Danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới

Khi nhắc đến lịch sử bóng đá thế giới thì không thể nào không đề cập đến những cầu thủ xuất sắc.

Chi Nguyễn
14:21 14/12/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khi nhắc đến lịch sử bóng đá thế giới thì không thể nào không đề cập đến những cầu thủ xuất sắc. Cho dù trải qua bao nhiêu thế hệ đi chăng nữa thì chúng ta không thể nào quên được những huyền thoại bóng đá làm mưa làm gió trên sân cỏ. Vậy, những huyền thoại đó là ai? Chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu ở phần nội dung ngay dưới đây.

Alfredo di Stefano 

Những năm 50, 60 của thế kỷ trước, Alfredo di Stefano vô cùng lẫy lừng khi gắn bó với CLB Hoàng gia Real Madrid. Ông được mọi người biết đến với khả năng siêu tiền đạo có tốc độ đáng nể, thể lực dồi dào, cùng với khả năng ghi bàn vô cùng nhạy bén. 

danh-sach-nhung-cau-thu-xuat-sac-nhat-the-gioi

“Mũi tên bạc” là mệnh danh của ông. Giải thưởng mà ông ghi được đó chính là 5 cúp vô địch châu  u liên tiếp cùng với CLB từ 1956 với Kết quả bóng đá đáng ngưỡng mộ, và từ đó ông đã trở thành một huyền thoại của nền bóng đá.

**Các bạn có thể tìm hiểu kết quả bóng đá Ngoại Hạng Anh đang diễn ra tại kqba.ac để cập nhật kết quả của những huyền thoại tiềm năng.

Ferenc Puskas (1927- 2006)

Những năm 1958 đến năm 1966, Ferenc Puskas được biết đến là một cầu thủ nòng cốt trong đội hình của Real Madrid. Ở thế hệ này, ông là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.  Đảm nhận vị trí tiền đạo, Ferenc Puskas đã góp phần mang về 5 giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha, 3 cúp châu  u và số bàn ghi được là 157 bàn với 182 lần ra sân cho CLB.

Xét về cấp độ đội tuyển, hiệu suất đạt 84 bàn/85 trận cho đội tuyển Hungary. Điều này ít ai có thể làm được. Vào năm 2009, FIFA đã công bố ông nhận được giải thưởng “FIFA Puskas Award” – cầu thủ ghi bàn thắng đẹp nhất năm.

Ronaldo de Lima

danh-sach-nhung-cau-thu-xuat-sac-nhat-the-gioi

Cầu thủ Ronaldo de Lima được người đời đặt cho biệt danh là “Người ngoài hành tinh” với vị trí tiền đạo quái nhân. Có thể nói, đây là một minh chứng rõ ràng cho khả năng ghi bàn siêu cấp, kỹ thuật cá nhân đỉnh cao mà khó có cầu thủ nào bắt kịp.

Trong sự nghiệp của mình, ông đã góp phần mang về 2 World Cup vào năm 1994 và năm 2022 cùng Brazil, 2 siêu cúp châu Âu,… Bên cạnh đó, ông còn nhận được giải thưởng 2 Quả bóng vàng châu  u, 1 chiếc giày vàng World Cup 2022,… Cùng với đó là giải thưởng cầu thủ ghi nhiều bàn thứ 2 lịch sử World Cup với 15 bàn. Vào năm 1999, Ronaldo de Lima được tạp chí World Soccer xếp vị trí thứ 9 trong danh sách “Top 100 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của thế kỷ 20”.

Lionel Messi

Lionel Messi là tiền đạo người Argentina. Ông được mệnh danh là một thiên tài “ngàn năm có một” của nền bóng đá. Sở hữu tài năng thiên bẩm, với top ghi bàn siêu hạng cực cao, cùng với đó là kỹ thuật điêu luyện từ bàn chân trái rất chi là ma thuật.

Với 15 công hiến cho đội bóng xử Catalunya, Lionel Messi đã sỏ hữu một bộ sưu tập đồ số giải thưởng như: 10 La Liga, 5 Champions League,.. đồng thời nhận được 5 Quả bóng vàng FIFA. Ngoài ra, ông còn ghi bàn được  603, 687 bàn, đây là một thành tích đạt kỷ lục. Cùng với đó, Lionel Messi đã được công nhận là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất (419 bàn) tại giải La Liga.

Cristiano Ronaldo 

Khi nhắc đến cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thì không thể nào không nhắc đến cái tên Cristiano Ronaldo. Ông có biệt danh là CR7 và đã nổi lên như một ngôi sao sáng của đội bóng Man United.

danh-sach-nhung-cau-thu-xuat-sac-nhat-the-gioi

Cristiano Ronaldo đã thi đấu vô cùng đỉnh cao và được Real Madrid mua với kinh phí kỷ lục (80 triệu bảng) vào năm 2009. Không thua kém gì so với Messi, Cristiano Ronaldo cũng vinh dự nhận được 5 Quả bóng vàng FIFA, cùng như thống trị giải thưởng này trong suốt thời gian 10 năm.

Kể về thành tích giải thưởng mà anh có được là: 5 cúp Châu  u, suốt 3 năm liên anh nắm giữ vị trí này cùng với cầu thủ Madrid. Bên cạnh đó, ông còn là người ghi được số bàn nhiều nhất trong lịch sử Real với 438 bàn sau 450 trận. Qua nhiều thế hệ bóng đá, Ronaldo được mọi người công nhận là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới.

Bài viết trên đã trình bày danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, mong rằng các bạn đã có thêm nhiều thông tin bổ ích về lịch sử bóng đá. 

Từ khoá:
cầu thủ bóng đá
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận