Gia cảnh cơ cực của người phụ nữ mắc bệnh tim xin xuất viện về nhà chờ chết

Chồng bị ung thư, con gái lớn lại bại liệt, bản thân mang trong mình bệnh tim, chị Phạm Thị Hường đành nuốt nước mắt xin xuất viện về nhà chờ chết.

Chi Nguyễn
12:00 09/05/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nghe kể về hoàn cảnh của chị Phạm Thị Hường (trú thôn Đồng Làn, xã Đồng Thịnh, huyện Định Hóa, Thái Nguyên), người ta không thể cầm được nước mắt. Chị Hường bị mắc bệnh tim từ năm 2016, nhưng do nhà nghèo không có tiền, chị đành cắn răng chịu đau mà không đi bệnh viện. 

nguoi-phu-nu-mac-benh-tim-khong-co-tien-mo-phai-xin-xuat-vien
Chị Hường bị mắc bệnh tim từ năm 2016, nhưng nhà nghèo không có tiền, chị đành cắn răng chịu đau mà không đi bệnh viện

Ngày ngày, chị làm công việc quét dọn ở trường THCS Đồng Thịnh với mức lương vỏn vẹn 1,8 triệu đồng/tháng. Một lần nọ, khi đang quét dọn trong trường thì chị đột nhiên ngất xỉu, may mắn có cô giáo phát hiện kịp thời nên đã đưa chị đi viện. Sau khi biết hoàn cảnh đáng thương của chị Hường, giáo viên trường mới vận động quyên góp ủng hộ chị chút tiền viện phí.

Chị Hường cho hay, sau nhiều lần xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán chị bị hẹp van 2 lá, hẹp van động mạch chủ. Để duy trì sự sống, chị cần phải phẫu thuật sớm, thay van động mạch chủ. Thế nhưng, chi phí cho ca mổ lên tới 80 triệu đồng, chị Hường không biết làm cách nào xoay xở đủ tiền.

Cầm trên tay tờ giấy hẹn bệnh nhân làm phẫu thuật, chị Hường cúi mặt im lặng, nghẹn ngào không nói lên lời. Chị kể, chồng chị cũng đang mắc ung thư vòm họng giai đoạn cuối. Bệnh tình ngày càng trở nặng khiến anh vô cùng đau đớn, phải dùng Morphine mỗi ngày để giảm đau cầm chừng.

nguoi-phu-nu-mac-benh-tim-khong-co-tien-mo-phai-xin-xuat-vien
Chồng chị bị ung thư vòm họng giai đoạn cuối

Không chỉ vậy, con gái lớn của chị sinh năm 1994 thì khuyết tật từ nhỏ, suốt 27 năm qua đều do một tay chị Hường chăm sóc từ miếng ăn, giấc ngủ đến những việc sinh hoạt khác. Vợ chồng anh chị còn một bé thứ hai đang học lớp 12, nhưng có nguy cơ phải nghỉ học để chăm sóc bố mẹ đau ốm, chăm chị tật nguyền.

nguoi-phu-nu-mac-benh-tim-khong-co-tien-mo-phai-xin-xuat-vien
Con gái lớn của chị Hường bị tật nguyền từ nhỏ

Chị Hường đau đớn nói: ""Là con người em thèm sống và khát sống lắm, nhưng chạy chữa cho chồng con em suốt bao năm qua, chỗ nào vay được em đã vay rồi, giờ không thể vay ở đâu được nữa. Nhà em hiện giờ đến cơm ăn còn khó. Em không muốn anh ấy và các con phải khổ thêm vì em". Người phụ nữ ấy đang phải đứng trước lựa chọn vô cùng khó khăn, ở lại bệnh viện hay xin xuất viện về nhà chờ chết.

Bác sĩ Nguyễn Hoàng Nam, khoa Phẫu thuật Tim mạch và Lồng ngực, Trung tâm Tim mạch, bệnh viện E (Hà Nội) cho biết các bác sĩ đã giải thích kĩ cho bệnh nhân về bệnh tình, nếu không phẫu thuật kịp thời sẽ rất nguy hiểm tới tính mạng. Các y bác sĩ ở bệnh viện sau khi biết hoàn cảnh nhà chị Hường, ai nấy đều cảm thấy đau xót, tìm cách giữ chị lại viện điều trị, đồng thời tìm các nguồn hỗ trợ.

Bác sĩ Nam chia sẻ: "Tính mạng con người là trên hết, nhưng hoàn cảnh của chị bi đát quá. Chị bảo, gia đình chị không thể xoay nổi 80 triệu để mổ. Chị đã vài lần ngỏ ý xin ra viện, chúng tôi phải tích cực động viên để chị tiếp tục ở lại chữa trị". 

nguoi-phu-nu-mac-benh-tim-khong-co-tien-mo-phai-xin-xuat-vien
Không biết lấy đâu ra tiền phẫu thuật, chị Hường đành xin xuất viện về nhà

Không biết phải xoay tiền ở đâu để phẫu thuật, lòng còn canh cánh chuyện chồng con, chị Hường đã gấp gọn mấy bộ quần áo cũ cất đi, chuẩn bị xuất viện. Người phụ nữ ấy nghẹn ngào kể, không vay được tiền nên đành xin ra viện. Chị sẽ về nhà, cố gắng lo cơm nước cho chồng con ngày nào hay ngày đó, chứ không biết làm gì nữa...

Các nhà hảo tâm, thiện nguyện có thể quyên góp ủng hộ, giúp đỡ hoàn cảnh gia đình khó khăn của chị Phạm Thị Hường xin gửi về: Chị Hường (SĐT: 0962120996), địa chỉ ở thôn Đồng Làn, xã Đồng Thịnh, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.

Hiện chị Hường đang điều trị tại khoa Phẫu thuật Tim mạch và Lồng ngực, Trung tâm Tim mạch, bệnh viện E (Hà Nội).

Ngoài ra có thể liên hệ với chị Lưu Hoàng Linh, Phó phòng Công tác xã hội, bệnh viện E (SĐT: 0949599689)

Cuộc sống khốn khó của cặp vợ chồng già nuôi con bị phơi nhiễm chất độc màu da cam trong ngôi nhà sắp đổ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận