 tháng tuổi đã mồ côi cha, mẹ đi lấy chồng mới ít về chăm sóc

Chủ tịch UBND thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An, ông Nguyễn Minh Quang cho hay: "Bà Lan, ông Bình là hai chị em, cả hai hộ này đều là hộ nghèo ở địa phương. Về phía thị trấn đã hỗ trợ cất nhà Đại đoàn kết và bình xét các chế độ chính sách của nhà nước để hai hộ này được hưởng. Tuy nhiên, do thường xuyên gặp bệnh tật, tai ương nên đời sống của họ nhiều năm qua không khá lên được, nghèo vẫn hoàn nghèo, cuộc sống vô cùng khó khăn, bấp bênh".

cam-canh-cuoc-song-nguoi-dan-ong-ngheo-kho-benh-tat-gay-tro-xuong
Sức khỏe yếu, đến việc đi lại của ông Bình cũng gặp nhiều khó khăn

Nhìn gia đình 4 đời nghèo bền vững lủi thủi trong căn nhà xập xệ, người ta không khỏi xót xa. Cái nghèo bám lấy họ khiến cả gia đình buồn tủi, vất vả, sống những ngày lo bữa no bữa đói...

Các nhà hảo tâm, thiện nguyện có thể quyên góp ủng hộ, giúp đỡ hoàn cảnh gia đình khó khăn của ông Trần Bình xin gửi về: Bà Trần Thị Lan (SĐT: 039.831.6683), trú tại khu phố Trường Xuân, thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.

Gia cảnh cơ cực của người phụ nữ mắc bệnh tim xin xuất viện về nhà chờ chết

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận