Rơi vào đường cùng, người phụ nữ nghèo không biết gắng gượng thế nào để chăm lo mẹ già, chồng con bị bệnh?

Suốt nhiều năm qua, bà Phượng không tiếc sức mình để làm lụng, chăm lo cho mẹ già, chồng, con gái bị bệnh tim. Nhưng giờ bản thân đã sức cùng lực tận, không biết còn gắng gượng được bao lâu nữa?

Đỗ Thu Nga
08:00 26/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo báo Công an TP Hồ Chí Minh, ông Trà Văn Thắng (SN 1967) và vợ là bà Trần Thị Phượng (SN 1969, ở thôn Quảng Nghiệp, xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) là những nông dân chăm chỉ, cần cù. Chỉ với 2 sào ruộng, mỗi năm thu hoạch khoảng 1,1 tấn lúa, nhưng nhờ chịu khó làm thuê làm mướn, vợ chồng cùng mẹ già và con gái bị bệnh tim vẫn đủ cầm cự qua ngày.

Thế nhưng bi kịch ập xuống cách đây 9 năm. Đôi vợ chồng nông dân phải đối mặt với nhiều khó khăn và ngày càng đi vào ngõ cụt khi ba người trong nhà lần lượt mắc bệnh.

Cụ Nguyễn Thị Hai (SN 1938, mẹ ông Thắng) do cuộc sống kham khổ và tuổi cao sức yếu nên bệnh tật thường xuyên, có trận kéo dài nhiều tháng, phải thuốc thang liên tục. Con gái ông Thắng là Trà Thị Thu Sương (SN 1996) bị bệnh tim bẩm sinh, do không đủ tiền chạy chữa nên bao năm qua phải sống chung với căn bệnh này. Đến nay, bệnh đang chuyển nặng, thường bị ngất, có lúc tưởng chừng không qua khỏi.

Gia-dinh-ngheo-co-3-nguoi-benh-can-lam-su-giup-do-tu-cong-dong-0
Hoàn cảnh của gia đình bà Phượng rất khó khăn, rất cần sự giúp đỡ từ cộng đồng

Ông Thắng là trụ cột gia đình, đang khỏe mạnh thì bỗng phát bệnh. Phía Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định chẩn đoán ông bị suy thận. Mặc dù hai vợ chồng vay mượn khắp nơi để chạy chữa nhưng đến nay bệnh tình ngày càng nặng, mỗi tuần phải đến viện chạy thận nhân tạo 3 lần. Ngoài ra, ông Thắng và con gái còn bị tiểu đường nên việc điều trị càng tốn kém hơn.

Cùng lúc cả 3 người trong gia đình bị bệnh khiến bà Phượng phải cáng đáng tất cả, từ việc chăm sóc cho đến chuyện đồng áng. Ngày qua ngày, người phụ nữ này chẳng lúc nào đượcn ngơi tay, vừa cày cấy, chăm bón 2 sào ruộng vừa lo cơm nước, thuốc thang cho 3 người bệnh. Thời gian còn lại, bà Phượng lại tranh thủ làm thuê để kiếm thêm đồng ra đồng vào.

Hoàn cảnh của gia đình đang đi vào ngõ cụt. Bà Phượng không tiếc sức để chăm nom, lo lắng cho người thân với mong ước họ sớm khỏi bệnh. Nhưng khi bản thân đã sức cùng lực tận, người phụ nữ nghèo lại trăn trở không biết còn gắng gượng được bao lâu để lo cho mẹ già, chồng bệnh, con đau ốm... 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Gia đình ông Thắng - bà Phượng: 0375029290

Địa chỉ: thôn Quảng Nghiệp, xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định

(Theo Mai Linh Giang/Công an TP. HCM)

Xem thêm: Xót xa ước mơ của mẹ già 90 tuổi: Mong trước lúc chết 2 con thần kinh có căn nhà kiên cố để ở

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận