Hoang mang clip bệnh nhân COVID-19 ở Ấn Độ bị ép uống nước tiểu bò để chữa bệnh

Bệnh nhân COVID-19 ở Ấn Độ bị ép cho uống nước tiểu bò và truyền thông nước này cho rằng, đây là một việc rất "mới lạ".

Đỗ Thu Nga
09:05 28/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trên mạng xã hội Ấn Độ đang lan truyền một đoạn clip ghi cảnh: Một người đàn ông mặc trang phục bảo hộ y tế cầm trên tay một bình chất lỏng màu vàng giống nước tiểu bò. Người đàn ông này từ từ đưa bình nước lạ đến miệng nữ bệnh nhân COVID-19 lớn tuổi đang nằm trên giường bệnh. 

Theo tìm hiểu, đoạn clip trên lần đầu xuất hiện trên tài khoản mạng xã hội cá nhân của Tổng thư ký đảng Bharatiya Janata (BJP) Surat Kishor Bindal với tiêu đề: "Nhân viên đang giúp một bệnh nhân COVID-19". Tài khoản này còn tiết lộ thêm, người mặc trang phục chính là thành viên trong đảng BJF.

Đoạn clip ghi cảnh một người mặc đồ bảo hộ y tế cho bệnh nhân COVID-19 uống nước tiểu bò

Sau khi đoạn clip được đăng tải lên mạng xã hội đã nhận về liên hoàn "gạch đá" và sự chỉ trích từ dư luận. Cuối cùng, ông Bindal đã xóa đoạn video. Dù vậy, nhiều cư dân mạng đã kịp "sao chép" và chia sẻ lên các hội nhóm khác.

Một cư dân mạng Ấn Độ lên án: "Ai đó hãy ngăn họ lại, hãy để họ uống trước bệnh nhân". Một tài khoản khác viết: "Lại có thể cho người đang đặt nội khí quản uống nước tiểu bò, người đã không thể tự thở được còn có thể uống chất lỏng à?".

clip-benh-nhan-covid-19-o-an-do-bi-ep-uong-nuoc-tieu-bo-0
Hình ảnh được cắt ra từ clip

Nói về việc cho bệnh nhân COVID-19 uống nước tiểu bò, kênh tin tức ABP của Ấn Độ nói rằng, họ đang dùng nước tiểu bò để "chữa bệnh" COVID-19. MC của kênh này nói rằng, mặc dù bò và nước tiểu bò đóng vai trò quan trọng trong tín ngưỡng của người theo đạo Hindu nhưng việc cho bệnh nhân COVID-19 uống nước tiểu  bò là điều rất mới lạ.

Đây không phải lần đầu tiên thành viên đảng BJP bị "lên án" vì nước tiểu bò. Trước đó, vào tháng 3/2020, Naraya Chatterjee, nhà hoạt động của đảng cầm quyền BJP đã tổ chức sự kiện uống nước tiểu bò để chống COVID-19 và buộc các tình nguyện viên uống nước tiểu bò. 

AFP dẫn lời cảnh sát trưởng Anuj Sharma của thành phố Kolkata, bang Tây Bengal: "Tình nguyện viên ngã bệnh và đệ đơn khiếu nại với cảnh sát. Nhà hoạt động của BJP đã bị bắt”.

clip-benh-nhan-covid-19-o-an-do-bi-ep-uong-nuoc-tieu-bo-6
Các tín đồ Hindu tổ chức một bữa tiệc uống nước tiểu bò ở New Delhi ngày 14/3/2020

Ở đất nước có 1,3 tỷ dân số và đa số theo đạo Hindu, coi bò là loài vật linh thiêng và tin rằng nước tiểu bò là "thuốc chữa bách bệnh" từ viêm khớp, hen suyễn đến ung thư, tiểu đường.

Cũng trong tháng 3/2020, hàng chục tín đồ Hindu đã tổ chức một bữa tiệu ở thủ đô New Delhi, nơi họ tổ chức nghi lễ đốt lửa và uống nước tiểu bò với hy vọng sẽ phòng chống được bệnh COVID-19.

Thậm chí từng có người bán sữa ở Tây Bengal cũng bị bắt vì bán nước tiểu và phân bò với lời quảng cáo chúng sẽ phòng ngừa bệnh COVID-19. Theo cảnh sát, người này bán nước tiểu bò với giá 500 Rupee/lít (khoảng 150.000 đồng/lít) và phân bò với giá 400 Rupee/kg.

Biến chủng COVID-19 mới ở Ấn Độ nguy hiểm thế nào?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận