Góa phụ nghèo quay cuồng với 6 con thơ: "Sáng ăn cháo, trưa nhịn, tối ăn cơm với cá sặc"

Kể từ khi chồng qua đời vì COVID-19, 7 mẹ con chị Phạm Thị Thảo rơi vào cảnh "vô cùng túng quẫn". Ngày nào cũng phải chạy ăn từng bữa.

Đỗ Thu Nga
10:00 06/10/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Dân trí, gia đình chị Phạm Thị Thảo (42 tuổi, ngụ ở xã Bình Thành, Giồng Trôm, Bến Tre) có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Bảy người trong gia đình chị không có ai đi làm. Tất cả tồn tại nhờ sự giúp đỡ, cưu mang từ anh em, làng xóm.

Chị Thảo tâm sự; Chị và chồng quá cố đều thất học, từ sớm đã đi làm thuê làm mướn kiếm tiền. Run rủi thế nào, hai người gặp nhau, về ở chung nhưng không tổ chức cưới xin gì cả.

Vợ chồng chị không có nhiều hiểu biết về kế hoạch hóa gia đình cho nên 6 đứa con lần lượt ra đời. Dù ít học nhưng bù lại có sự chăm chỉ nên vợ chồng chị Thảo lúc đầu không thuộc hộ nghèo ở địa phương. Nuôi 5 đứa con, nhưng đầu năm 2021, anh chị vẫn gom góp rồi cất được căn nhà 2 gian.

Căn nhà chỉ có 1 phòng ngủ dành cho chị Thảo và đứa con gái. Chồng và 3 con trai ngủ ngay ở phòng khách. Người phụ nữ 42 tuổi nói rằng, dù đơn sơ nhưng căn nhà kín trên bền dưới đầy ắp tiếng cười.

Goa-phu-ngheo-quay-cuong-voi-6-dua-con-tho-can-giup-do
Mấy mẹ con chị Thảo phải chạy ăn từng bữa kể từ khi chồng qua đời (Ảnh: Dân trí)

Những tưởng, cuộc sống cứ vậy mà trôi đi, nhưng ai ngờ, COVID-19 ập đến, cướp đi người đàn ông trụ cột gia đình. "Cuối năm ngoái khi tôi đang mang thai đứa thứ 6 thì anh ấy mắc Covid-19 rồi mất. Không có tiền làm mướn của chồng, tôi cũng không đi làm được nên cả nhà không còn thu nhập gì, mọi thứ chi tiêu đều phải vay mượn hay xin xỏ", chị Thảo tâm sự.

Theo lời chị Thảo, đứa con nhỏ nhất mới được 6 tháng tuổi. Anh em làng xóm thương tình ghé cho bịch bỉm, hộp sữa hay ký gạo nên cả nhà mới sống được đến bây giờ.

Để cuộc sống bớt chật vật, chị Thảo mang đồ gia công về nhà may. "Hai mươi nghìn tiền công mỗi ngày chẳng thấm tháp vào đâu. Do không ý thức được chuyện sinh nhiều con nên nay để chúng khổ vậy", bà mẹ của 6 đứa con ngậm ngùi.

Theo báo Dân trí, căn nhà rộng 30m2 của chị Thảo không có đồ đạc gì đáng giá. Ngoài chiếc giường tre cho mấy mẹ con, chiếc võng để lót đứa con út ngủ, còn có chiếc bàn may chị Thảo mới mượn về. 

Goa-phu-ngheo-quay-cuong-voi-6-dua-con-tho-can-giup-do-0
Mẹ con người góa phụ nghèo rất cần sự giúp đỡ từ cộng đồng (Ảnh: Dân trí)

Trên bàn thờ sơ dài của người cha, 4 đứa con thơ dại đuổi nhau trốn tìm, nô đùa. Chúng chưa hiểu thế nào là nỗi đau mất cha. Nhìn cảnh ấy, ai cũng xót xa.

Con trai lớn của chị Thảo năm nay 17 tuổi nhưng không nhanh nhẹn, hoạt bát như những người bạn cùng trang lứa. Đi học về, nam sinh này chỉ ngồi im ôm em gái ở một góc nhà. 

Nhìn ánh mắt đờ đẫn của con, chị Thảo tâm sự về bữa ăn của gia đình: "Sáng thì ăn cháo, trưa hay nhịn, còn tối ăn cơm với cá sặc".

Nói về hoàn cảnh của mẹ con chị Thảo, bà Trương Thị Ngọc - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Bình Thành - chia sẻ: "Cả hai vợ chồng chị Thảo đều không được nhanh nhẹn, ít học và có biểu hiện tâm thần nhẹ. Trong 6 đứa con của chị Thảo thì 2 đứa ở giữa cũng có biểu hiện giống cha mẹ, đặc biệt đứa cứ cù lì cục mịch, đặt đâu ngồi đó, đi học không tiếp thu được gì".

Theo bà Ngọc, vì chồng qua đời nên cuộc sống của mẹ con chị Thảo càng khó khăn thêm. Rất mong cộng đồng, mạnh thường quân có thể giúp tay giúp đỡ người phụ nữ nghèo đáng thương này.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Phạm Thị Thảo

Địa chỉ: Ấp Bình Đông, Bình Thành, Giồng Trôm, Bến Tre

ĐT: 0385635677

Xin chân thành cám ơn!

(Theo Dân trí)

Xem thêm: Cha mẹ bị nước lũ cuốn trôi, 3 đứa con thơ khóc nghẹn: Người thân cầu xin sự giúp cho các cháu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận