Hé lộ lý do Phi Nhung giấu kín con gái Wendy suốt 25 năm

Đến khi Wendy tròn 25 tuổi, tốt nghiệp đại học và đi làm thì Phi Nhung mới cho công chúng biết cô có một người con gái đang sống ở Mỹ. 

Đỗ Thu Nga
09:04 29/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ca sĩ Phi Nhung qua đời vào trưa ngày 28/9 tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) sau thời gian chống chọi với bệnh COVID-19. Sự ra đi của Phi Nhung là nỗi đau đớn khôn nguôi với gia đình, nhất là cô con gái bé bỏng - Wendy.

Hiện Wendy vẫn đang ở mỹ và không thể ở bên mẹ trong những giây phút cuối cùng. Biết tin mẹ ra đi, con gái nghẹn ngào chia sẻ trên facebook cá nhân: "Mẹ ơi, mẹ có thể trở lại và ở cùng con thêm một lúc được không? Con muốn được nghe giọng nói của mẹ. Con muốn thấy mẹ mỉm cười. Con muốn ôm mẹ thật chặt và không để mẹ ra đi. Con muốn với mẹ con yêu mẹ nhiều đến nhường nào".

he-lo-ly-do-phi-nhung-giau-kin-con-gai-wendy-suot-25-nam-3
Wendy đăng cáo phó của mẹ

Phi Nhung là nữ nghệ sĩ rất kín tiếng về chuyện đời tư. Những chuyện liên quan đến cha của Wendy và cả con gái cô rất ít nhắc đến. Công chúng chỉ biết rằng, thời trẻ cô có một mối tình đẹp. Lúc sang Mỹ, cô chỉ muốn sinh con với bạn trai, không hề nghĩ đến chuyện kết hôn.

Trong chương trình Ngôi sao đương thời, Phi Nhung kể lại chuyện vượt cạn của mình: "Tôi lái xe tới bệnh viện sinh con, sau đó lái xe đưa con về nhà. Xong xuôi mọi việc, tôi mới kể cho ba của con biết". Phi Nhung không nhắc nhiều tới ba của Wendy. Cô chỉ nói: "Chúng tôi là bạn bè. Ba của Wendy rất dễ thương, rất tốt. Lúc mới sinh con, chúng tôi còn trẻ quá".

Mặc dù làm mẹ đơn thân nhưng Phi Nhung cảm thấy may mắn kho con gái rất ngoan và hiểu chuyện: "Tôi có cảm giác, Wendy nghe lời mẹ ngay từ lúc mới sinh ra. Khi còn rất bé, con đã biết tự uống sữa, tự ngủ. Con và tôi giống như hai chị em. Chỉ mới 3-4 tuổi nhưng Wendy đã biết chăm sóc tôi. Bé dọn phòng ngủ, rửa chén bát. Con cho tôi cảm giác không cần thêm bất cứ điểm tựa nào. Con lúc nào cũng ở phía sau, đỡ cho tôi".

he-lo-ly-do-phi-nhung-giau-kin-con-gai-wendy-suot-25-nam-0

Công chúng chỉ biết Phi Nhung có con gái khi cô bé đã đủ trưởng thành. Nói về lý do giấu con suốt nhiều năm, Phi Nhung chia sẻ trong talkshow của Xuân Lan: Giọng ca "Bông điên điển" nói rằng, cô muốn con gái được bình an. Cô sợ rằng, nếu mọi người biết Wendy là con mình thì bé có thể bị người xấu dụ dỗ.

Chính bản thân Wendy cũng nhận thức rất rõ sự nổi tiếng của mẹ và có cá tính mạnh. Wendy muốn bạn bè yêu mến mình chứ không phải vì mình là con của Phi Nhung. Tôn trọng con, Phi Nhung quyết định không công khai hình ảnh thân thiết của hai mẹ con. Cho tới khi Wendy trưởng thành, cô mới tự hào khoe con với công chúng.

he-lo-ly-do-phi-nhung-giau-kin-con-gai-wendy-suot-25-nam-6

Trong một talkshow tại Mỹ, Wendy xuất hiện cùng Phi Nhung. Cô gái sinh năm 1992 lần đầu tiên chia sẻ những góc khuất khi là con của một nữ ca sĩ nổi tiếng, thường xuyên đi lưu diễn xa nhà.

Wendy tâm sự rằng, hồi nhỏ luôn thắc mắc sao các bạn khác được mẹ đưa đón, còn mẹ mình luôn bận bịu với những chuyến đi diễn xa. Cô cũng ao ước mẹ bỏ nghề hát, ở nhà nấu cơm cho cô. Khi đó, dù nghèo khó thế nào cũng chịu. Nhiều lúc Wendy cũng ước, lúc khóc có mẹ ở cạnh ôm mình 1 cái.

he-lo-ly-do-phi-nhung-giau-kin-con-gai-wendy-suot-25-nam-8

Wendy còn kể rằng, hồi nhỏ khi mẹ đi diễn xa, cô đều lấy quần áo của mẹ, quấn quanh người, sau đó bật chiếc băng cát sét có giọng của mẹ để chìm vào giấc ngủ. Lúc đó vì còn quá nhỏ và chưa thạo tiếng Việt nên không thể cảm nhận hết được những lời ca tiếng hát của mẹ.

Mặc dù luôn ao ước có mẹ ở cạnh nhưng Wendy chưa bao giờ giận mẹ.  Vì Wendy hiểu lý do mẹ luôn đi xa ở thời điểm đó và việc mẹ không công khai mình với công chúng. Mỗi khi mẹ còn nhớ nhau chỉ biết nhắn tin hỏi thăm.

"Tôi vẫn thấy mình may mắn vì bạn bè tôi có nhiều người ở cùng mẹ nhưng họ suốt ngày cãi lộn. Tôi xa mẹ nhưng luôn nhận được tình thương của mẹ. Ngày nào hai mẹ con cũng liên lạc với nhau. Nếu một ngày không thấy tôi nhắn tin là mẹ Phi Nhung không yên lòng", Wendy nói.

he-lo-ly-do-phi-nhung-giau-kin-con-gai-wendy-suot-25-nam-4

Wendy còn chia sẻ rằng, mỗi lần mẹ giận mình là không gian trong nhà buồn hiu. Chỉ cần mẹ được hạnh phúc là Wendy thấy vui sướng.

Wendy nhắn nhủ với Phi Nhung: "Con thương mẹ. Mẹ đừng nghĩ mình không phải là người mẹ tốt. Con đã lớn, biết lễ phép, biết kính trọng người lớn, biết chào hỏi và biết tiếng Việt nữa. Nhiều người khác có mẹ bên cạnh mà vẫn hư".

Wendy nói thêm, cô rất tự hào và ngưỡng mộ mẹ. Cô cũng ủng hộ việc mẹ nhận nuôi thêm nhiều em bé có hoàn cảnh khó khăn.

he-lo-ly-do-phi-nhung-giau-kin-con-gai-wendy-suot-25-nam-90

Nghe những chia sẻ của con gái, Phi Nhung từng xúc động nói: "Khi có con, mẹ chịu nhiều tai tiếng, bị người ta nói rất nhiều nhưng mẹ không lên tiếng. Nuôi một đứa con cực khổ lắm, không đơn giản chút nào. Mỗi lần xa con, mẹ đau lắm nhưng nếu không đi làm thì đâu có tiền trang trải cho cuộc sống. Mẹ phải cố gắng làm hết sức để con được sung sướng".

Trong 2 năm dịch bệnh COVID-19 bùng phát, mẹ con Phi Nhung không được gặp nhau thường xuyên. Lần cuối cùng mẹ con gặp nhau là vào cuối năm 2020. Dù biết mẹ bị bệnh nhưng Wendy không thể về Việt Nam. Ngay cả những giây phút cuối cuộc đời của mẹ, Wendy cũng không thể ở cạnh vì cách trở địa lý.

Xem thêm: Tỷ phú Hoàng Kiều tuyên bố nuôi 23 đứa trẻ thành người, Phi Nhung yên tâm về cõi vĩnh hằng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận