Cuộc đời bi thương của người chồng bệnh tật mất kiểm soát làm loạn dẫn đến thảm kịch tang thương

Trong cơn cùng quẫn và mất kiểm soát, anh T. ra tay sát hại vợ rồi kết liễu cuộc sống nhiều đắng cay của mình để lại 2 đứa con bơ vơ, không nơi nương tựa. 

Đỗ Thu Nga
09:47 16/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tính đến nay đã 3 ngày trôi qua nhưng bà con ở xóm Đội Cung 1 (xã Kỳ Sơn, Tân Kỳ, Nghệ An) vẫn bàn tán xôn xao về câu chuyện đau lòng, 2 vợ chồng anh Thái Bá T. (49 tuổi) và vợ là Nguyễn Thị Đ. (45 tuổi) tử vong trong nhà. Ai cũng thương xót và lo lắng cho tương lai 2 đứa con anh T.. 

Ông Thái Bá Thu (anh ruột nạn nhân T.) ngồi trước hiên nhà em trai thở dài cho biết, cuộc đời em trai ông thật lắm ngang trái và bi thương.

Theo ông Thu, anh T. là con út trong nhà (7 anh em). Gia đình vốn khó khăn nên anh T. cũng chịu nhiều thiệt thòi. Đến khi lấy vợ, sinh con lại càng nhiều đau thương hơn.

Trước đây, anh T. có 1 người vợ và 2 người con. Nhưng cuộc đời ngắn ngủ đã cướp đi tất cả của anh. Cụ thể, năm 1999, trong lúc đi đò sang sông Con để làm ruộng ngô với dân làng thì đò bị chìm. Lần gặp nạn ấy có 3 người tử vong, trong đó có vợ anh T.. Đau đớn hơn, khi đó, vợ anh đang mang thai 6 tháng. 

cuoc-doi-bi-thuong-cua-nguoi-chong-benh-tat-giang-hoa-xuong-gia-dinh
Căn nhà trở nên lạnh lẽo sau khi vợ chồng anh T. qua đời

Nỗi đau thắt lòng khiến người đàn ông tưởng như chai sạn với sóng gió cuộc đời phải ngã quỵ. Anh T. mất 2 năm để nguôi ngoai nỗi đau mất vợ con. Thế nhưng ông trời oan trái lại bắt anh lần nữa nếm trải nỗi đau mất con.

Đứa con trai đầu lòng với người vợ xấu số vốn khỏe mạnh tự dưng đổ bệnh viêm não và qua đời. Nỗi đau chồng nỗi đau khiến anh T. trở thành kẻ bơ vơ giữa cuộc đời khắc nghiệt này. 

Đến năm 2002, thông qua mai mối, anh quen và cưới chị Đ.. Vợ chồng anh T. sau đó chuyển về sinh sống cùng bố mẹ già, làm thuê cuốc mướn kiếm tiền trang trải cuộc sống. Trái ngọt của cuộc hôn nhân này là 2 người con: Thái Thị D. (18 tuổi) và Thái Bá Nam (17 tuổi, hiện đang là học sinh lớp 11 Trường THPT Tân Kỳ).

Tuy nhiên, cuộc sống cũng chẳng dễ dàng gì với gia đình anh T., khó khăn lại chồng khó khăn. 3 năm trước, anh T. cắm sổ đỏ vay tiền sang châu Phi làm thợ hồ với mong ước cuộc sống khấm khá hơn, vợ con bớt khổ. Vậy mà trong quá trình lao động anh gặp tai nạn. 

cuoc-doi-bi-thuong-cua-nguoi-chong-benh-tat-giang-hoa-xuong-gia-dinh-9
Người thân đau đớn trước sự ra đi của vợ chồng anh T.

Ông Thu kể: "Đầu năm 2020, trong lúc dỡ giàn giáo, T. bị bê tông rơi trúng đầu, phải khâu 20 mũi. Vụ tai nạn khiến phần não bị ảnh hưởng nhưng vì nghĩ trở về quê sẽ không còn tiền nên cố gắng chịu đau ở lại làm việc".

Đến cuối năm 2020, anh T. lại nhận tin giữ, bố đẻ đột ngột qua đời sau cơn bạo bệnh. Do thần kinh không ổn định lại dịch COVID-19 nên gia đình khuyên anh T. ở lại, chờ dịch ổn định rồi về.

Đến đầu năm 2021, anh T. trở về Việt Nam và thực hiện cách ly theo đúng quy định. Khi hết thời gian cách ly anh về nhà chịu tang bố. 

Mặc dù tha hương nhiều năm nhưng số tiền anh T. kiếm được chẳng đáng bao nhiêu, không đủ trả món nợ lúc trước. Thêm vào đó là di chứng sau tai nạn khiến gia đình càng thêm lo lắng. 

Sau khi anh T. trở về, người thân phát hiện anh có dấu hiệu bệnh trầm cảm, thần kinh không ổn định. Gia đình đã từng đưa anh T. đi khám ở bệnh viện huyện. Các bác sĩ khi đó đã khuyên nên điều trị nhưng sợ tốn kém anh lại đi về không chữa trị. 

Theo người thân trong gia đình, gần đây, anh T. bắt đầu bệnh nặng hơn. Anh thường xuyên dậy lục lọi đồ đạc giữa đêm, nói nhảm, tâm lý bất ổn, sợ hãi, lúc nào cũng dắt con dao bên hông vì sợ có người sẽ giết mình.

cuoc-doi-bi-thuong-cua-nguoi-chong-benh-tat-giang-hoa-xuong-gia-dinh-4
Cùng lúc mất đi cả bố lẫn mẹ, tương lai hai đứa trẻ chưa biết sẽ ra sao?

Đến sáng 13/4/2021, anh T. bắt đầu đập phá đồ đạc, dạ chém người. Chị Đ. sợ chồng làm liều nên gọi điện cho anh chồng kể lại và mong muốn đưa chồng đi khám. Thế nhưng một lúc sau, anh T. hết hoảng loạn nên chị Đ. lại gọi điện báo sẽ đưa đi khám vào lúc khác. Nào ngờ, chỉ vài giờ sau, thảm kịch ập xuống gia đình.

Khoảng 11h30 ngày 13/4, cháu Thái Thị D. đi học về, vừa bước vào nhà thì thấy mẹ nằm bất động trên vũng máu.. Đ. hốt hoảng chạy đi tìm bố thì thấy ở chỗ giếng có vết máu. Khi ngó xuống thì thấy bố đã chết, 2 chân treo bằng thòng lọng dây thừng.

Quá sợ hãi, Đ. la hét lớn trong tuyệt vọng. Khi nghe thấy tiếng la thất thanh, hàng xóm và người thân chạy sang thì đã quá muộn.

Đột ngột mất đi cả bố lẫn mẹ là cú sốc quá lớn với 2 chị em D.. Mấy ngày qua, người thân trong gia đình phải thay nhau chăm sóc, giúp đỡ hai chị em. Nhìn hai đứa trẻ đang tuổi ăn tuổi lớn quấn vành khăn tang trắng trên đầu, người thân, hàng xóm ai cũng xót xa, không kìm được nước mắt. Họ lo lắng, không biết tương lai hai đứa trẻ này sẽ ra sao khi mất đi vòng tay chăm sóc, yêu thương của bố mẹ.

Liên quan đến cái chết của vợ chồng anh T.., Công an huyện Tân Kỳ cho biết: Qua điều tra nhận thấy không có dấu hiệu tội phạm. Có thể trong lúc anh T. phát bệnh trầm cảm đã không kiểm soát được hành vi, dẫn đến thảm kịch tang thương. Gia đình đã làm đơn nhận thi thể về an táng và không yêu cầu điều tra nguyên nhân. 

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ gia đình nạn nhân qua số điện thoại 0913.032.823, Thái Bá Dũng (cháu trai) số TK 56510000354883 Ngân hàng BIDV.

Tiếng khóc xé lòng của 3 đứa trẻ thơ cầu xin sự sống cho người cha bị vỡ hộp sọ sau tai nạn giao thông

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận