Yamal, Mainoo, Endrick: Dàn sao giỏi trước tốt U18 tỏa sáng sân cỏ thế giới

Những tên tuổi như Yamal, Endrick, Mainoo và nhiều ngôi sao khác chưa hết tuổi 18 đã trở thành cầu thủ lớn.

Đỗ Thu Nga
14:00 04/04/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Xem bóng đá Anh chúng ta thấy được sự hiện diện của các cầu thủ này. Đây đều là các cầu thủ tài năng trên sân thi đấu.

Bóng đá thế giới đang chứng kiến làn sóng trẻ hóa đáng kinh ngạc. Bởi không ít cầu thủ mới 17-18 tuổi. Thậm chí có các cầu thủ chỉ mới 16 tuổi đã trở thành ngôi sao ở CLB và cầu thủ quan trọng ở đội tuyển quốc gia. Hay các CLB và ĐTQG tên tuổi. Một số cái tên phải kể đến như:

1. Lamine Yamal (Barcelona - TBN)

Yamal ngày càng gần gũi với người hâm mộ bóng đá châu Âu. Anh lúc này anh vẫn chưa sang tuổi 17. Sự nghiệp hiện tại toàn là sự “già trước tuổi”: Thi đấu cho đội U19 của Barca khi vẫn còn đủ tuổi đá cho U15. Với tài năng ngày càng được HLV Xavi gọi anh lên đội 1 tập cùng. Sang mùa giải này trở thành cầu thủ đá chính cho Barca. Yamal giờ đã phá kỷ lục cầu thủ trẻ nhất & cầu thủ ghi bàn trẻ nhất trong lịch sử tuyển TBN.

2. Warren Zaire-Emery (PSG - Pháp)

Được biết đến là con nhà nòi có bố từng đá bóng. Cầu thủ Zaire-Emery khi mới lên 4 đã bắt đầu tập bóng ở một CLB thuộc giải hạng 4 của Pháp. Trước khi gia nhập PSG năm 8 tuổi. Tiền vệ sinh năm 2006 từ đó luôn chơi vượt cấp ở các đội trẻ của PSG. Anh đá cho đội U19 khi mới 15 tuổi. Cầu thủ Zaire-Emery có bước đột phá ở đội 1 mùa. Anh đứng với các trụ cột của PSG và trở thành cầu thủ trẻ thứ 3 trong lịch sử thi đấu cho ĐT Pháp.

yamal-mainoo-endrick-dan-sao-gioi-truoc-tot-u18-toa-sang-san-co-the-gioi

3. Endrick (Palmeiras và sắp về Real Madrid – Brazil)

Cầu thủ nhà nghèo tới mức từng phải sống nhờ trong cô nhi viện. Nhờ đó mà Endrick thề trở thành cầu thủ giỏi để nuôi bố mẹ. Anh lên 8 tuổi đã dự một lớp tập huấn bóng đá của Real Madrid ở Brazil. Sau đó về đội trẻ Palmeiras năm 11 tuổi. Giải trẻ bang Sao Paulo năm 2022 chính là bệ phóng cho Endrick với 8 bàn trong 7 trận. Và sau đó

không lâu anh ra mắt đội 1 Palmeiras. Năm 2023 anh mang lại chức vô địch Brazil cho Palmeiras sau màn ngược dòng ngoạn mục ở nửa cuối mùa giải.

4. Kobbie Mainoo (Man Utd – Anh)

Có lúc Mainoo phân vân đá cho ĐT Ghana. Giờ anh đang trên đường giành tấm vé tới EURO 2024 cùng ĐT Anh chỉ sau thời gian ngắn tỏa sáng cho cả CLB lẫn ĐTQG. Năm 9 tuổi Mainoo gia nhập MU và ra mắt đội 1 mùa 2022/23 dưới sự quan sát của HLV Erik Ten Hag. Cùng với sự bùng nổ trong mùa giải này trong vai trò tiền vệ trụ. Đến trước 2 trận giao hữu vừa qua Mainoo còn đang tập trung ở tuyển U21. Báo Anh muốn ngôi sao sinh năm 2005 đá chính tại Đức.

yamal-mainoo-endrick-dan-sao-gioi-truoc-tot-u18-toa-sang-san-co-the-gioi-0

5. Pau Cubarsi (Barcelona – TBN)

Cầu thủ từng có 4 năm ăn tập tại Girona. Anh Cubarsi chuyển về Barcelona năm 2018. Sau đó nhanh chóng tỏa sáng bên cạnh Yamal và Ilaix Moriba ở đội trẻ. Cuối mùa 2022/23 anh lần đầu tiên được gọi lên tập cùng đội 1 trước khi ký hợp đồng chuyên

nghiệp trong mùa hè. Lần đầu cho Barcelona chỉ 1 ngày trước khi sang tuổi 17, Cubarsi để lại dấu ấn vừa qua ở Champions League.

6. Lewis Miley (Newcastle – Anh)

Miley để góp mặt trên ĐTQG cần có thêm thời gian. Đây là tuyển thủ U20 Anh đã trở thành một phần quan trọng tại Newcastle. Anh gia nhập CLB năm lên 7 tuổi và Miley trở thành cầu thủ trẻ nhất đá ở Premier League cho Newcastle. Trước khi vào sân trận gặp Chelsea cuối mùa 2022/23. Anh ra sân nhiều hơn trong mùa này do nạn chấn thương.

7. Mathys Tel (Bayern Munich – Pháp)

Tel đã phá kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ra sân cho Rennes của Eduardo Camavinga ở tuổi 16 và 110 ngày. Sau 1 năm sau anh đã được Bayern Munich mua về với giá 28,5 triệu euro. Và chỉ 1 tháng sau Tel đã phá kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Bayern trong một trận đấu ở Cúp quốc gia. Mùa này anh đã ra sân 32 trận ở mọi đấu trường. Cùng nhiều tiền đạo giỏi ĐT Pháp đang sở hữu. Cầu thủ Tel sẽ phải chờ cơ hội trong lúc đang chơi ở tuyển U21.

8. Leny Yoro (Lille – Pháp)

Đây là trung vệ cao 1m90 này trưởng thành tại Lille. Anh đã trở thành cầu thủ trẻ thứ hai ra mắt CLB. khi mới tuổi 16 và 1 ngày. Mùa sau này Yoro đã chiếm suất đá chính và chơi 35 trận trên mọi đấu trường cho Lille. Nhờ đó mà CLB đang đứng trong top 4 Ligue 1 lần đã vào tứ kết Europa Conference League.

yamal-mainoo-endrick-dan-sao-gioi-truoc-tot-u18-toa-sang-san-co-the-gioi-9

9. Kenan Yildiz (Juventus – Thổ Nhĩ Kỳ)

Là cầu thủ sinh ra tại Đức nhưng có bố người Thổ Nhĩ Kỳ. Yildiz bắt đầu đá cho tuyển U17 Thổ Nhĩ Kỳ cùng thời điểm anh tỏa sáng ở đội U19 của Bayern Munich. Anh sinh năm 2005 này quyết định chuyển sang Juventus. Sau đó 1 năm sau ra mắt đội 1 tại Serie A. Ở trận đá chính đầu tiên của Yildiz (trận gặp Frosinone hồi tháng 12/2023). Cầu thủ mất 12 phút để solo qua 2 cầu thủ đối phương và ghi bàn mở tỷ số trong trận thắng 2-1.

Thường xuyên theo dõi trực tiếp bóng đá để nắm bắt tình hình của các cầu thủ trẻ tuổi. Đây đều là các cầu thủ tài năng mang về nhiều thành tích tốt trong tương lai.

Xem thêm: Tổng hợp những thủ môn bắt hay nhất lịch sử bóng đá Việt Nam

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận