Lá đơn nguệch ngoạc xin hiến tạng của người con và lời cầu cứu từ bà mẹ nghèo

Trước khi ngất lịm trong vòng tay của mẹ, Nhân cố thều thào nói: "Mẹ ơi con muốn hiến tạng, muốn một phần cơ thể con có thể cứu sống người khác".

Đỗ Thu Nga
11:19 06/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Báo Lao động, chính lá đơn cầu cứu khẩn cấp với nét chữ nguệch ngoạc của Nhâm (tên thường gọi là Nhung) đã thôi thúc phóng viên lên đường tìm về căn nhà nhỏ ở đội 8 (xã Yên Chính, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) giữa cái nắng nóng như đổ lửa của những ngày đầu tháng 7. 

Trong căn phòng trống hoắc, tường chưa kịp sơn màu có đặt một chiếc giường cũ. Nằm trên giường là cơ thể yếu ớt của Nhân. Giờ đây em không còn đủ sức lực để xoay người, chỉ có thể nằm buông thõng, đôi mắt lờ đờ nhìn xung quanh.

la-don-xin-hien-tang-cua-co-gai-mac-benh-hiem-ngheo-o-nam-dinh-0
Sức khỏe của Nhâm yếu đến mức khong thể tự đi lại, mọi sinh hoạt đều do người mẹ lo liệu

Ngồi cạnh bón cháo cho con gái, bà Phạm Thị Hạnh (mẹ Nhâm) nước mắt rơi lã chã kể: "Tôi có nằm mơ cũng không bao giờ tin con gái mình có ngày ra nông nỗi này. Thời còn con gái, nó khỏe mạnh, xinh xắn rồi lấy chồng sinh con xong là mệt, lả đi, không làm được gì cả. Đi viện khám bác sĩ nói con bị hậu sản. Thấm thoát cũng đã được vài năm rồi, con cứ yếu đi như thế kia, giờ thì không đi lại được nữa".

Cũng theo bà Hạnh, sức khỏe Nhâm yếu đi cũng kéo theo cuộc hôn nhân tan vỡ, đường ai nấy đi. Bà Hạnh khi đó lòng đau như cắt dìu con gái từ nhà chồng về nhà. Con yếu, cháu nhỏ dại, bà Hạnh lặng lẽ ngày đêm chăm sóc con gái. Mỗi lần nhìn ảnh cưới của con treo trên tường bà lại càng xót xa hơn.

la-don-xin-hien-tang-cua-co-gai-mac-benh-hiem-ngheo-o-nam-dinh-8
Nhâm mệt lả đi vì chứng hậu sản sau sinh

Sức khỏe của Nhâm ngày càng yếu, giờ chẳng khác nào ngọn đèn dầu trước gió, không biết lúc nào sẽ tắt vụt. Vì quá yếu nên mọi sinh hoạt của Nhân đều do một tay bà Hạnh lo liệu. Bà cõng con đi tắm, cõng con ra sân ngồi, đỡ con dậy ăn, đút cháo cho con... Người mẹ lớn tuổi xem việc chăm con như một phần cuộc sống khi về già của mình, bà chỉ mong con có thể vực dậy tinh thần, sống cùng mẹ qua những năm tháng tiếp theo.

Thấy mẹ khóc, Nhâm cũng đau lòng lắm. Nhâm cố thều thào nói: "Mẹ đừng khóc nữa. Con đau lòng lắm". Sau đó, Nhâm cố trở mình, lấy sức để an ủi mẹ. Bao năm qua, hai mẹ con cứ nương tựa vào nhau mà sống như vậy.

Nằm trên giường bệnh, Nhâm nói: "Em sống thế này làm khổ mọi người quá. Anh chị giúp em, chỉ cho em thủ tục làm đơn hiến tạng để em được giúp đỡ ai đó". 

la-don-xin-hien-tang-cua-co-gai-mac-benh-hiem-ngheo-o-nam-dinh-6
Nhâm mệt lả đi nhưng vẫn mong được đăng ký hiến tạng để hồi sinh sự sống cho những cuộc đời khác

Nói xong, nước mắt Nhâm lại ừng ực trào ra khiến những người chứng kiến đều chạnh lòng. Nhân đang kiệt quệ từng ngày và em biết, thời gian còn lại của mình không còn nhiều nữa. Giờ em chỉ thương mẹ. Lỡ em có làm sao thì không biết mẹ sẽ thế nào, chắc sẽ đau lòng lắm?

Chứng kiến hoàn cảnh của Nhâm, ai cũng dễ dàng hiểu được tâm trạng và nỗi bất an của bà Hạnh. Bởi chỉ mấy phút sau, cơ thể Nhâm lại lên cơn co giật khiến em đau đớn vô cùng. Xót con, bà Hạnh chỉ biết ngồi lên giường từ từ nắn bóp chân, tay và dỗ dành: "Có mẹ ở đây với con rồi".

Biết giờ bản thân ốm đau, không giúp đỡ gì được cho mẹ nên Nhâm chỉ có nguyện vọng tha thiết đó là làm đơn xin hiến tạng để nếu không còn nữa thì em vẫn có thể giúp được cho ai đó bằng chính những bộ phận trên cơ thể mình. Nghe tâm nguyện của con gái, bà Hạnh lặng người, nước mắt cứ thế trào ra không cản nổi.

la-don-xin-hien-tang-cua-co-gai-mac-benh-hiem-ngheo-o-nam-dinh-7
Không còn nơi bấu víu, bà Hạnh chỉ biết cầu cứu sự giúp đỡ từ cộng đồng

Nhìn con gái như thế bà Hạnh xót lòng vô cùng, ngày nào cũng an ủi, cầu xin con gái đừng nghĩ đến cái chết. Thế nhưng, sao Nhâm có thể không nghĩ đến được, bởi em biết giờ đây mẹ đã cạn kiệt sức lực, cạn kiệt kinh tế để lo cho em.

Và quả thực, hoàn cảnh vốn đã khó khăn lại lo tiền ăn uống, thuốc men cho con gái khiến bà Hạnh rơi vào tình cảnh khánh kiệt, bất lực. Khi đã hết cách, bà Hạnh đành phải cầu cứu các cơ quan báo chí với mong muốn tìm kiếm một tia hy vọng nhỏ nhoi cho con gái.

Hoàn cảnh của mẹ con bà Hạnh bây giờ quả thực vô cùng khó khăn, rất cần sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm để tìm kiếm sự sống giữa cơn bĩ cực này.

Mọi sự giúp đỡ Nhâm xin gửi về địa chỉ:

Nguyễn Thị Nhâm, địa chỉ: Đội 8, xã Yên Chính, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định. Số ĐT: 0393083167.

Xem thêm: Nguyện vọng cao cả của chàng trai 8x liệt nửa người: Hiến tạng để san sẻ sự sống cho người khác

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận