H'Hen Niê trải lòng tại "Khi ta 20": Vào Sài Gòn lập nghiệp với 500 ngàn, thanh xuân không ai theo đuổi

Ngay trên sóng của HTV7, H'Hen Niê đã bật khóc khi nhớ về hành trình vào TP Hồ Chí Minh lập nghiệp. Đó là một đoạn đường đầy nỗ lực trong thanh xuân đáng nhớ của Hen.

Đỗ Thu Nga
14:52 30/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, Hoa hậu H'Hen Niê nhận lời trở thành khách mời trong chương trình talkshow "Khi ta 20". Tập có sự xuất hiện của Hen được phát sóng vào tối 29/12. Những chia sẻ của nàng hậu đã khiến nhiều khán giả xúc động.

Hen cho biết, tuổi 20 là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời cô. Khi đó, H'Hen Niê bắt đầu khăn gói vào Sài Gòn học tập. Ngày vào thành phố, mẹ gom tiền cho Hen được 500 ngàn đồng. Vì sợ mất tiền nên cô gái trẻ đã cất nó dưới đế giày. Lúc lên xe giường nằm, cởi giày thì tiền rơi ra. Đó là kỷ niệm Hen không bao giờ quên.

Giống như rất nhiều bạn trẻ lần đầu đến Sài Gòn, Hen cũng ngỡ ngàng, ngơ ngác và bơ vơ: Do khi ở nhà chỉ nói tiếng Ê- đê, thành ra đó là rào cản khiến Hen không tự tin vào giọng nói của mình. 

Gặp một người lạ, Hen không dám bộc lộ cảm xúc. Hơi lơ ngơ nhưng vô cùng háo hức để khám phá cuộc sống ở đô thị và hạ quyết tâm mình phải lập nghiệp ở đây".

HHen-Nie-trai-long-ve-nhung-ngay-dau-vao-Sai-Gon-lap-nghiep

Thời sinh viên Hen cũng gặp những khó khăn nhất định. Hen cho biết, bữa sáng thường sẽ trích khoảng 2 ngàn đồng mua bánh mì không, mua xôi hoặc mua bún ăn với nước tương. Thấy bữa sáng của các bạn khác đầy đủ, hen cũng rất ao ước. Nhưng hoàn cảnh của mình khó khăn nên Hen cũng cảm thấy bằng lòng với bữa sáng của mình. Đó cũng chính là lý do mà khi đi thi Hoa hậu Hoàn vũ, được trình diễn trang phục dân tộc là “Bánh Mì” Hen đã rất háo hức và biểu diễn vô cùng tự tin.

Hen cũng không giấu được những giọt nước mắt xúc động khi nhắc đến hành trình Hoa hậu Hoàn vũ 2018 và những điều bản thân đã làm được sau khi trở thành Hoa hậu. 

"Em rời khỏi quê hương mình đâu có gì đâu, ba mẹ cũng không có đi theo, không có người thân đi theo, chả có gì cả thì là “From nothing”. Nhưng mà bây giờ em lại đứng tại đây. Tại một sân khấu rất là lớn. Và nếu là một cô gái trong thời điểm đó thì sẽ không bao giờ tưởng tượng mình có cơ hội như thế.

Và em muốn truyền cảm hứng cho các bạn trẻ là các bạn có thể làm được. Giống như Hen ngày xưa, chả có gì cả. Đi lên thành phố một mình. Nếu mà thiếu tiền thì mình sẽ đi làm, đi làm nhiều việc khác nhau, đi làm giúp việc, đi phát tờ rơi, đâu có sao đâu, miễn mình kiếm được thu nhập nuôi sống bản thân mình, để mình tiếp tục trang trải và vượt qua từng ngày từng ngày", H'Hen Niê chia sẻ.

HHen-Nie-trai-long-ve-nhung-ngay-dau-vao-Sai-Gon-lap-nghiep-5

Hen cho biết, từng chặng đường, bản thân sẽ có những thiếu sót khác nhau. Nếu có cơ hội quay lại, Hen sẽ đi học những kỹ năng liên quan đến phát huy khả năng của bản thân để hiểu chính mình, khơi gợi cảm xúc của bản thân để trở nên giỏi giang, trưởng thành hơn.

Trả lời câu hỏi có tiếc nuối vì thanh xuân đã không yêu ai, H'Hen Niê cho biết bản thân khá quê vì không có ai theo đuổi. Nhưng cũng nhờ vậy mà Hen có được như ngày hôm nay. 

Hen nhận định khi có tình yêu, có được sự che chở thì sẽ làm cho bản thân hơi yếu đuối một chút. 

Xem thêm: Hoa hậu H'Hen Niê lần đầu khoe tủ đồ hiệu, hé lộ nơi cất vương miện 2,7 tỷ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận