Đại gia quận 7 Đoàn Di Băng trải lòng về cách nuôi dạy con cái: Lương thiện, thành công sẽ tới

Dù đầu tư khoản tiền lớn để con cái có cuộc sống chất lượng cao nhưng nữ đại gia quận 7 Đoàn Di Băng luôn tuân thủ nguyên tắc dạy con biết quý trọng giá trị đồng tiền, sống lương thiện. 

Đỗ Thu Nga
09:15 25/03/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vài năm trở lại đây, Đoàn Di Băng không còn xuất hiện nhiều trên thảm đỏ, các hoạt động giải trí nhưng sức ảnh hưởng cô vẫn còn khá lớn. Đoàn Di Băng rời xa ánh hào quang để tập chung cho việc kinh doanh, chăm sóc gia đình, chồng con.

Nhắc đến Đoàn Di Băng, ai cũng ngưỡng mộ về cuộc sống giàu sang. Thậm chí, cư dân mạng còn đặt cho cô biệt danh "đại gia quận 7", "người đẹp nhà 400 tỷ", "yêu nữ hàng hiệu"... 

Doan-Di-Bang-trai-long-ve-cach-nuoi-day-3-co-con-gai-6
Đoàn Di Băng

Nhiều ý kiến nhận xét, Đoàn Di Băng giàu có cả về vật chất lẫn tình cảm. Khi cuộc sống đủ đầy, cô bắt đầu quay lại báo đáp xã hội. Đoàn Di Băng lập quỹ từ thiện, cùng chồng thực hiện nhiều việc có ích cho xã hội, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.

Và một trong những điểm mà ai cũng yêu quý Đoàn Di Băng, chính là việc sinh ra được 3 cô công chúa đáng yêu và nuôi dạy các con rất tốt. Trong một chia sẻ mới nhất, cô cho biết: Trong vai trò làm mẹ, cô trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc khi nuôi dạy 3 cô công chúa. Khác với suy nghĩ của nhiều người, dù dư dả điều kiện nhưng cô không có khái niệm, con là một rich-kid. Cô hướng các con sống lương thiện, chỉ thưởng vài chục nghìn khi các con làm điều tốt, chưa bao giờ nói với con là gia đình mình có điều kiện.

Doan-Di-Bang-trai-long-ve-cach-nuoi-day-3-co-con-gai-9
Vợ chồng Đoàn Di Băng chi nhiều tiền để các con có cuộc sống tốt nhất

"Cuộc sống của các bé nhà Băng cũng bình thường. Đi học cả ngày, về vẫn phụ giúp mấy vú nếu có thể. Băng chưa bao giờ nói với các con nhà mình giàu hay có điều kiện gì cả. Băng muốn các con không tạo khoảng cách với bạn bè hoặc tỏ vẻ với vú em", Đoàn Di Băng chia sẻ.

Cô cũng biết, các bé không biết nhiều thứ mình dùng là đồ hiệu. Đoàn Di Băng mua cho các con vì thấy hợp lý chứ không tiêu xài hoang phí. Nhiều món các con đòi mà không thấy hợp lý thì nữ đại gia quận 7 sẵn sàng "Say no" (nói không), chứ tuyệt đối không nuông chiều.

Doan-Di-Bang-trai-long-ve-cach-nuoi-day-3-co-con-gai-8
Gia đình Đoàn Di Băng

Được biết, mỗi tháng vợ chồng nữ đại gia quận 7 tiêu tốn ít nhất khoảng 100 triệu đồng cho việc nuôi dạy các con. Đó là khoản tiền lương cho các vú, tiền học phí và tiền ăn uống. Còn tiền đi shopping hay du lịch thì không phải lúc nào cũng có.

Tốn rất nhiều chi phí để con có cuộc sống chất lượng cao nhưng Đoàn Di Băng không hề "xông xênh" khoản tiền bạc với các con. Cô chỉ thưởng vài chục nghìn để con bỏ vào ống heo khi các bé phụ giúp mọi người, được điểm cao... Cuối năm, các con sẽ đập ống heo đó ra để mua đồ các bé thích hoặc để làm từ thiện. Đoàn Di Băng thấy làm vậy bé vừa có động lực làm điều tốt vừa biết quý trọng đồng tiền.

Doan-Di-Bang-trai-long-ve-cach-nuoi-day-3-co-con-gai-4
Di Băng chỉ thưởng cho các con vài đồng để bỏ ống heo tiết kiệm, dạy các con biết quý trọng đồng tiền và sức lao động

Phải nói rằng, Di Băng là người vô cùng yêu thương các con. Dù trong nhà có rất nhiều vú em phụ việc chăm con nhưng cô chưa bao giờ phụ thuộc vào họ hay bỏ bê con cho họ: "Băng luôn ở nhà với các con, vì công việc Băng không cần thiết phải đến công ty. Tối con ngủ thì ba mẹ mới đi chơi riêng, lâu lâu mới đi công tác vài ngày không đáng kể. Vì thế dù các bé được vú em chăm nhưng người chơi chính với con luôn là mẹ. Chơi như mấy chị em với nhau chứ cũng chẳng nề hà mẹ con hay tạo ra khoảng cách gì cả nên các bé rất thích".

Doan-Di-Bang-trai-long-ve-cach-nuoi-day-3-co-con-gai-5

"Ở thời điểm hiện tại, điều duy nhất Băng mong muốn là các con được sống trọn vẹn ý nghĩa tuổi thơ của mình. Băng không ép con bất cứ điều gì, kể cả thành tích học tập. Không học thêm, không hơn thua thành tích với con ai cả. Còn trong tương lai, Băng muốn các con trở thành người lương thiện. Lương thiện trước, thành công ắt sẽ đến thôi. Kể cả thành công không đến cũng chẳng sao, miễn đừng sống lỗi. Ba mẹ lo cho các con được".

Mặc dù có cách nuôi dạy con cái khiến nhiều người nể phục nhưng Đoàn Di Băng chỉ dám chấm cho mình 7 điểm ở vị trí làm mẹ. Tuy nhiên, với vai trò "làm bạn" của các con thì cô tự tin cho mình 10 điểm. 

(Theo eva.vn)

Xem thêm: Sự thật phía sau tiệc sinh nhật "phung phí" của Đoàn Di Băng: Tiền mừng bỏ hết vào quỹ từ thiện

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận