Còn cơ hội nào cho chàng trai 27 tuổi nhiều lần xin dừng điều trị thương bố mẹ nghèo?

Căn bệnh đái tháo đường quái ác khiến Quân từ một chàng sinh viên sư phạm khỏe mạnh trở thành "ông già" răng rụng, người gầy gò, bụng căng chướng... 

Đỗ Thu Nga
17:06 11/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tống Văn Quân (27 tuổi, trú tại xóm 2, thôn Ngọc Lâm, xã Yên Lâm, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình) vốn là một đứa con ngoan, một học sinh giỏi. Vào năm 2013. Quân thi đỗ Đại học Sư phạm Hà Nội. Nhưng cũng trong năm đó, anh phát hiện cơ thể mình có nhiều dấu hiệu bất thường. Quân thường xuyên đi tiểu tiện nhiều, uống nước nhiều hơn.

Thấy con cơ thể yếu đi, gầy gò, bà Đàm Thị Xuân và chồng nhanh chóng đưa Quân vào Bệnh viện Bạch Mai thăm khám. Kết quả cho thấy, Quân bị mắc bệnh đái tháo đường.

Sau hơn 1 năm điều trị ở bệnh viện với những toa thuốc dài ngày, Quân cảm thấy răng bị đau nhức. Khi thăm khám ở Bệnh viện Răng - Hàm - Mặt Trung ương, bác sĩ nhận định bị viêm răng. Uống hết bao nhiêu đơn thuốc mà bệnh tình không thuyên giảm, răng dần rụng hết vì tụt lợi. Học xong đại học cũng là lúc Quân mất hết hàm răng.

Những năm tháng chiến đấu với bệnh tật khiến cơ thể Quân ngày càng gầy yếu, teo tóp. Ở cái tuổi đáng nhẽ là khỏe mạnh nhất vậy mà Quân không thể nhai nổi một miếng cơm bình thường. Đồ ăn của quân không phải là cháo thì cũng là món ăn được ninh nhừ, chỉ đút vào miệng và nuốt chửng.

Với hy vọng về một tương lai tốt đẹp hơn, Quân kiên cường chiến đấu với bệnh tật. Thế nhưng, số phận nghiệt ngã không buông tha cho Quân. Hai năm sau, Quân phát hiện bị u sùi hậu môn, phải phẫu thuật cắt hậu môn và mang hậu môn nhân tạo.

con-co-hoi-nao-cho-chang-trai-27-tuoi-mac-benh-hiem-ngheo-6
Căn bệnh đái tháo đường đã cướp đi tương lai tương sáng của Quân

Cũng từ đó, quyết tâm chiến thắng bệnh tật của Quân vụt tắt. Anh trở nên tự ti, ít ra ngoài, chỉ quanh quẩn trong phòng. Bệnh tình cũng vì yếu tố này mà ngày càng nghiêm trọng khiến bố mẹ già suốt mấy năm qua chưa từng cho giấc ngủ yên.

Nhìn con trai nằm trên giường bệnh, bà Xuân nghẹn ngào kể: "Cháu nó ngoan, hiếu thảo, vậy mà ông trời bất công. Bao ước mơ, dự định còn dang dở. Cháu nó bảo sau này cháu dạy nhạc. Cháu đi làm thêm buổi tối đánh đàn cho đám cưới kiếm tiền phụ bố mẹ. Vợ chồng tôi chỉ mong con khỏe mạnh trở lại. Vì thương bố mẹ mà cháu nhiều lần xin dừng điều trị, chỉ nghĩ đến thôi đã chẳng thể an lòng".

Nhiều lần thấy bố mẹ tiều tụy vì lo cho bệnh tình của mình, Quân gắng gượng nói: "Mẹ ơi, nếu thấy con mệt quá đừng cho con đi nữa. Con sợ mình lại chết ở đường, đi lang thang không về nhà được".

Câu nói của Quân khiến bà Xuân đau quặn tim gan. Nhưng dù chỉ còn 1 tia hy vọng, vợ chồng bà cũng cố gắng chạy vạy lo cho con. Nhìn số phận nghiệt ngã của Quân, bà con hàng xóm ai cũng xót xa. 

Theo Báo Gia đình & Xã hội, ngoài những căn bệnh đã kể trên, Quân còn mắc u lympho. Mấy tháng trước, Quân được điều trị ở Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Nhưng vì dịch bệnh và kinh tế kiệt quệ nên gia đình xin cho Quân về điều trị ở bệnh viện tỉnh. Hiện sức khỏe của Quân rất yếu, lại bị xơ gan. Số tiền điều trị cho Quân giờ đã vượt quá khả năng của gia đình.

con-co-hoi-nao-cho-chang-trai-27-tuoi-mac-benh-hiem-ngheo-0
Bệnh tật còn khiến gia đình Quân kiệt quệ kinh tế, không còn khả năng chi trả chi phí điều trị

Được biết, bố Quân là phụ hồ còn mẹ làm ruộng. Trước kia khi Quân chưa mắc bệnh, bà Xuân theo chồng đi làm phụ hồ. Nhưng khi Quân bị bệnh thì phải nghỉ tất để theo con vào viện.

Mọi khoản lớn, khoản nhỏ trong nhà giờ phụ thuộc hết vào công thợ hồ của bố. Vì thương con nên bố Quân bất kể trời nắng hay mưa đều đi làm. Nhưng dịch bệnh và nắng nóng ảnh hưởng rất lớn đến công việc và thu nhập.

Chỉ riêng điều trị đái tháo đường hàng tháng của Quân đã tốn 3 triệu đồng. Khi phát hiện nhiều bệnh hơn thì gia đình không còn gắng gượng được đành cắm sổ đỏ 100 triệu. Nhưng số tiền ít ỏi này chẳng thấm vào đâu. Sau 4 năm điều trị cho Quân, giờ gia đình đã kiệt quệ.

Vậy mà bệnh tình của Quân ngày càng trở nặng, chi phí điều trị tốn kém. Những chỗ nào vay được bố mẹ Quân đã tìm đến cả. Giờ đây, hai người đành bất lực, nhìn con trai thoi thóp trên giường bệnh. 

Nếu không bị bệnh, giờ Quân đã là một thầy giáo dạy nhạc. Nếu Quân không bị bệnh, bố mẹ sẽ không rơi vào cảnh kiệt quệ. Và giờ đây, chàng thanh niên ấy đang đứng trước "lưỡi hái" tử thần, rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm trong xã hội.

Mọi sự giúp đỡ gia đình Tống Văn Quân xin gửi về địa chỉ:

Anh Tống Văn Quân ở xóm 2, thôn Ngọc Lâm, xã Yên Lâm, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình.

Xem thêm: Lá đơn nguệch ngoạc xin hiến tạng của người con và lời cầu cứu từ bà mẹ nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận