Cuộc sống của Châu Nhuận Phát ra sao sau 4 năm hiến 99% tài sản làm từ thiện?

Năm 2018, Châu Nhuận Phát gây bất ngờ khi tuyên bố quyên góp hơn  714 triệu USD (khoảng hơn 16 nghìn tỷ) cho quỹ từ thiện. Vậy sau 4 năm quyên góp, cuộc sống của nam tài tử ra sao?

Đỗ Thu Nga
10:46 25/10/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Châu Nhuận Phát sinh năm 1955 trong một gia đình nghèo ở Hong Kong. Năm 17 tuổi ông nghỉ học đi làm nhiều công việc như bảo vệ, đưa thư, bán máy ảnh, làm tài xế. Tuy làm việc chân tay nhưng ông luôn ấp ủ giấc mơ 1 ngày nào đó được làm nghệ thuật.

Trong một lần tình cờ đọc được thông báo tuyển diễn viên của hãng TVB, ông đã quyết định đăng ý. Và quyết định này hoàn toàn đúng đắn. Ngoại hình chuẩn, vóc dáng  lý tưởng và gương mặt đậm chất tài tử, Châu Nhuận Phát nhanh chóng lọt vào mắt xanh của các đạo diễn.

cuoc-song-cua-chau-nhuan-phat-gio-ra-sao-8
Châu Nhuận Phát thời trẻ

Tên tuổi của Châu Nhuận Phát gắn liền với các bộ phim đình đám một thời như: Thần bài, Bản sắc anh hùng, Bến Thượng Hải... Ông từng 2 lần được lên ngôi vị Ảnh đế và 3 lần nhận giải Kim Tượng...

Không chỉ nổi danh ở châu Á, nam tài tử còn góp mặt trong nhiều bộ phim Hollywood như Anna và đức vua, Người bảo vệ Kinh thánh và Cướp biển vùng Caribbean.

Nhờ tài năng của mình, Châu Nhuận phát trở thành ngôi sao hàng đầu với cát xê khủng. Và sau khi tấn công Hollywood, thù lao đóng phim của ông lên đến 40 triệu đô la Hồng Kông (hơn 100 tỷ đồng) cho mỗi phim.

Ngoài ra, ông còn là vua nhà đất "mát tay" trong giới nghệ sĩ Hong Kong. Theo một số nguồn tin, nam diễn viên đã sở hữu 7 biệt thự, nhà cao cấp tại Hồng Kông có giá trị lên đến hơn 1 tỷ đô la Hồng Kông (hơn 2,9 nghìn tỷ).

cuoc-song-cua-chau-nhuan-phat-gio-ra-sao-1

Mặc dù sở hữu khối tài sản khổng lồ nhưng nam tài tử sống rất tiết kiệm, bình dị. Nhiều năm qua, công chúng quen thuộc với hình ảnh ông đi tàu điện ngầm, ngồi trong quán ăn bình dân, đi chợ cóc... 

"Nếu muốn gặp các ngôi sao Hong Kong, hãy đi mua sắm những trung tâm thương mại, cửa hàng xa xỉ nhất đặc khu. Còn nếu muốn gặp Phát Ca hãy đi đến khu vực tàu điện ngầm, trạm xe buýt và chợ rau ở khu Cửu Long", báo Hong Kong viết.

cuoc-song-cua-chau-nhuan-phat-gio-ra-sao-3
Vợ chồng Châu Nhuận Phát - Trần Hội Liên khiến nhiều người ngưỡng mộ với cuộc hôn nhân hạnh phúc kéo dài hơn 30 năm. Họ sống bình dị, kín tiếng và dành toàn bộ tài sản làm từ thiện

Châu Nhuận Phát cũng từng nói về cuộc sống của mình như sau: "Châu Nhuận Phát chính là người mặc áo phông giá 12 USD, mang đôi dép lê giá 2 USD, mỗi tháng tiêu không quá 30 USD. Ngày ngày, tôi đi lại bằng tàu điện ngầm, xe buýt và sẵn sàng mặc cả, đòi tiền thừa không thiếu một xu với chủ cửa hàng ngỗng quay yêu thích hay những người bán hàng rong trên phố. Cuộc sống của tôi nhạt nhẽo và chẳng có gì đặc biệt. Nhưng tôi rất hưởng thụ cuộc sống này và cảm thấy mình được sống như một con người đúng nghĩa". 

cuoc-song-cua-chau-nhuan-phat-gio-ra-sao-7
Dù giàu có nhưng ông sống rất bình dị

Đáng chú ý, vào năm 2018, ông tuyên bố lên kế hoạch hiến tài bộ tài sản 714 triệu USD (hơn 16 nghìn tỷ đồng) đã tích lũy từ hơn 40 năm hoạt động nghệ cho các tổ chức từ thiện. Nam tài tử cho biết, ông dành 99% tài sản của mình cho các hoạt động từ thiện và chỉ giữ lại 1% để trang trải cuộc sống hàng ngày. Ông quan niệm, kiếm tiền là để cho đi và chia sẻ: "Đó không phải hoàn toàn là tiền của tôi, tôi chỉ đang giữ giúp ai đó, người nào cần, tôi sẽ trả. Tiền bạc là vật ngoài thân, giúp ích được cho ai thì giúp".

"Chúng ta đi vào thế giới này không có cái gì, vậy lúc mất đi cũng không đem theo được. Tôi nỗ lực làm việc và kiếm tiền, đó chỉ là một loại thái độ với cuộc sống", ngôi sao sở hữu khối tài sản đáng nể cho biết.

cuoc-song-cua-chau-nhuan-phat-gio-ra-sao
Lưu Gia Linh và Châu Nhuận Phát thường xuyên leo núi cùng nhau

Và vào ngày 18/5 vừa rồi, Châu Nhuận Phát đón sinh nhật tuổi 66. Khi bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp và cuộc đời, ông không ngần ngại thừa nhận bản thân đã hết thời. Vì thế hiện tại, ông ít đóng phim, dành nhiều thời gian để rèn luyện sức khỏe.

Nam diễn viên thường xuyên bị bắt gặp chạy bộ cùng vợ Trần Hội Liên hay leo núi, cắm trại cùng bạn bè và các ngôi sao nổi tiếng Hong Kong như Lư Hải Bằng, Miêu Kiều Vỹ, Tăng Hoa Thiên, Bào Khởi Tịnh...

cuoc-song-cua-chau-nhuan-phat-gio-ra-sao-0
Nam diễn viên U.70 thường xuyên tổ chức các buổi chạy bộ, leo núi với bạn bè thân thiết

Chia sẻ về cuộc sống hiện tại, ngôi sao Bến Thượng Hải tỏ ra hài lòng. Ông tiết lộ muốn trở thành huấn luyện viên leo núi.

"Tôi cảm thấy sự nghiệp diễn xuất của bản thân ngày càng xuống dốc. Nói thẳng ra là Châu Nhuận Phát đã hết thời. Vì thế, tôi đang tính đến chuyện trở thành huấn luyện viên leo núi đường dài. Kinh nghiệm của tôi có thể giúp ích cho người muốn theo đuổi bộ môn này", Châu Nhuận Phát chia sẻ.

Xem thêm: Châu Nhuận Phát hiến hơn 700 triệu USD làm từ thiện và câu chuyện truyền cảm hứng về một nhân cách lớn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận