Kinh bồ tát Di Lặc: Khuyên người siêng phóng sinh, phát bồ đề tâm, như thế khi gặp đại nạn trời tất cứu

Đức Phật dạy, hãy trân quý mạng sống của mọi sinh vật như mạng mình. Đừng ỷ mạnh mà ức hiếp kẻ yếu, bạn sẽ nhận nghiệp quả đắng cay.

Đỗ Thu Nga
12:40 06/07/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Kinh bồ tát Di Lặc cũng có nói: “Khuyên người siêng làm công đức phóng sinh, chung quy được trường thọ, nếu phát bồ đề tâm, đại nạn trời tất cứu".

Cứu mạng chúng sinh sẽ sống thọ, ngược lại người sống tàn ác thì gặp đại họa cũng chẳng ai cứu nổi, phước không có mà nghiệp thì nhiều nên sẽ liên tục gặp xui xẻo.

Vui lòng suy nghĩ kỹ trước khi bạn đá, đánh, hành hạ, sát sinh mèo, chó hoặc những động vật khác. Trời biết đất biết bạn đang làm gì, đừng tưởng tội mình phạm không bị phát hiện. Hãy tử tế với tất cả các sinh vật, tôn trọng tất cả các sinh vật!

duc-phat-noi-ve-qua-bao-hanh-ha-dong-vat-9

Dưới đây là những câu chuyện khiến chúng ta phải suy ngẫm:

Ghét kiến

Ở một vùng núi cao, có một người bình thường rất ghét kiến, mỗi lần nhìn thấy đàn kiến ​​ở góc tường hay dưới đất trong nhà là lại thắp đèn châm một ngọn lửa và đốt cháy tất cả, không còn sót lại một con nào, và anh ta đã tận hưởng sự vui vẻ bằng việc trong vài năm, và số lượng con kiến ​​​​bị anh ta đốt chết nhiều vô kể.

Tuy nhiên, không lâu sau, điều đáng tiếc cuối cùng đã xảy ra. Một hôm, do lâu ngày không sửa chữa, đường ống gas nhà anh bị rò rỉ, đang sử dụng thì phát nổ một tiếng lạch cạch, anh hốt hoảng chạy tắt gas nhưng không may vì ngọn lửa quá lớn và vô cùng khó khăn, nhiệt độ cao, toàn thân anh ta bị bỏng nặng.

duc-phat-noi-ve-qua-bao-hanh-ha-dong-vat-7

Do tình hình quá nghiêm trọng, anh được chuyển đến các bệnh viện lớn để cấp cứu, theo bác sĩ khi đó, da của người này bị bỏng hơn 40%, tính mạng bị đe dọa nên anh đã phải phải điều trị tại bệnh viện lớn, phải điều trị lâu dài.

Quá trình trị liệu bỏng được coi là đau đớn và tốn tiền nhất, nên gọi nó là địa ngục trần gian cũng không ngoa, nếu sau này may mắn được cứu sống thì trên da của anh ta cũng sẽ có vết sẹo khó lành như cũ.

Gia đình mẹ con vượn 

Xưa có một người vào núi thấy một con vượn nhỏ bèn bắt đem về nhà. Vượn mẹ sau đó đuổi theo nhà của người đàn ông.

Người đàn ông treo con vượn nhỏ lên một cái cây trong sân và cho nó xem. Vượn mẹ dùng móng vuốt vỗ vào má người đàn ông, như thể đang cầu xin anh ta thả vượn con đi.

duc-phat-noi-ve-qua-bao-hanh-ha-dong-vat-6

Người đàn ông không để con vượn nhỏ đi, và sau đó đánh chết con vượn nhỏ trước mặt con vượn mẹ.

Vượn mẹ kêu lên thảm thiết, nhảy lên rất cao, rơi xuống đất và mất tại chỗ. Người đàn ông mổ bụng con vượn cái và thấy tất cả ruột đã bị đứt.

Nhưng chưa đầy nửa năm, cả gia đình người đàn ông này đều mắc bệnh dịch, không lâu sau đó cả nhà đều chết, quả báo của việc hành hạ vượn đến với gia đình ông rất nhanh chóng.

Hành hạ chim non

Ngày xưa ở làng nọ có gia đình sinh được 3 người con trai, tuổi đều đã gần 20, chỉ biết đi mà không biết nói.

Một hôm, bỗng có một người đi ngang qua cửa. Thấy 3 đứa con trai ở độ tuổi như vậy nhưng vẫn không biết nói dù cơ thể phát triển bình thường, ông hỏi: “Đã có chuyện gì xảy ra với 3 đứa trẻ này vậy?”.

Chủ nhà trả lời: “Chúng là con trai tôi, và chúng chưa biết nói".

Vị khách nói: “Hãy tự ngẫm lại, Tại sao chuyện này đang xảy ra, trước đây ngươi có từng hại động vật không?".

duc-phat-noi-ve-qua-bao-hanh-ha-dong-vat-4

Người chủ nhà vô cùng kinh ngạc, suy nghĩ hồi lâu mới nói với người khách: Khi tôi còn nhỏ, trên đầu giường có một cái tổ chim, trong đó có ba con én nhỏ, mẹ của chúng tìm thức ăn từ bên ngoài cho chúng ăn và 3 con chim nhỏ luôn há miệng. Ngày nào cũng vậy.

Một hôm, tôi cho ngón tay vào tổ chim, những chú chim con há miệng ra để xin thức ăn. Thế là tôi cho 3 con chim non ăn thân cây hoa hồng gai, tất cả 3 con chim non đều chết vì ăn phải gai của hoa hồng, bây giờ nghĩ lại, tôi cảm thấy rất hối hận.

Vị khách khuyên chủ nhà cùng gia đình thành tâm sám hối và chăm làm phóng sinh xuất phát từ tâm, không ăn thịt chim, cả gia đình người đàn ông làm theo một thời gian dài thì bỗng dưng 3 người con trai biết nói như người bình thường.

Xem thêm: Đức Phật dạy về lòng tin: "Ai tin ta mà không hiểu ta tức phỉ báng ta"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận