Đội tuyển Đức nở rộ khi Euro đến gần

Trong vòng bảy ngày, cuộc trò chuyện xung quanh đội tuyển Đức đã thay đổi hoàn toàn. Sự phấn khích cho Euro sân nhà đã đến.

Đỗ Thu Nga
11:00 06/04/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khi xem bóng đá ngay sau hai phút sau khi Maximilian Mittelstädt ghi bàn thắng đầu tiên cho tuyển Đức, Robert Andrich không gặp khó khăn gì khi đối mặt với Memphis Depay. Sau đó, Antonio Rüdiger thách đấu Wout Weghorst. Vài ngày trước, Toni Kroos đã đè bẹp đội Real Madrid của anh ấy là Aurelien Tchouameni và Andrich, một lần nữa chọc giận Kylian Mp3.

Cả Pháp và Hà Lan đều bị đánh bại và trong vòng bảy ngày, cuộc trò chuyện xung quanh đội bóng này đã thay đổi. Sự chói sáng của Đức đã được giải phóng. Đây là một đội đang bước những bước đầu tiên sau một vài năm đầy khó khăn.

doi-tuyen-duc-no-ro-khi-euro-den-gan

Một đội tự do về mặt tinh thần

Trên sân, sự thoải mái đã trở lại với tuyển Đức. Đội bóng này cảm thấy kiểm soát được thế trận một lần nữa và phần lớn điều đó liên quan đến sự trở lại hoành tráng của Kroos và các quyết định của huấn luyện viên trưởng Julian Nagelsmann.

Với sự trở lại của một thành viên khác thuộc thế hệ vàng, màn lội ngược dòng của Kroos tiềm ẩn nguy cơ khiến tuyển Đức chậm lại. Thay vào đó, người đàn ông 34 tuổi này đã tỏ ra rất uy nghiêm, trả tự do cho những cầu thủ sáng tạo nhất và dường như cũng đã mở khóa được điều gì đó ở Nagelsmann.

doi-tuyen-duc-no-ro-khi-euro-den-gan-0

Cựu huấn luyện viên của Bayern Munich không phải lúc nào cũng làm đúng kể từ khi ông tiếp quản vào năm ngoái, nhưng quyết định của ông vào năm 2024 về việc cung cấp thông tin cho các cầu thủ bất kể tuổi tác, kinh nghiệm hay câu lạc bộ đang tỏ ra sáng suốt.

Nhóm này chơi như một đội có tinh thần thoải mái. Với các cầu thủ đến từ Leverkusen, Real Madrid và Arsenal, có rất nhiều thách thức để trở thành nhà vô địch. Ở Stuttgart và Brighton, có những người đang cưỡi trên làn sóng thành tích quá mức. Ngoài Niclas Füllkrug, đáng chú ý là không có cầu thủ Borussia Dortmund nào trong đội hình này.

Những lựa chọn của Nagelsmann đang tác động tích cực đến sự năng động của đội, có lẽ không có ví dụ nào tốt hơn là việc Leroy Sané được triệu tập vào đội tuyển Hà Lan mặc dù bị đình chỉ để tiếp tục tham gia.

Tuy nhiên, việc có Florian Wirtz và Jamal Musiala trong nhóm của bạn sẽ giúp ích rất nhiều. Wirtz không chỉ ghi bàn thắng trực tiếp bóng đá nhanh nhất từ trước đến nay trong lịch sử bóng đá Đức vào lưới Pháp (chỉ sau bảy giây), mà mỗi lần chạm bóng, anh ấy chưa bao giờ tỏ ra khó chịu trước những người mặc áo đối phương. Đôi khi có vẻ như anh ấy rất thích thử thách phải giải câu đố của những người chơi trước mặt.

Thấm nhuần tinh thần dân tộc

“Cảm giác mà chúng tôi luôn có, đó là chúng tôi có tiềm năng trở thành một quốc gia bóng đá vĩ đại. Giờ chúng tôi đã thúc đẩy những hy vọng đó lên một chút,” Müller nói sau chiến thắng của Hà Lan.

Chiến thắng luôn có ích trong thể thao, nhưng chính việc kết hợp những chiến thắng đó với tinh thần của đất nước mới thực sự tạo nên sự kết nối giữa đội bóng và người hâm mộ.

Chỉ vài ngày trước trận giao hữu với Pháp, áo đấu mới của Đức đã được ra mắt. Bộ quần áo bóng đá sân khách màu hồng đã gây xôn xao, nhưng nhờ một chiến dịch quảng cáo thảo luận về ý tưởng về những gì đặc trưng của Đức, mối liên hệ văn hóa với cơ sở người hâm mộ và nhiều bộ phận dân chúng vốn đã mờ nhạt từ lâu đã được thiết lập lại. Tiếp thị thuần túy hay không, nhóm này đã nói như thể một người nhận thức được sắc thái của quốc gia mà họ đại diện. Và có vẻ như mọi người cũng nghe thấy điều đó. Ngay cả trước khi Đức đánh bại Pháp, doanh số bán áo đấu sân khách mở màn là cao nhất từ trước đến nay đối với áo đấu sân khách của Đức.

Trong trận đấu với Hà Lan, việc thay đổi nhạc bàn thắng theo bản hit "Major Tom" năm 1983 của Tom Schilling là một động thái phổ biến với người hâm mộ. Trong khi đoạn điệp khúc bao gồm cụm từ "Völlig losgelöst"  - tiếng Đức có nghĩa là hoàn toàn tách biệt - thì thực tế đây là một bước nhỏ khác để đưa đội đến gần hơn với người hâm mộ.

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận