Trịnh Ngọc Mai: Nữ sinh thành thạo 3 ngôn ngữ, đạt IELTS 8.0 ngay lần thi đầu tiên

Nữ sinh Trịnh Ngọc Mai khiến dân tình phải nể phục khi giỏi 3 ngôn ngữ Anh, Nhật Trung, xuất sắc đạt IELTS 8.0 ngay lần đầu đi thi.

Chi Nguyễn
11:00 05/05/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trịnh Ngọc Mai là học sinh lớp 12 Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Cô bạn sở hữu ngoại hình xinh xắn, học vấn khá, thành thạo 3 ngôn ngữ. Vốn học lớp chuyên tiếng Trung, nhưng Mai lại đạt cả IELTS 8.0 ngay lần thi đầu tiên, lại có thêm chứng chỉ tiếng Nhật JLPT N3. Với môn chuyên, 10x từng đạt giải ba môn tiếng Trung cấp TP.Hà Nội năm 2023.

Mai tâm sự, từ năm lớp 1 đã được bố mẹ định hướng học tiếng Anh vì là ngôn ngữ toàn cầu. Theo nữ sinh, việc học tiếng Anh phải được duy trì liên tục mới có thể ghi nhớ những gì đã được học và tiếp thu thêm kiến thức mới. Ngoài giờ học ở trường, Mai còn thường xuyên xem phim, chương trình truyền hình bằng tiếng Anh để học thêm kiến thức xã hội. Việc dạy tiếng Anh cho em trai cũng giúp nữ sinh ôn lại kiến thức. 

nu-sinh-dat-ielts-8-0-ngay-lan-thi-dau-tien-trinh-ngoc-mai

Trong tiếng Anh, có một cụm thành ngữ “the apple doesn’t fall far from the tree”, dịch theo nghĩa đen là “quả táo không rơi xa cây”, nhưng nghĩa chính xác của nó tương đương trong tiếng Việt là: “Con nhà tông không giống lông cũng giống cánh”. Ở phần này, cô bạn cũng tự nhận mình là một “the apple” không thể rời xa được “the tree” được bởi bố mẹ cô bạn cũng là những người rất siêu ngoại ngữ.

Mai chia sẻ thêm: "Cả bố và mẹ đều là những người truyền động lực học tập cho mình, vì bố là người giỏi tiếng Anh còn mẹ thì thông thạo tiếng Nhật. Mỗi khi gặp khó khăn gì trong quá trình học, mình đều sẽ xin bố mẹ lời khuyên từ họ, bản thân mình cũng luôn lấy đó làm động lực và mong muốn bản thân có thể đạt được trình độ ngoại ngữ như bố mẹ".

nu-sinh-dat-ielts-8-0-ngay-lan-thi-dau-tien-trinh-ngoc-mai

Với thành tích đáng nể, vào năm 2021, cô bạn nhận được học bổng trao đổi Asia Kakehashi Project dành cho học sinh bậc THPT từ chính phủ Nhật Bản. Ngoài việc được tài trợ 100% chi phí học tập, sinh sống ở Nhật Bản trong hơn nửa năm, mỗi tháng Mai còn được cấp thêm một khoản tiền nhỏ để chi tiêu cá nhân. Nữ sinh cho biết: "Mình đã có cơ hội trải nghiệm học tập ở Namiki Secondary School, TP.Tsukuba, tỉnh Ibaraki (Nhật Bản) và sống tại homestay gần trường với người bản địa. Khoảng thời gian đầu mình gặp một số khó khăn trong giao tiếp. Nguyên nhân đến từ việc mình là người ít nói, đôi khi nghe hiểu nhưng lại không thể diễn đạt được ý bản thân mong muốn. Tuy nhiên, mình đã nhận được nhiều sự giúp đỡ từ bạn bè ở trường và cô chú tại homestay".

Chia sẻ về dự định tương lai, 10x hi vọng có thể trở thành công dân toàn cầu, vì vậy luôn tâm niệm phải rèn luyện, tiếp thu thêm vốn kiến thức, tôn trọng sự khác biệt của nhiều nền văn hóa. Nữ sinh tự tin bản thân đủ khả năng để sinh sống và làm việc tại khắp mọi nơi trên thế giới.

Theo báo Thanh Niên, Phụ nữ mới

Xem thêm: Vượt nghịch cảnh, nữ sinh với biệt danh “Thị Nở” truyền cảm hứng tích cực cho nhiều người

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận