Cha mẹ bị nước lũ cuốn trôi, 3 đứa con thơ khóc nghẹn: Người thân cầu xin sự giúp cho các cháu

Ba đứa trẻ thơ (lớp 6, lớp 2, lớp 1) chưa kịp trưởng thành thì bố mẹ bị nước cuốn trôi. Nhìn chúng cầm đói bằng mì tôm, không ai cầm nổi nước mắt...

Đỗ Thu Nga
07:00 05/10/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bão đổ về khiến nhiều tỉnh, thành ở miền Trung bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Và trong buổi chiều định mệnh đó, mưa tầm tã, vợ chồng anh Nguyễn Văn Ái (SN 1984) và chị Nguyễn Thị Lan (SN 1985), trú tại xóm 12, xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) chở nhau đi đến bệnh viện tiêm phòng, chữa trị vết thương do bị tai nạn mấy ngày trước đó.

Khi trở về nhà, anh Ái đã nhiều lần gọi hỏi người thân về việc di chuyển bằng xe máy qua các đoạn đường ngập lụt liệu có quan toàn không? Thế nhưng, vợ chồng anh vẫn quyết định về sớm vì ở nhà còn đàn con thơ đang ngóng đợi.

Can-lam-su-giup-do-3-dua-tre-tho-co-bo-me-bi-nuoc-cuoi-troi-o-Nghe-An
Đây là nơi vợ chồng anh Ái bị nước cuốn trôi

Thật không may mắn, trên trục đường từ xóm 7 đi qua xóm 11 (xã Nghi Lâm, đoạn qua cầu Cố Hòa), anh chị bị dòng nước xiết cuốn trôi. Vợ chồng anh Ái mất tích lúc 16h30 ngày 29/9.

Nhận được tin báo có người bị nước cuốn trôi mất tích, các lực lượng chức năng địa phương nhanh chóng vào cuộc tìm kiếm. Sau 17h nỗ lực làm việc, đội cứu hộ đã đưa được thi thể vợ chồng anh Ái về nhà để gia đình tổ chức an táng.

Sự ra đi đột ngột của vợ chồng anh Ái khiến người thân, bà con lối xóm vô cùng sốc và đau xót. Nhưng bất hạnh hơn cả là 3 đứa con thơ của anh chị là các cháu: Nguyễn Quốc Anh (học sinh lớp 6); người con thứ 2 là Nguyễn Ty Hy (học lớp 2) và con út là Nguyễn Thị Mỹ Tiên (học lớp 1).

Can-lam-su-giup-do-3-dua-tre-tho-co-bo-me-bi-nuoc-cuoi-troi-o-Nghe-An-0
3 đứa trẻ đột ngột mất đi cả cha lẫn mẹ (Ảnh: Vietnamnet)

Kể từ buổi chiều định mệnh đó, 3 đứa trẻ tội nghiệp mãi mãi không còn bố mẹ che chở, không còn một mái nhà trọn vẹn, không còn ai đồng hành cùng tuổi thơ. Từ nay, các con sống cảnh côi cút, mất đi chỗ dựa vững chắc nhất cuộc đời.

Ngồi bên linh cữu cha mẹ, cháu Nguyễn Quốc Anh liên tục đưa tay chùi nước mắt: "Lúc bố mẹ đi khám bệnh dặn con, trời mưa to 3 anh em ở nhà không được ra ngoài đường. Bố con bị tai nạn phải đi tiêm hàng ngày...". 

Anh Nguyễn Văn Nhung (em trai chị Lan, cậu ruột của 3 đứa trẻ) tiếp lời cháu: Mấy hôm trước, anh Ái chạy xe máy chở phân bón cho khách thì không may ngã xe, chấn thương ở bàn chân, phải khâu 18 mũi.

Can-lam-su-giup-do-3-dua-tre-tho-co-bo-me-bi-nuoc-cuoi-troi-o-Nghe-An-9
Cháu Nguyễn Quốc Anh kể lại lời mẹ dặn dò trước lúc chở bố đi tiêm thuốc (Ảnh: Vietnamnet)

Mấy ngày qua, anh Ái phải đi tiêm phòng. Trước ngày sự việc xảy ra, anh tự đi bằng xe đạp điện, khi ngã thì tự đứng dậy đi lại bình thường.

"Hôm qua trời mưa lớn nên chị Lan chở anh đi tiêm. Trước lúc đi, anh còn gọi điện bảo, để anh sáng bên kios bán phân bón mới mở kiểm tra có bị ướt không. Khi sang đến nơi thì anh bảo là nước chảy từ trên nóc nhà xuống", anh Nhung kể.

Như linh tính có chuyện chẳng lành, chiều hôm đó, anh Nhung đi làm về sớm hơn bình thường. Khi vừa về đến nhà thì nhận được tin dữ: "Vợ chồng anh Ái bị nước cuốn trôi thì tôi chạy lên luôn… Anh chị mất nhanh quá, không ai phát hiện được để ứng cứu”.

Can-lam-su-giup-do-3-dua-tre-tho-co-bo-me-bi-nuoc-cuoi-troi-o-Nghe-An-8
Các cháu còn quá nhỏ để hiểu được nỗi đau nayf (Ảnh: Vietnamnet)

Theo Vietnamnet, bình thường, anh Ái đi làm thuê trong TP Vinh, chị Lan công việc không ổn định. 3 đứa trẻ sống ở nhà bữa đói bữa no và đều do ông bà ngoại chăm sóc.

Thương anh chị khó khăn, anh Nhung vay mượn tiền, mở kios nhỏ để bán phân bón vật tư nông nghiệp. Mới mở được 1 tháng chưa có nhiều khách, hai vợ chồng đang nợ nần chưa trả hết. “Buổi ngày anh đi đóng gạch, chị ở nhà bán hàng phân bón. Đến tối anh về, ai lấy hàng thì anh chở đến tận nhà. Bữa đi chở phân bón cho khách thì anh bị ngã trầy xước chân tay”, anh Nhung kể lại.

Đang nói dở câu chuyện thì anh Nhung không cầm được nước mắt, tay ôm chặt, vỗ về đứa con đầu của vợ chồng anh chị. “Trước đây còn có bố, có mẹ, giờ không biết ai nuôi các cháu ăn học đây. Mất thì mất một người, giờ mất cả hai anh chị thì không biết nhìn vào ai nữa. Nghĩ mà tội, mà xót thương vô cùng. Cả 3 anh em chúng nó giờ không biết nhìn vào ai nữa”, tiếng thở dài xen lẫn khói hương khiến người nghe xúc động.

Can-lam-su-giup-do-3-dua-tre-tho-co-bo-me-bi-nuoc-cuoi-troi-o-Nghe-An-87
Anh Nhung không kìm được nước mắt khi nhắc về anh chị quá cố của mình (Ảnh: Vietnamnet)

Cũng theo anh nhung, trong buổi tối khi bố mẹ chưa về nhà, 3 đứa trẻ tự pha mì tôm ngồi ăn ở cầu thang và chờ bố mẹ. Hình ảnh đó khiến rất nhiều người cảm động, xót thương ở thời điểm tất cả vẫn đang nỗ lực tìm kiếm hai vợ chồng mất tích giữa dòng nước dữ. 

Ngồi phía sau, bà Nguyễn Thị Thanh (mẹ ruột anh Ái) liên tục gọi con mình: “Con ơi, con ơi, con ơi... Ái ơi, Lan ơi… dậy mà nhìn các con kìa. Sao trời mưa mà con vẫn cứ đi rứa con ơi. Trời ơi là trời, sao khổ đến rứa…”, bà Thanh gọi các con lúc ngoài trời vẫn còn mưa chưa dứt.

Can-lam-su-giup-do-3-dua-tre-tho-co-bo-me-bi-nuoc-cuoi-troi-o-Nghe-An-5
Bà Thanh khóc thương khi mất đi các con (Ảnh: Vietnamnet)

“Hai vợ chồng ra đi để lại 3 đứa con còn quá nhỏ bé. Giờ thì nhờ cộng đồng mạng, mọi người giúp đỡ cháu được ăn học nên người”, bà Phạm Thị Mai, dì ruột anh Ái khẩn cầu giúp 3 đứa trẻ thơ.

“Nhìn 3 cháu ăn mì tôm mà nghẹn đắng. Nghĩ đến cảnh mồ côi cha mẹ, 3 đứa trẻ chưa biết chi cả. Anh cũng chưa biết nhường nhịn cho em, em chưa biết nhường anh. Mong mọi người giúp đỡ cho 3 anh em học hành đến nơi đến chốn. Và không mong mỏi gì hơn nữa cả”, anh Nhung sụt sùi khẩn cầu.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Anh Nguyễn Văn Nhung (cậu ruột 3 đứa trẻ), ở xóm 12, xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. 

Số điện thoại: 0971.558.988

Xin chân thành cám ơn!

(Theo Vietnamnet)

Xem thêm: Còn tia hy vọng nào cho thai phụ đang mắc ung thư?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận