Con ma hối lỗi - Câu chuyện Phật giáo hay

Phật dạy, nghiệp quả là có thật. Nỗi đau của kiếp này chính là nghiệp của kiếp trước.

Đỗ Thu Nga
13:00 13/11/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có một câu chuyện trong Phật giáo kể rằng, có một nhà sư lỗi lạc đã đi đến nhiều tu viện khác nhau để thăm viếng và chiêm bái. Một lần, ông đến một ngôi chùa nọ để chiêm bái Kinh Pháp Hoa trong chùa, đồng thời ông cũng nghiên cứu chân lý của Kinh Pháp Hoa ở đó. Một hôm, nửa đêm, nhà sư đang đi vào nhà vệ sinh với cái bụng khó chịu thì khi vừa vừa bước đến cửa nhà vệ sinh, nhà sư nhìn thấy một con ma đang đứng bên ngoài. Nhà sư vừa đi đến, con ma liền cúi lạy quỳ xuống đất. Con ma nói: “Chính con cũng không biết, chắc con đã phạm giới nên sẽ lãnh nghiệp chướng, nhưng con không biết con đã phạm tội nào?”. Sư nói: "Dù con phạm tội gì, đều do ba hành thân, khẩu, ý mà phạm, vậy con đã từng phạm tội giết người, tội trộm cắp, tội tà dâm chưa?". Con ma nói: “Không, từ khi con đi tu, con không phạm tội giết người, trộm cắp hay mại dâm”. Sư hỏi: “Con đã phạm khẩu nghiệp chưa?". Con ma suy nghĩ một lúc rồi nói: "Con không ạ!". Sư hỏi lại: "Về tâm, con có phạm tham, sân, si không?". Con ma suy nghĩ một lúc rồi nói: "Rất có thể là do lòng tham, và đó là lỗi của con. Lúc trước con đi tu mà tâm không trong sạch, tham lam tiền cúng dường”.

con-ma-hoi-loi-cau-chuyen-phat-giao-hay

 Đó có thể là tội lỗi lớn nhất của con, con không thể kiểm soát được lòng tham của mình. Trí tuệ của con chưa được khai mở, luôn có những phiền muộn trong lòng, nghiệp chướng của con chính là lòng tham tiền cúng dường. Con ma thành tâm muốn sửa đổi nên thưa với sư rằng: “Con biết là con sai rồi, con xin sư giúp đỡ làm công quả cho con”. Con ma nói: "Dưới gốc cây hồng, có 3 vạn tiền, mong sư nhờ người đào gốc cây hồng ra lấy tiền chôn ở đó để làm việc thiện cho tôi và cứu khổ cho con”. Đợi đến rạng sáng, nhà sư mời một vài người có cuốc đến đào dưới gốc cây hồng, đào được một chiếc bình đựng trong đó có 3.000 đồng tiền. Sư phụ đã dùng tiền đó để viết một "Kinh Pháp Hoa" cho con ma, và tất cả số tiền còn lại được dùng để cứu trợ người nghèo. Một tuần sau, hồn ma lại đến ký túc xá của sư phụ, cúi đầu cảm ơn và nói: "Nghiệp chướng của con đã thay đổi, tốt hơn trước rất nhiều. Con xin hứa sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ trong tương lai, hy vọng sẽ thoát khỏi tội ác, trở lại con người và tu hành cho tốt ". Sau khi cầu nguyện, hồn ma biến mất. Tất cả nghiệp chướng cũng phải do chính mình đảm nhận, và đây là điều mà việc tu hành nên hiểu - chẳng hạn như nguyên nhân, chẳng hạn như hậu quả, chẳng hạn như quả báo.

Xem thêm: Tụng kinh 10 năm vẫn bị Đức Phật ghẻ lạnh - Câu chuyện Phật giáo sâu sắc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận