H'Hen Niê - "viên ngọc trai đen" mê từ thiện hé lộ việc dùng tất cả tiền thưởng từ "Cuộc đua kỳ thú" để hỗ trợ bà con Hà Giang

Hoa hậu H'Hen Niê đang có mặt ở hà Giang cùng đại sứ quán Israel bàn giao dự án thư viện thân thiện cho Hà Giang. Cũng tại đây, nàng hậu hé lộ chuyện từng dành tất cả tiền thưởng từ Cuộc đua kỳ thú làm từ thiện...

Đỗ Thu Nga
09:52 20/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Dùng tiền chiến thắng chương trình thực tế để làm từ thiện

Trong những ngày cuối năm, Hoa hậu H'Hen Niê không chỉ tất bật thực hiện dự án điện ảnh, xuất hiện trên các sàn diễn... mà còn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện. Và ở thời điểm hiện tại, nàng hậu đang có mặt tại Hà Giang.

Tại đây, H'Hen Niê đã bàn giao dự án Room to Read mà cô kết nối cùng Đại sứ quán Israel bằng số tiền thưởng mà cô đạt được từ chương trình Cuộc đua kỳ thú.

HHen-Nie-dung-tat-ca-tien-thuong-tu-Cuoc-dua-ky-thu-lam-tu-thien-4

Xuất hiện tại buổi lễ bàn giao dự án cho bà con và trẻ em ở Hà Giang, nàng hậu dịu dàng trong tà áo dài đỏ. Phát biểu trong lễ bàn giao dự án thư viện thân thiện, nàng hậu cho biết:

"Khi chiến thắng Cuộc đua kỳ thú, Hen đã hứa dùng tất cả tiền thưởng để hỗ trợ cho bà con ở Hà Giang. Và cuối cùng Hen đã chọn hoạt động xây dựng thư viện để giúp các em vùng cao hình thành thói quen đọc sách. Lời hứa đã được thực hiện rồi cả nhà ạ, hạnh phúc lắm. Dù thư viện đã hoàn thành từ trước khá lâu nhưng do tình hình dịch bệnh nên đã mất khá nhiều thời gian để Hen cùng Đại sứ quán Israel có thể cùng nhau khai trương thư viện".

HHen-Nie-dung-tat-ca-tien-thuong-tu-Cuoc-dua-ky-thu-lam-tu-thien-0
H'Hen Niê cùng Đại sứ quán Israel bàn giao dự án thư viện thân thiện cho trường tiểu học Minh Sơn ở Hà Giang

Theo báo Thanh Niên, thư viện thân thiện theo mô hình Room to Read của Đại sứ quán Israel và H'Hen Niê phối hợp tài trợ nằm trong dự án kéo dài 3 năm nhằm nâng cao tiếp cận sách và xây dựng thói quen đọc sách cho học sinh cấp tiểu học tại vùng sâu, vùng xa.

Dự án được thực hiện tại trường tiểu học Minh Sơn và trường tiểu học Niêm Tòng, Hà Giang. Hai phòng thư viện được cải tạo mới, được cung cấp hơn 10.000 cuốn sách cùng thiết bị ban đầu cho thư viện gồm kệ bàn, vật phẩm giáo dục và tranh ảnh, với tổng ngân sách hơn 300 triệu đồng.

H’Hen Niê – 'Viên ngọc trai đen' yêu thiện nguyện

H'Hen Niê là người dân tộc thiểu số đầu tiên tại Việt Nam giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Cô đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018 tại Thái Lan và lọt vào Top 5 chung cuộc. 

H'Hen Niê được ví là "viên ngọc trai đen", là hoa hậu có khả năng truyền cảm hứng mạnh mẽ nhất trong lịch sử, đạt thành tích cao trong các cuộc thi nhan sắc quốc tế của Việt Nam. Suốt từ những ngày đầu đăng quang Hoa hậu cho đến nay, H'Hen Niê vẫn luôn miệt mài làm thiện nguyện, cống hiến vì cộng đồng. 

Cụ thể, ngay khi vừa trở về nước sau hành trình chinh phục vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018, H'Hen Niê đã tuyên bố dành trọn 100 triệu tiền thưởng trị giá 1 tỷ đồng làm từ thiện. Cô muốn hoàn thành lời hứa với buôn làng, hỗ trợ học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó và hoàn thiện các dự án xây dựng thêm nhiều thư viện, hỗ trợ thêm chi phí cho các học sinh, dự án xây dựng nhà tình thương cho bà con nghèo...

HHen-Nie-dung-tat-ca-tien-thuong-tu-Cuoc-dua-ky-thu-lam-tu-thien-9

Hoa hậu H'Hen Niê rất tích cực với nhiều hoạt động thiện nguyện trên khắp mọi miền đất nước từ Bắc chí Nam. Cụ thể, cô đã dành khoảng thời gian cuối năm để đến với các em đồng bào dân tộc thiểu số, bà con vùng gặp nhiều khó khăn. Đây là hoạt động thuộc khuôn khổ chương trình “Quỹ cộng đồng phòng tránh thiên tai”.

Nàng hậu còn cùng tổ chức The VinaCapital Foundation và Starkey Hearing Foundation có mặt tại trường Đại học Nha Trang, thực hiện chương trình “Chăm sóc thính lực cộng đồng tại Việt Nam năm 2018”, nhằm mục đích trao tặng thiết bị trợ thính cho những người khiếm thính. Hoa hậu H'Hen Niê còn cùng đoàn thiện nguyện tới thăm hỏi các nạn nhân may mắn sống sót sau vụ sạt lở ở Trà Leng ở Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam.

Vào năm 2019, H'Hen Niê tham gia chương trình “Cuộc đua kỳ thú 2019” cùng Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 Đặng Thị Lệ Hằng. Xuất sắc vượt qua 9 đội chơi, đội Vàng của H'Hen Niê và Lệ Hằng đã giành ngôi Quán quân cùng số tiền thưởng 300 triệu đồng. Cả hai quyết định dùng toàn bộ cho công tác thiện nguyện tại huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

HHen-Nie-dung-tat-ca-tien-thuong-tu-Cuoc-dua-ky-thu-lam-tu-thien-6

Và khi dịch bệnh bùng phát tại TP Hồ Chí Minh, Hoa hậu H'Hen Niê vẫn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện. Cô có mặt ở các bệnh viện dã chiến, khu cách ly, bếp ăn thiện nguyện, điều phối lấy mẫu xét nghiệm ở khu phong tỏa... Thậm chí, H'Hen Niê còn hóa thân thành "Hoa hậu lực điền" khi mang vác gạo, nhu yếu phẩm tặng bà con bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh... Không ít lần, H'Hen Niê rưng rưng nước mắt: “Tôi thấy thương người dân mình lúc này lắm. Họ đều khóa cửa, ở trong nhà và nghe theo sự điều phối để ra lấy mẫu. Khu phong tỏa có khá nhiều ca. Nhìn sâu ánh mắt của họ, ai cũng mang một nét buồn và lo lắng. Thương nhất các cụ lớn tuổi luôn hỏi thăm tình hình qua khe cửa...”.

Vào ngày 2/9/2021, Hoa hậu H'Hen Niê - đại diện Ban tổ chức Chương trình thiện nguyện “Từ trái tim đến trái tim - Từ thời trang thành hơi thở” - đã sử dụng một phần số tiền quyên góp được để mua máy thở và những vật tư y tế cần thiết, trao tặng cho Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh.

Và mới đây nhất, Hoa hậu H’Hen Niê cùng đại sứ quán Israel đã đầu tư hơn 300 triệu đồng cho hai thư viện ở Hà Giang với các trang thiết bị gồm kệ bàn, vật phẩm giáo dục và tranh ảnh...

Xem thêm: H'Hen Niê trải lòng tại "Khi ta 20": Vào Sài Gòn lập nghiệp với 500 ngàn, thanh xuân không ai theo đuổi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận