Nữ sinh Việt xuất sắc tốt nghiệp đại học ở Mỹ với GPA 3.99/4.0 đáng nể

Vừa qua, nữ sinh Việt Phan Nguyễn Thụy Đan đã tốt nghiệp đại học ở Mỹ với số điểm GPA gần như tuyệt đối 3.99/4.0.

Chi Nguyễn
09:00 02/05/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Phan Nguyễn Thụy Đan (23 tuổi) vốn đam mê tiếng Anh từ nhỏ, từng đạt giải nhất thi HSG thành phố môn này. Lên cấp 3, nữ sinh thi đỗ lớp chuyên Anh, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM). Trong thời gian học tập tại đây, cô bạn liên tục gặt hái nhiều giải thưởng, trong đó có huy chương vàng Olympic toàn miền Nam môn tiếng Anh. Năm học lớp 11, Thụy Đan đạt 8.5 điểm IELTS trong lần thi đầu tiên.

Với hồ sơ đẹp, nữ sinh quyết định thực hiện ước mong đi du học. Cuối cùng, cô bạn đã giành được suất học bổng trị giá khoảng 4 tỉ đồng của Trường Drexel University ở TP.Philadelphia (Mỹ). Năm 2019, Thụy Đan chia tay gia đình để bắt đầu hành trình chinh phục tri thức ở nước Mỹ.

Có nền tảng tiếng Anh tốt, nữ sinh Việt không gặp khó khi đi du học. Cô bạn đọc trước sách, bài giảng, chú ý những từ chuyên ngành khó để khi giảng viên nhắc đến sẽ hiểu. Trong quá trình học, cô thường xuyên phát biểu, trao đổi với giảng viên về nội dung bài để gây ấn tượng với giảng viên, rèn luyện khả năng giao tiếp. 

nu-sinh-viet-xuat-sac-tot-nghiep-dai-hoc-o-my-voi-gpa-3-99-4-0-dang-ne

10x nhớ lại: "Thời gian biểu hằng ngày của mình được sắp xếp rõ ràng thông qua ứng dụng Google Calendar, gồm thời gian học trên lớp, làm bài tập và các hoạt động ngoại khóa. Lịch có thể linh hoạt tùy theo yêu cầu của từng hoạt động, nhưng học tập luôn được mình ưu tiên hàng đầu". Nhờ vậy, nữ sinh đã tốt nghiệp ngành tài chính - phân tích kinh doanh với điểm GPA gần như tuyệt đối 3.99/4.0.

Thành tích học tập xuất sắc, tạo dựng mối quan hệ trong học thuật, Thụy Đan có cơ hội thực tập ở các công ty lớn ở Mỹ, như: R&R Global Partners, Penn Mutual Asset Management, Brown Brothers Harriman. công ty Brown Brothers Harriman, với vị trí thực tập cố vấn doanh nghiệp và phân tích ngân hàng, cô đã dùng phần mềm để tạo ra một bảng thông tin cập nhật liên tục, giúp tìm kiếm, phân khúc và quản lý mối quan hệ với khách hàng là giới siêu giàu ở Mỹ. Dự án này của Đan được trụ sở chính ở New York công nhận và đánh giá cao, sau đó triển khai thực hiện đồng bộ cho các chi nhánh trên toàn nước Mỹ.

nu-sinh-viet-xuat-sac-tot-nghiep-dai-hoc-o-my-voi-gpa-3-99-4-0-dang-ne

Sau khi tốt nghiệp, 10x Việt đăng ký vào làm việc vị trí phân tích doanh nghiệp của công ty BlackRock, đơn vị hàng đầu thế giới trong lĩnh vực quản lý tài chính. Với thành tích học tập xuất sắc, cũng như kết quả thực tập đáng nể, Đan nhanh chóng được nhận vào làm ở doanh nghiệp lớn này.

Bên canh đó, cô gái trẻ cũng mong muốn chia sẻ kiến thức, hướng dẫn việc tìm hiểu tiếng Anh cho các em học sinh nên đã mở các khóa giảng dạy IELTS trên nền tảng mạng xã hội. Hiện Đan có một kênh TikTok mang tên @danathuy.ielts để chia sẻ cách học tiếng Anh, và hướng dẫn thi IELTS. Chỉ trong 2 tháng, kênh của Đan đã có 67.400 người theo dõi. Để tự tin hơn khi đứng lớp, 10x còn quyết tâm chinh phục mục tiêu cao nhất là đạt 9.0 điểm IELTS. Đầu năm 2024, cô bạn đã đăng ký thi và chinh phục thành công thang điểm cao nhất của IELTS.

Theo báo Thanh Niên

Xem thêm: Chân dung nam sinh Đà Nẵng giành được 4 học bổng đắt giá, tổng trị giá gần 5 tỷ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận