Đến Indonesia ngắm những đôi mắt xanh biếc như màu trời của người dân bộ tộc Buton

Đôi mắt xanh biếc như màu trời đã biến người dân của bộ tộc Buton trở nên đặc biệt nhất khu vực Đông Nam Á. Đôi mắt kỳ lạ của họ đã hút hồn các nhiếp ảnh gia.

Đỗ Thu Nga
15:23 20/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Indonesia là một quốc gia rất đặc biệt, được xem là quốc đảo lớn nhất thế giới. Indonesia được tạo thành bởi hơn 17.000 hòn đảo lớn nhỏ. Mỗi hòn đảo mang những nét đặc trưng riêng.

Hòn đảo Buton (vùng Sulawesi của Indonesia) có lẽ là nơi đặc biệt nhất. Bởi đây là vùng đất mà bộ tộc Buton sinh. Bộ tộc Buton nổi tiếng bởi đôi mắt xanh biếc như màu trời, cực kỳ hiếm gặp.

bi-an-doi-mat-xanh-nhu-mau-troi-cua-nguoi-dan-bo-toc-buton-0

Một số kết quả nghiên cứu chỉ ra, người trong bộ tộc Buton mắc hội chứng lạ có tên là Waardenburg. Hội chứng này gây ra biến đổi sắc tố và khiến đôi mắt của người dân trong tộc có màu xanh như bầu trời. Được biết, đây là hội chứng ảnh hưởng với tỷ lệ 1:42.000 người, tạo ra đôi mắt màu xanh, hoặc một mắt xanh một mắt đen/ nâu.

bi-an-doi-mat-xanh-nhu-mau-troi-cua-nguoi-dan-bo-toc-buton-0

Những người mắc hội chứng Waardenburg sẽ có khả năng nghe bẩm sinh kém hơn so với người bình thường. Thậm chí, hội chứng này còn khiến một mảng tóc chuyển sang màu trắng hoặc xám bạc.

bi-an-doi-mat-xanh-nhu-mau-troi-cua-nguoi-dan-bo-toc-buton-9

Tuy nhiên, đặc điểm này không thể tìm thấy ở bất kỳ tộc người nào khác trên đảo Sulawesi. Điều đó đã khiến người trong bộ tộc Buton trở nên đặc biệt.

bi-an-doi-mat-xanh-nhu-mau-troi-cua-nguoi-dan-bo-toc-buton-6

Vào năm 2020, nhà địa chất Korchnoi Pasaribu đến từ thủ đô Jakarta (Indonesia) đã thực iện một bộ ảnh trên hòn đảo này. Được biết, anh Pasaribu đã đi khắp các vùng sâu vùng xa của Indonesia từ tháng 9/2019 để ghi lại văn hóa của các bộ tộc trên toàn xứ sở vạn đảo. Nhiếp ảnh gia không phải công việc chính của anh. Anh làm chỉ vì yêu thích.

bi-an-doi-mat-xanh-nhu-mau-troi-cua-nguoi-dan-bo-toc-buton-7

Sau khi chụp những bức ảnh "độc nhất vô nhị" về người Buton, Korchnoi Pasaribu đã đăng tải chùm ảnh lên mạng xã hội. Bộ ảnh này nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ giới truyền thông và dư luận trong nước. 

Korchnoi Pasaribu chia sẻ, những đôi mắt xanh kỳ lạ đã truyền cảm hứng cho anh. Korchnoi Pasaribu cảm thấy chúng quá độc đáo. 

bi-an-doi-mat-xanh-nhu-mau-troi-cua-nguoi-dan-bo-toc-buton-4

"Đôi mắt màu xanh của họ là độc nhất và thực sự tuyệt đẹp. Chúng là niềm cảm hứng của tôi. Màu xanh da trời cũng là màu mắt mà tôi yêu thích."

Xem thêm: Đến làng Puerto Esperanza khám phá phong tục lạ của bộ tộc Tikuna: "Cách ly" bé gái 1 năm trước ngưỡng trưởng thành

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận