Được ủng hộ 2 tỷ, cha nuôi của 131 đứa trẻ vẫn không chịu chữa bệnh

Dù trong người mang bệnh nhưng ông Đinh Minh Nhật (ngụ tại IA Hlop, huyện Chư Sê, Gia Lai) vẫn cố gắng nuôi 131 đứa trẻ...

Đỗ Thu Nga
08:49 30/06/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện xúc động về tấm lòng nhân ái của ông Đinh Minh Nhật được nhiều người biết đến. Vì vậy, các mạnh thường quân trên cả nước đã chung tay giúp đỡ, mỗi người một chút với hi vọng san sẻ gánh nặng cho người đàn ông tốt bụng.

Nhờ sự lan tỏa ấy, số tiền ông Nhật nhận được đã lên đến khoảng 2 tỷ đồng. Tuy nhiên, thay vì giữ lại để đi chữa bệnh, một lần nữa ông lại khiến bao người nể phục khi đưa ra quyết định dành hết cho các con.

duoc-ung-ho-2-ty-cha-nuoi-cua-131-dua-tre-van-khong-chiu-chua-benh
Mái ấm của ông Nhật đang là nơi nương tựa của 131 đứa trẻ (Ảnh: VTV24)

Theo đó, fanpage Việc Tử tế (VTV24) đăng tải, ông Nhật đã đem toàn bộ số tiền mạnh thường quân gửi lập một cuốn sổ tiết kiệm trị giá khoảng 2 tỷ đồng. Em T., một người con lớn tại mái ấm cho biết, ông Nhật vốn muốn mua một miếng đất để các con làm nương rẫy, có thu nhập lâu dài nhưng hiện tại chưa tìm được nơi ưng ý.

"Thầy cũng sợ là rút ra mà không gửi lại chẳng may sử dụng vào việc gì đó mà thâm hụt mất. Nên để chắc chắn thầy gửi vào đó rồi khi nào tìm được đất thầy sẽ lấy ra và mua ạ. Sáng nay thầy còn nói: 'Tất cả là của các con'. Nghe xong em nói: 'Hay thầy đi chữa bệnh đi ạ'. Thầy em vẫn nói: 'Thầy biết, nhưng các con cần hơn thầy", em T. xúc động kể lại.

duoc-ung-ho-2-ty-cha-nuoi-cua-131-dua-tre-van-khong-chiu-chua-benh-8
Một tay ông Nhật chăm các con từ bữa ăn đến giấc ngủ

Như vậy, dù mang bệnh nặng trong người nhưng người cha bao dung ấy vẫn nghĩ cho các con trước khi nghĩ đến bản thân mình.

Trước đó, xuất hiện trong chương trình Việc Tử Tế, ông Nhật tâm sự, 131 đứa trẻ ông đang nuôi nấng đến từ nhiều nơi khác nhau như Bình Thuận, Nha Trang, Đắk Lắk,... Mỗi bé lại có một hoàn cảnh, câu chuyện riêng nhưng ông luôn san sẻ tình thương để tất cả đều cảm thấy ấm áp.

duoc-ung-ho-2-ty-cha-nuoi-cua-131-dua-tre-van-khong-chiu-chua-benh-7

Vì quá đông con nên mỗi khi đi đâu về ông thường "điểm danh sĩ số", chỉ cần thiếu ai là lập tức tìm kiếm. Nuôi một đứa trẻ đã khó, nay còn phải chăm sóc hơn 130 bé nên ông Nhật không tránh khỏi những vất vả, khó khăn, thậm chí có cả nỗi sợ. Để có tiền chăm con, ông Nhật làm đủ mọi việc, ai thuê gì làm nấy. 

Trong căn nhà luôn ngập tràn tiếng cười của những đứa trẻ, cuộc sống yên bình cứ thế qua đi cho đến khi ông Nhật bị chẩn đoán mắc bệnh về não. Nghe bác sĩ nói mình chỉ có 30% hi vọng sống nếu phẫu thuật nên ông quyết định từ chối điều trị, chỉ dùng thuốc duy trì. 

duoc-ung-ho-2-ty-cha-nuoi-cua-131-dua-tre-van-khong-chiu-chua-benh-6

Dù đau đớn nhưng chỉ cần nghĩ đến các con ông lại cố gắng chịu đựng. Điều duy nhất làm ông trăn trở đó là sau này các con sẽ ra sao nếu không có mình. Biết cha vất vả, các con nuôi của ông Nhật luôn cố gắng học hành chăm chỉ, có không ít người thành tài quay về mái ấm giúp cha.

duoc-ung-ho-2-ty-cha-nuoi-cua-131-dua-tre-van-khong-chiu-chua-benh-5

Những điều kỳ diệu vẫn luôn tồn tại trong cuộc sống, cũng giống như việc ông Nhật nuôi nấng hàng trăm đứa trẻ không chung dòng máu, hay sự chung tay giúp sức của cộng đồng dành cho mái ấm của người cha tốt bụng. Mong rằng sự sẻ chia ấy sẽ giúp cha con ông Nhật vơi bớt vất vả.

Xem thêm: Chuyện bác sĩ "bé đầu bự" với khát khao "không có một bệnh nhân nào bị bỏ lại"

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận