Lời Phật dạy: Dễ nổi nóng, hay phàn nàn là việc "đốt rừng công đức"

Không có phúc và họa, chỉ có con người tự làm khổ mình, đây là đặc điểm của người có số vất vả theo lời Đức Phật răn dạy, hy vọng bạn không mắc phải.

Đỗ Thu Nga
13:00 14/11/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong cuộc sống này, ngoài năng lượng tâm lý yếu đuối dễ ảnh hưởng đến vận mệnh của một con người, còn có một thói quen xấu mà mỗi chúng ta dễ mắc phải nhất, đó chính dễ nổi nóng và hay phàn nàn.

Đạo Phật quan niệm “ miệng là cửa dẫn đến phước lành và xui xẻo ”. Miệng là phong thủy của mỗi người chúng ta. Lời nói vừa lòng người mang lại phước lành liên miên; lời nói xấu làm tổn thương lòng người và mang đến chướng ngại nối tiếp nhau.

Tục ngữ có câu: "Một lời nói tử tế sưởi ấm ba mùa đông, nhưng một lời nói xấu làm ai đó đau trong 6 tháng".

Bởi vì nguyên nhân sâu xa của nghiệp khẩu là sự sân hận của chúng ta. Trong Phật giáo, sân hận là một trong năm loại độc, một khi vi phạm sẽ làm tổn hại đến phước đức.

Trong cuộc sống, nhiều người quen nói nhanh, nói những lời oán hận, oán trách, dù là vô ý hay cố ý, chỉ cần phát tán năng lượng tiêu cực, làm tổn thương người khác thì đó là biểu hiện của nghiệp.

de-noi-nong-hay-phan-nan-la-viec-dot-rung-cong-duc-7

Phật giáo nói về việc “đốt rừng công đức” có nói rằng, lời nói ra như nước đổ đi, không thể cứu vãn được, nó làm cạn kiệt công đức vốn có, phá hủy mối quan hệ giữa các cá nhân, khiến bản thân gặp rắc rối.

Vì vậy, chúng ta phải từ bỏ thói quen xấu yêu xương cốt càng sớm càng tốt. Người có phúc biết phát tâm, nói lời tử tế và trau dồi đạo đứa, miệng thơm là nói lời hay ý đẹp.

Bởi vì Đức Phật dạy chúng ta, lời nói có thể lay động lòng người, lời nói của chúng ta là sự ấm áp, năng lượng tích cực, điều đáp lại cho chúng ta là lòng biết ơn, lòng nhân ái, để cuộc sống được êm đềm.

Các bạn ơi hãy tin rằng may mắn sẽ đến từ miệng mình. Hãy nói lời hay và thay đổi vận mệnh của mình.

Xem thêm: Con ma hối lỗi - Câu chuyện Phật giáo hay

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận