Đỗ Thị Hà mang "rau má Thanh Hóa" đến Miss World 2021, ý nghĩa đằng sau mới khiến fan Việt tự hào

Năm nay, Đỗ Thị Hà mang đến Miss World 2021 bộ áo dài "rau má Thanh Hóa. Trang phục này được nàng hậu xứ Thanh diện khi tham gia phỏng vấn cùng ban giám khảo.

Đỗ Thu Nga
14:48 11/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bộ áo dài Đỗ Thị Hà diện trong phần phỏng vấn cùng ban giám khảo Miss World 2021 vào ngày 10/12 đang gây bão trên mạng xã hội. Đây là trang phục được thiết kế bởi NTK Huỳnh Bảo Toàn - Phạm Sĩ Toàn. Thiết kế này được lấy cảm hứng từ rau má - đặc sản nổi tiếng ở Thanh Hóa - quê hương của Đỗ Thị Hà.

Do-Thi-Ha-mang-rau-ma-Thanh-Hoa-den-Miss-World-2021

Với người dân Thanh Hóa nói riêng và người dân Việt Nam nói chung, rau má không chỉ ngon mà còn là vị thuốc bình dân, có tác dụng như "vàng mười" trị cảm nắng, chóng mặt, tốt cho tim mạch, chữa lành vết thương, hạ đường huyết... Bên cạnh đó, nước rau má còn có tác dụng thanh nhiệt, thải độc, mát gan, tốt cho phụ nữ sau sinh, lợi sữa... 

Do-Thi-Ha-mang-rau-ma-Thanh-Hoa-den-Miss-World-2021-g
Đặc sản rau má Thanh Hóa

Rau má còn gắn bó với cuộc sống của nhân dân Thanh Hóa từ thời đất nước còn khó khăn, nhân dân còn nghèo nàn. Cho đến nay, khi đất nước phát triển, cuộc sống của nhân dân no đủ, rau má vẫn hiện hữu trong cuộc sống, là vị thuốc, là món ăn rất tốt.

Do-Thi-Ha-mang-rau-ma-Thanh-Hoa-den-Miss-World-2021-f

Việc Đỗ Thị Hà diện trang phục áo dài truyền thống lấy cảm hứng từ rau má không chỉ thể hiện tình yêu với quê hương mà đau sau đó còn mang tầng ý nghĩa rất sâu sắc. Mà theo Đỗ Thị Hà chia sẻ, đó là: 

"'Dân Thanh Hóa, ăn rau má phá đường tàu', chắc hẳn rất nhiều người từng nghe qua câu nói này nhưng mấy ai biết được ý nghĩa thật sự đằng sau là gì. Hôm nay, tại cuộc thi Miss World 2021, Hà mang hình ảnh rau má đặc trưng vùng đất xứ Thanh đến gần hơn khán giả Việt Nam cũng như bạn bè quốc tế. Đây cũng là ý tưởng đạo diễn Hoàng Nhật Nam gợi ý cho Hà trong việc chuẩn bị trang phục trước đó để Hà có cơ hội được giải nghĩa câu nói bao lâu nay mọi người vẫn lầm tưởng. Qua đó, Hà muốn khẳng định một điều rằng việc 'ăn rau má phá đường tàu' là sự hy sinh thầm lặng của những người con Thanh Hóa trong công cuộc bảo vệ đất nước giữa thời chiến'.

Do-Thi-Ha-mang-rau-ma-Thanh-Hoa-den-Miss-World-2021-o

Được biết, trước phần thi quan trọng, Hoa hậu Việt Nam khá lo lắng song vẫn cố gắng giữ bình tĩnh để hoàn thành tốt phần thi của mình. Nàng hậu cũng tự tin sử dụng tiếng Anh trò chuyện cùng ban giám khảo mà không cần người phiên dịch.

Do-Thi-Ha-mang-rau-ma-Thanh-Hoa-den-Miss-World-2021-j

Hiện tại, Đỗ Thị Hà được đánh giá nằm trong nhóm thí sinh có thành tích tốt của Miss World, bao gồm: top 16 Thuyết trình đối đầu, top 27 Tài năng, top 13 Siêu mẫu. Phần thi Dự án Nhân ái vẫn chờ kết quả từ ban tổ chức. Chỉ duy nhất phần Thể thao, cô không thể tiến sâu. Dù vậy, đây là lợi thế lớn của người đẹp Việt Nam, giúp cô tích điểm vào bảng điểm chung kết và quyết định thứ hạng chung cuộc.

Chuyên trang Missosology dự đoán, Đỗ Thị Hà có khả năng vào TOP 20. Còn bạn, bạn nghĩ sao về phần thể hiện của đại diện Việt Nam trong những ngày qua?

Xem thêm: Đỗ Thị Hà đã vụt mất tấm vé vào thẳng top 30 Miss World

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận