Cụ bà sức cùng lực kiệt sau 30 năm chăm con trai tai nạn liệt giường

Nhìn gương mặt gầy gò, đôi mắt nặng ưu phiền thì ai cũng dễ dàng đoán ra được, nhiều năm qua cụ Hòa đã sống cuộc đời cơ cực đến nhường nào. Ở cái tuổi "gần đất xa trời", cụ vẫn phải chăm người con trai bị tai nạn nằm liệt giường.

Đỗ Thu Nga
07:00 07/10/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Từ một thanh niên khỏe mạnh, tương lai rộng mở, ông Nguyễn Xuân Tình (59 tuổi) bất ngờ gặp tai nạn. Dù đã được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng người đàn ông số khổ này vẫn phải chịu di chứng, đó là bịt liệt. 

Trong căn nhà nhỏ ở xóm Sơn Đông (xã Giao Hà, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định), mọi sinh hoạt cá nhân của ông Tình đều nhờ vào sự chăm sóc của người mẹ già - cụ Nguyễn Thị Hòa, năm nay đã 88 tuổi.

Theo Vietnamnet, gia đình ông Tình vốn nghèo khó nên ông luôn cố gắng học tập, nỗ lực phấn đấu để được công tác trong cơ quan nhà nước nào đó. Ai ngờ được, năm 27 tuổi, trên đường đi làm, ông bị xe tải tông trúng dẫn đến bất tỉnh, hôn mê suốt 1 ngày.

"Đến khi mở mắt ra, tôi cảm nhận mọi thứ đã thay đổi. Cơ thể không còn chút cảm giác, mất khả năng cử động hoàn toàn. Bác sĩ thở dài bảo tôi bị liệt toàn thân rồi", ông buồn bã nhớ lại. 

Vì tuổi còn trẻ, ông Hòa không chấp nhận sự thật đau đớn đó nên tìm mọi cách để trị liệu, hi vọng có thể đi lại được. Nhưng tất cả đều vô ích. Người thanh niên khi ấy không giấu nổi sự tuyệt vọng trước cuộc đời.

Cu-ba-suc-cung-luc-kiet-sau-30-nam-cham-con-trai-tai-nan-liet-giuong-7
Mọi sinh hoạt của ông Tình đều cần đến sự giúp đỡ của cụ Hòa

Cũng kể từ đó, ông làm bạn với xe lăn, với giường bệnh. Và chuyện lập gia thất với ông càng trở nên xa vời. 

Nghĩ lại những năm tháng đó, ông Tình tự thương thân một thì lại thương người mẹ tần tảo gấp mười. Cả đời mẹ cố gắng nuôi con ăn học, tưởng lúc con trưởng thành sẽ được quả ngọt, ai ngờ số phận trớ trêu đến vậy...

Chứng kiến con rơi vào cảnh ngộ bất hạnh này, cụ Nguyễn Thị Hòa cũng không giấu nổi đau xót. Nhưng vì thương con nên cụ gắng gượng vực dậy, động viên con sống tiếp... Chỉ cần con trai giữ được mạng sống, với cụ Hòa, như vậy là quá đáng mừng rồi.

Suốt 30 năm qua, ông Tình nằm trên giường, tay chân chẳng cử động chút nào, vì dây thần kinh đã liệt hoàn toàn. Mọi sinh hoạt đều nhờ mẹ già. 

Biết hoàn cảnh gia đình cụ Hòa, chính quyền địa phương đã giúp đỡ làm thủ tục để ông Tình được hưởng hơn 1 triệu/tháng theo chế độ người khuyết tật.

Cũng vì nằm lâu trên giường mà ông Tình bị viêm đường tiết niệu, viêm đại trực tràng, sinh hoạt càng khó khăn hơn. Hàng tháng, gia đình phải thuê bác sĩ đến tiêm ngoài giờ cho ông. Ngoài ra còn chi tiền mua thuốc thang đến hơn 500.000 đồng. Chưa kể tiền bỉm sữa cùng nhiều chi phí khác.

Cu-ba-suc-cung-luc-kiet-sau-30-nam-cham-con-trai-tai-nan-liet-giuong
Mẹ con cụ Hòa rất cần sự giúp đỡ từ cộng đồng

Bằng ấy thứ tiền, một mình cụ Hòa tuổi cao sức yếu làm sao mà cáng đáng được. Cụ thương con nhưng cũng bất lực!

"Nhiều đêm dài tôi thấy mẹ không ngủ, tóc bạc trắng, mắt trũng xuống. Bà bảo nhỡ một mai bà mất, chẳng biết tôi sẽ sống ra sao", ông Tình cười khổ.

Cũng theo Vietnamnet, ngoài ông Tình, cụ Hòa còn 3 người con khác nhưng gia cảnh của họ cũng khó khăn, đều sống nhờ việc đồng áng. Dẫu thương mẹ, thương em nhưng các con của cụ cũng không đỡ đần được là mấy.

Gần đây, các khoản trợ cấp đã không còn đủ để thuốc men cho ông Tình nên hai mẹ con sống rất khó khăn. Ở cái tuổi "gần đất xa trời", cụ Hòa chỉ mong con trai có chút tiền thuốc men, dành dụm sống nốt phần đời còn lại.

Nói về hoàn cảnh của mẹ con cụ Hòa, ông Phùng Văn Lập, Chủ tịch UBND xã Giao Hà xác nhận: "Gia đình ông Nguyễn Xuân Tình thuộc diện khó khăn ở địa phương. Ông Tình bị tai nạn giao thông, chấn thương nặng nằm liệt giường đã nhiều năm, phụ thuộc cả vào người mẹ già đã tuổi cao, sức yếu. Thông qua báo đài, chúng tôi rất mong gia đình nhận được sự quan tâm, chia sẻ của các nhà hảo tâm".

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Ông Nguyễn Xuân Tình, xóm Sơn Châu Đông, xã Giao Hà, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định. 

SĐT 02286555886. 

Xin chân thành cám ơn!

(Theo Vietnamnet)

Xem thêm: Góa phụ nghèo quay cuồng với 6 con thơ: "Sáng ăn cháo, trưa nhịn, tối ăn cơm với cá sặc"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận