Chân dung nam sinh Đà Nẵng giành được 4 học bổng đắt giá, tổng trị giá gần 5 tỷ

Sở hữu nhiều thành tích đáng nể, hăng hái trong hoạt động ngoại khóa, nam sinh Đà Nẵng Đỗ Vĩnh Phúc đã đạt 4 học bổng đắt giá.

Chi Nguyễn
12:00 30/04/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đỗ Vĩnh Phúc sinh năm 2005, là cựu học sinh của Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng). Vừa qua, nam sinh này đã chinh phục học bổng từ 4 trường đại học có tổng giá trị lên đến 4,5 tỷ đồng.

Ban đầu, Phúc là học sinh chuyên Anh. Lên cấp ba, 10x chọn đi theo chuyên Hóa vì muốn thử sức cũng như phát huy tối đa khả năng của mình về khoa học tự nhiên. Cũng trong giai đoạn này, cậu bạn nung nấu ước mơ đi du học. Thế nhưng cuối cùng, cậu bạn chọn tạm thời gác lại giấc mơ.

Nam sinh tâm sự: "Mình ôm mộng du học suốt thời cấp ba. Đến khi chín muồi thì mình lại nhận ra, muốn biết nhiều cái mới, mang cái mới về, mình phải thực sự hiểu rõ giáo dục trong nước. Cuối cùng, mình chọn môi trường đại học quốc tế, vì nó là điểm giao giữa hai nhu cầu trên của mình".

Trong quá trình nộp hồ sơ học bổng cho BUV, cậu bạn sinh năm 2005 cũng có nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Đó là hành trình một mình từ Đà Nẵng bay ra Hà Nội, tập phỏng vấn ngay trong đêm, đi phỏng vấn vào hôm sau và tự bay về Đà Nẵng cũng trong hôm đó.

chan-dung-nam-sinh-da-nang-gianh-duoc-4-hoc-bong-trong-nuoc

Nói về việc giành được học bổng từ 4 trường đại học có mức học phí cao nhất Việt Nam, Phúc chia sẻ: "Bên cạnh những tiêu chí của từng loại học bổng, mình cho rằng các quán quân học bổng chính là hiện thân của các giá trị mà trường muốn theo đuổi và lan tỏa. Bạn cũng sẽ là người đồng hành cùng nhà trường tìm kiếm những tài năng tiếp theo. Trước khi nộp đơn vào trường nào, tụi mình nên tìm hiểu kĩ tinh thần và tôn chỉ của trường".

Được biết, cậu bạn còn là đồng sáng lập kiêm chủ nhiệm thế hệ đầu tiên và cố vấn đến tận thời điểm hiện tại của BWAN CLUB (CLB hóa học của trường). Hiện BWAN CLUB là câu lạc bộ hóa học trung học phổ thông duy nhất hoạt động tại Đà Nẵng trong 3 năm trở lại đây. 

Với thành tích đáng nể, Phúc đã chinh phục được 4 học bổng như sau:

  • Học bổng Đại sứ Vương quốc Anh của Trường đại học Anh Quốc Việt Nam (British University Vietnam – BUV) với 100% học phí.
  • Học bổng Tài năng 2023 của Trường đại học VinUni (VinUniversity) với 80% học phí và hỗ trợ tài chính.
  • Học bổng Thành tích học tập xuất sắc 2023 của Trường đại học RMIT (RMIT University) với 50% học phí.
  • Học bổng President 2023 của Trường đại học Fulbright Việt Nam (Fulbright University Vietnam) với 30% học phí và hỗ trợ tài chính.
chan-dung-nam-sinh-da-nang-gianh-duoc-4-hoc-bong-trong-nuoc

Cuối cùng, nam sinh quyết định "hạ cánh" tại ĐH Anh Quốc Việt Nam, ngành Quản trị Marketing. Cậu bạn cũng đang là một trong những thành viên thuộc Hội Đại sứ sinh viên (SAT) của BUV. Bạn là gương mặt đại diện cho hình ảnh của trường, tham gia tổ chức các hoạt động, sự kiện truyền thông ở trường. 

Theo Mực Tím

Xem thêm: Nể phục nữ sinh Bách Khoa mua nhà tặng mẹ trước khi tốt nghiệp

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận