Nam sinh nghèo Bình Phước vượt nghịch cảnh cố gắng học hành, đạt giải 3 thi HSG quốc gia môn Địa

Mẹ mất sớm, gia cảnh khốn khó, nhưng nam sinh Lê Sơn Giang (Bình Phước) vẫn quyết chí học hành, gặt hái nhiều thành tích đáng nể.

Chi Nguyễn
09:00 03/05/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lê Sơn Giang đang là học sinh lớp 12D, Trường THPT chuyên Quang Trung, Bình Phước. Với những thành tích đáng nể, cậu bạn là 1 trong 40 học trò Bình Phước nhận học bổng Vì tương lai Việt Nam 2024 của ấn phẩm Mực Tím (báo Tuổi Trẻ).

Giang sinh ra và lớn lên ở một làng quê nghèo tại xã Đồng Nai, Bù Đăng, Bình Phước. Khu vực này gần như cô lập với các xã xung quanh, bà con chủ yếu làm nương rẫy kiếm sống. Bố mẹ nam sinh có hoàn cảnh khó khăn, học xong cấp 1 thì phải nghỉ để đi làm kiếm tiền. Biết rằng có học vấn thì mới có tương lai, họ cố gắng đầu tư cho việc học của con.

Bố của Giang là trụ cột kinh tế trong nhà, vất vả làm việc nuôi gia đình. 2 năm trước, mẹ Giang không may qua đời, khiến người cha càng thêm lao lực để nuôi 3 đứa con đang độ tuổi ăn học. Nam sinh bộc bạch: "Thời điểm đó, mình chỉ ước bản thân có thể trưởng thành thật nhanh để đỡ đần bố, dìu dắt các em".

nam-sinh-ngheo-binh-phuoc-dat-giai-3-thi-hsg-quoc-gia-mon-dia

Giang theo học ở trường TH - THCS Đoàn Đức Thái, nơi chỉ có vỏn vẹn 2 lớp ở mỗi khối. Tuy chỉ học trường làng, nhưng nam sinh hi vọng thi đỗ trường THPT chuyên Quang Trung để có tương lai tốt đẹp hơn.

Ban đầu, khi biết ý định của Giang, không ít người can ngăn vì sợ cậu không đủ lực. Nhưng cậu học trò nghèo tâm niệm, chỉ khi dám thay đổi bản thân, dám đương đầu với thử thách thì mới mong chạm được vinh quang. Với nhiều sự nỗ lực hơn người, Giang đã thi đỗ trường chuyên mình mong ước. Cậu bạn nói: "Những người có xuất phát điểm khiêm tốn đúng là sẽ gặp nhiều khó khăn. Nhưng đó chính là động lực để mình cố gắng".

Đậu vào trường chuyên chỉ mới là khởi đầu. Sau khi nhập học, Giang nhận ra mình thiếu sót quá nhiều, từ kỹ năng tin học, ngoại ngữ đến những kỹ năng mềm khác. Bạn nhớ mãi tiết học tiếng Anh đầu tiên khi thầy yêu cầu đọc một đoạn văn bản nhưng bạn đọc mãi không được.

nam-sinh-ngheo-binh-phuoc-dat-giai-3-thi-hsg-quoc-gia-mon-dia

Việc học chưa quen thì mẹ mất, Giang như cảm thấy rơi xuống hố sâu, bế tắc đủ đường. Nhưng rồi, nam sinh lại quyết chí thay đổi, dồn sức học hành. Kết quả là, cậu bạn đã quen với môi trường ở trường chuyên, được chọn vào đội tuyển học sinh giỏi môn địa lý.

Hiện tại, Giang đang là một trong những học sinh nổi bật nhất của trường cả về học lực và kỹ năng. Bạn xuất sắc đoạt giải nhất kỳ thi học sinh giỏi địa lý cấp tỉnh và giải ba kỳ thi học sinh giỏi môn địa lý cấp quốc gia. Với những thành tích đáng nể này, Lê Sơn Giang đã nhận học bổng Vì tương lai Việt Nam 2024.

Được biết, ấn phẩm Mực Tím (báo Tuổi Trẻ) trao tổng cộng 40 suất, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng. Những suất học bổng này do Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền tài trợ.

Theo Mực Tím - Tuổi trẻ

Xem thêm: Nữ sinh Việt xuất sắc tốt nghiệp đại học ở Mỹ với GPA 3.99/4.0 đáng nể

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận