Nữ sinh sở hữu đôi mắt 2 màu kỳ lạ đăng ký làm tình nguyện viên chống dịch trong kỳ nghỉ hè

Nữ sinh Thạch Thị SaPa sở hữu đôi mắt một bên xanh, một bên nâu kỳ lạ nên được mọi người gọi là cô bé "mắt mèo". Trong kỳ nghỉ hè này, SaPa đã đăng ký làm tình nguyện viên chống dịch.

Đỗ Thu Nga
09:56 04/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thạch Thị SaPa (SN 2001) - sinh viên ngành Quản trị du lịch và lữ hành Đại học Nha Trang. Từ lâu trong mắt bạn bè, SaPa đã là nữ sinh rất đặc biệt bởi đôi mắt một bên màu xanh, một bên màu nâu. 

Được biết, SaPa sinh ra trong gia đình người Chăm có 7 anh chị em. Nữ sinh là con thứ 6. Ngoài SaPa thì trong gia đình còn có 2 người khác sở hữu đôi mắt màu xanh. SaPa từng chia sẻ, vì có đôi mắt lạ lẫm này mà hồi hỏi đi học cô thường bị bạn bè trêu là "Mắt Mèo". Điều này từng khiến SaPa có đôi chút khó chịu và buồn bã. 

"Nay, em đã quen dần với sự trêu chọc nên không còn sợ nữa. Em thấy tự tin vào sự khác biệt của mình", nữ sinh nói.

chuyen-cua-nu-sinh-co-doi-mat-hai-mau-doc-la-nhat-viet-nam-0

Nói về cái tên SaPa của mình, nữ sinh Đại học Nha Trang bật mí: Trong một lần tình cơ xem tivi, mẹ nhìn thấy khung cảnh Sa Pa đẹp đẽ nên đã lấy tên địa danh này để đặt cho con gái. 

chuyen-cua-nu-sinh-co-doi-mat-hai-mau-doc-la-nhat-viet-nam-9

Được biết, SaPa là người Chăm ở làng gốm Bầu Trúc (huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận). SaPa cũng là người duy nhất trong gia đình được học lên Đại học. Ở quê, cha mẹ đều làm nông, cuộc sống khá khó khăn. Và chính điều này đã thôi thúc SaPa vươn lên để có tương lai tương sáng. Trong thời gian học chuyên nghiệp, SaPa chăm chỉ làm thêm để kiếm tiền trang trải chi phí sinh hoạt, phụ giúp cha mẹ ở quê.

chuyen-cua-nu-sinh-co-doi-mat-hai-mau-doc-la-nhat-viet-nam-7

SaPa từng chia sẻ: "Tôi thích được khám phá nhiều vùng đất, tìm hiểu nhiều nền văn hóa, nên đã chọn ngành du lịch". Nếu trở thành hướng dẫn viên du lịch, việc đầu tiên nữ sinh này muốn làm chính là quảng bá mảnh đất nơi cô sinh ra và văn hóa Chăm. 

Khi trở về nhà, SaPa vẫn nói tiếng Chăm, mặc quần áo truyền thống của phụ nữ Chăm và tích cực tham gia các dịp đặc biệt như đám cưới họ hàng, lễ hội Katé. SaPa nói, khi đi ra ngoài, cô rất vui vì ai cũng nhận ra cô là người Chăm nhờ vẻ bề ngoài.

chuyen-cua-nu-sinh-co-doi-mat-hai-mau-doc-la-nhat-viet-nam-8
SaPa mặc trang phục truyền thống của phụ nữ Chăm

Những năm đầu đại học, SaPa tranh thủ đi làm thêm để trang trải chi phí. Song năm nay nữ sinh phải học cả ngày, không có thời gian làm thêm nên chỉ có thể chắt bóp chi tiêu. 

Ở tuổi 20, SaPa không dùng son phấn, vẫn để mặt mộc đi học, đi chơi. Cô gái trẻ cũng không xin tiền cha mẹ vì hiểu gia đình khó khăn nhất là trong tình hình dịch bệnh. SaPa hiện đang sống bằng tiền học bổng của nhà trường.

chuyen-cua-nu-sinh-co-doi-mat-hai-mau-doc-la-nhat-viet-nam-6

Được biết, trong những ngày dịch bệnh bùng phát, SaPa được nghỉ hè về quê. Làng cô bị phong tỏa bởi COVID-19. "Đã có tới 18 ca bệnh”, SaPa nói đầy lo lắng. Cô gái có đôi mắt hai màu vừa đăng ký làm tình nguyện viên để tuyên truyền bà con nâng cao ý thức phòng chống dịch, giúp bà con mua sắm thực phẩm và vật dụng cần thiết, thu gom rác thải….

Xem thêm: Đến Indonesia ngắm những đôi mắt xanh biếc như màu trời của người dân bộ tộc Buton

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận