Tình hình Ngô Diệc Phàm sau khi bị cảnh sát Bắc Kinh tạm giữ?

Ngô Diệc Phàm bị cảnh sát Bắc Kinh tạm giữ để điều tra là thông tin gây chấn động giới giải trí châu Á trong tối qua và sáng nay. Vậy sau khi bị tạm giữ, tình hình của Phàm ra sao?

Đỗ Thu Nga
11:33 01/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tối 31/7, tài khoản Weibo chính thức của Cục cảnh sát quận Triều Dương (Bắc Kinh, Trung Quốc) thông báo đã tạm giữ hình sự Ngô Diệc Phàm để điều tra về hành vi lừa gạt để quan hệ tình dục với người tuổi vị thành niên.

Cụ cảnh sát quận Triều Dương chia sẻ: "Trước thông tin trên mạng xoay quanh vụ Ngô Diệc Phàm nhiều lần lừa các cô gái trẻ để quan hệ tình dục và các vấn đề liên quan khác, sau khi điều tra, Công an Triều Dương đã tạm giữ hình sự ông Ngô Diệc Phàm (nam, 30 tuổi, người Canada) vì nghi ngờ liên quan đến hành vi cưỡng dâm. Cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục được triển khai”.

dien-bien-moi-nhat-vu-ngo-diec-pham-bi-tam-giu-dieu-tra-0
Thông báo của Cảnh sát quận Triều Dương

Xoay quanh vụ án này, thông tin chấn động nhất là việc Ngô Diệc Phàm bị tình nghi hiếp dâm trẻ 14 tuổi và sau đó bắt phá thai. "Phía cảnh sát đã khôi phục lại toàn bộ  hồ sơ điện tử, bao gồm cả bản ghi trò chuyện WeChat của phía Ngô Diệc Phàm và các nạn nhân. Từ đó lộ ra chuyện dụ dỗ trẻ vị thành niên, bao gồm cả video đưa họ về khách sạn, bởi vì những điều này không chỉ xảy ra ở nhà Ngô Diệc Phàm, mà còn ở trong khách sạn".

Ở một diễn biến khác, tối 31/7, Ủy ban Chính trị và Pháp luật Trung ương ra văn bản nhấn mạnh: "Trên đất Trung Quốc, cần tuân thủ luật pháp của Trung Quốc". Điều này cho thấy khả năng Ngô Diệc Phàm sẽ bị xử lý nghiêm để răn đe cho giới nghệ sĩ. 

dien-bien-moi-nhat-vu-ngo-diec-pham-bi-tam-giu-dieu-tra-9
Ngô Diệc Phàm vướng vòng lao lý khi bị hot girl Đô Mỹ Trúc và hàng loạt cô gái tố cáo lối sống thác loạn, coi thường phụ nữ, trăng hoa, thích ngoại tình, săn các cô gái vị thành niên

Tờ Nhân dân Nhật báo cũng bình luận về sự việc của Ngô Diệc Phàm như sau: "Không có đẳng cấp hàng đầu trước pháp luật. Quốc tịch nước ngoài không phải lá bùa hộ mệnh. Dù nổi tiếng đến đâu cũng không có quyền miễn trừ khi làm sai, ai vi phạm đều sẽ bị pháp luật trừng trị. Hãy nhớ rằng mức độ nổi tiếng càng cao thì bạn càng phải tự giác, càng nổi tiếng thì bạn càng phải chấp hành pháp luật".

Sau khi Ngô Diệc Phàm bị tạm giam, rất nhiều thông tin liên quan đã xuất hiện trên mạng xã hội ở Trung Quốc. Đầu tiên là việc trên Douban, 1 blogger đã đăng tải bài viết mới khiến nhiều người xôn xao khi tiết lộ, giọng ca sinh năm 1990 đã khai thêm 2 đồng bọn có liên quan. Được biết 2 nhân vật này thuộc giới Hip Hop.

Mặc dù chưa rõ 2 cái tên này là ai thế nhưng bài viết có đề cập đến hai từ viết tắt là PWB và WW. Ngay sau đó nhiều người đã réo gọi Phan Vỹ Bá - người được cho là trùng với tên viết tắt PWB.

dien-bien-moi-nhat-vu-ngo-diec-pham-bi-tam-giu-dieu-tra-0

Tiếp theo đó trên Weibo chính thức của cơ quan chống ma tuý của Trung Quốc đã trở thành tâm điểm khi chia sẻ lại bài đăng của cảnh sát Bắc Kinh. Hành động này khiến nhiều người tin rằng, không chỉ vướng vào tội hiếp dâm trẻ vị thành niên mà Ngô Diệc Phàm còn liên quan đến ma túy.

Liên quan đến câu chuyện này trên mạng xã hội lan truyền ảnh chụp màn hình 1 bài báo về việc Ngô Diệc Phàm rất có thể liên quan tới "chuỗi cung ứng ma tuý kiểu mới".

Trước đó vào ngày 18/7, một bài viết về ma túy có tên "thuốc vâng lời" được mua bán dễ dàng trên mạng. "Thuốc vâng lời" này là một ức chế thần kinh, có tác dụng an thần cực mạnh. Tuy nhiên, việc sản xuất và kinh doanh loại thuốc này lại chưa được kiểm soát chặt chẽ. Một công dụng khác của loại thuốc này chính là phạm tội tình dục khi trở thành 1 kiểu ma tuý mới.

Thậm chí bài báo này còn chia sẻ thâm, những vụ việc liên tiếp trong thời gian qua là đầu mối giúp cảnh sát tìm ra nguồn gốc loại ma túy này. Và vụ việc của Ngô Diệc Phàm là cơ hội để "bóc trần" về loại ma tuý này.

Về tất cả các vấn đề liên quan đến Ngô Diệc Phàm hiện phía cảnh sát chưa đưa ra bất kỳ kết luận cuối cùng nào. Song netizen vẫn đang sục sôi với những phản ứng gay gắt liên quan đến vụ án của Ngô Diệc Phàm.

dien-bien-moi-nhat-vu-ngo-diec-pham-bi-tam-giu-dieu-tra-5
Ngô Diệc Phàm còn bị đồn đoán liên quan đến "Thuốc vâng lời"

Quay lại vụ án Ngô Diệc Phàm bị điều tra liên quan đến việc cưỡng dâm, theo Nhật báo Bắc Kinh, 1 blogger chuyên về pháp lý nổi tiếng của Trung Quốc giải thích rằng, tạm giữ hình sự là biện pháp bắt buộc hình sự mà cơ quan công an áp dụng đối với những kẻ phạm tội hoặc nghi phạm chính. Đây là một biện pháp hạn chế quyền tự do cá nhân của những người bị tình nghi phạm tội.

"Người có quốc tịch nước ngoài phạm tội ở Trung Quốc sẽ bị xử lý theo luật pháp Trung Quốc và sẽ không được miễn tội vì thân phận nước ngoài. Người nước ngoài phạm tội thường bị kết án trục xuất, đây là hình thức trục xuất bắt buộc sau khi thi hành xong bản án, và không được nhập cảnh trong vòng 10 năm", Nhật báo Bắc Kinh trích dẫn.

Trước đó, luật sư Dịch Thắng Hoa (thuộc công ty luật Dũng Giả Bắc Kinh) nói với Sina rằng nếu như những cáo buộc được cơ quan điều tra chứng minh là có thật, Ngô Diệc Phàm sẽ phải gánh hậu quả pháp lý nghiêm trọng.

Theo Luật Hình sự ở Trung Quốc, với tội danh hiếp dâm, cưỡng dâm nhiều người, đặc biệt là đối với trẻ vị thành viên, kẻ phạm tội sẽ phải đối mặt với án tù hơn 10 năm. Trong trường hợp nghiêm trọng như hiếp dâm tập thể hoặc gây ra thương tích nặng nề gây hậu quả nghiêm trọng, bị cáo sẽ nhận mức án cao hơn nữa có thể là chung thân hoặc tử hình.

Ngô Diệc Phàm có hành động gì trước khi bị tạm giữ nhằm cứu vớt hình tượng bị sụp đổ của mình?

Liên quan đến những động thái của Ngô Diệc Phàm,  trang Sohu chiều ngày 31/7 đã có 1 bài viết chia sẻ thông tin Hội chữ thập đỏ Trịnh Châu (Hà Nam, Trung Quốc - nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của trận lũ lụt nghiêm trọng) đã thông báo số tiền nhận được từ các nhà hảo tâm, tổ chức quyên góp. Đáng chú ý, trong danh sách này có 1 cái tên WU YI FAN quyên góp 2 triệu tệ (tương đương 7,1 tỷ đồng).

Chi tiết này khiến nhiều người liên tưởng đến Ngô Diệc Phàm - người cũng có tên phiên âm trùng  khớp với WU YI FAN. Nếu nam ca sĩ thực sự quyên góp, tổng số tiền phía Ngô Diệc Phàm gửi cho quỹ hỗ trợ bão lũ vùng Trịnh Châu lên tới con số 3 triệu tệ (10,6 tỷ đồng) - bao gồm cả 1 triệu tệ lấy danh nghĩa công ty trước đó từng quyên góp.

Nhiều netizen cho rằng, trước khi bị tạm giữ và điều tra, có thể Phàm đã cố gắng có nghĩa cử cao đẹp để vớt vát hình tượng.

Xem thêm: Gia thế "khủng" đầy bí ẩn không thể giúp Ngô Diệc Phàm thoát "án" phong sát

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận