Hai con bị suy thận, chồng tàn tật, người phụ nữ nghèo khóc ròng xin giúp đỡ

Chồng con đều mang bệnh trong người khiến bà Mai gánh vác tất cả mọi việc lớn nhỏ. Đến nay, bà gần như kiệt quệ khi hai con bị bệnh suy thận giai đoạn cuối.

Đỗ Thu Nga
08:00 18/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Vietnamnet, gia đình bà Võ Thị Mai (58 tuổi, trú tại thôn Tiến Lạng, xã Đức Lạng, Đức Thọ, Hà Tĩnh) có hoàn cảnh rất éo le. Cả chồng và hai con của bà đều lần lượt mắc bệnh nặng, nằm liệt giường. Tuổi già, sức yếu lại phải chăm cùng lúc người khiến bà Mai gần như kiệt sức.

Hơn 8 năm nay, ông Võ Mạnh Hồng, 58 tuổi, chồng bà Mai) bị hỏng chân, thoái hóa khớp mất đệm không thể đi lại được. Ông Hồng sống dựa vào sự giúp đỡ của vợ và đôi nạng. 

Chong-con-bi-benh-nguoi-phu-nu-ngheo-khoc-nghen-xin-giup-do
Suốt nhiều năm qua, ông Hồng phải sống nhờ vào đôi nạng (Ảnh: Vietnamnet)

Bà Mia gầy rạc người vì chăm chồng, lo lắng chuyện trong nhà, ngoài ngõ. Giờ ở tuổi xế chiều, bà đau đớn khi hai người con là Võ Thị Thanh Loan (26 tuổi) và con trai Võ Văn Lộc (22 tuổi) đều mắc chứng hư thận, suy thận giai đoạn cuối.

“Tôi cứ tưởng chỉ có chồng tàn tật thôi là đủ khổ rồi. Nào ngờ số phận như trêu ngươi khi các con đều bị suy thận nặng. Mỗi lần nhìn con tím tái, khó thở, tay chân lắp cầu chạy thận nổi u nổi cục, tôi đau lòng lắm. Cả Loan và Lộc chưa lập gia đình, tuổi còn quá trẻ. Tôi chỉ biết quay mặt đi giấu nước mắt trước mặt con để chúng khỏi suy sụp. Gia đình tôi giờ không còn gì nữa rồi", bà Mai nghẹn ngào.

Căn bệnh quái ác gần như đã hủy hoại tương lai của cô gái Võ Thị Thanh Loan. Mỗi lần nghĩ đến hoàn cảnh gia đình, nghĩ đến tương lai của mình, Loan đều khóc ướt gối.

Chong-con-bi-benh-nguoi-phu-nu-ngheo-khoc-nghen-xin-giup-do-7
Bệnh tình của Loan ngày càng nặng (Ảnh: Vietnamnet)

Nằm trên giường bệnh, cô gái 26 tuổi chia sẻ: "Em không dám nghĩ về tương lai, bởi sống được ngày nào hay ngày đó. Bằng tuổi của em, người ta lấy chồng sinh con, có cháu cho cha mẹ, còn em thì 6 năm nay cứ lọc máu chạy thận, nhiều lúc mệt tưởng như có thể chết đi. Giờ em có lẽ không khỏe lại được nữa rồi, chỉ mong em trai mau khỏi bệnh. Em ấy còn trẻ quá, thương em trai như đứt từng khúc ruột".

Ông Hồng ngã bệnh 1 năm thì con gái phát hiện bị suy thận. Nhà không còn ai, bà Mai buộc phải theo con vào bệnh viện để chăm sóc. Hiện Loan đang ở giai đoạn nặng, không thể tự chủ được cả việc đi vệ sinh.

Trong khi đó, em Võ Văn Lộc cũng mới phát hiện mắc bệnh giống chị. Trước tình cảnh trớ trêu của gia đình, ông Hồng bất lực vì không thể giúp gì được cho vợ con. 

Chong-con-bi-benh-nguoi-phu-nu-ngheo-khoc-nghen-xin-giup-do-6
Lộc cũng được phát hiện bị suy thận (Ảnh: Vietnamnet)

Cũng theo ông Hồng, trước đây không có bảo hiểm hộ nghèo nên Loan phải chạy thận dịch vụ, mỗi lần hết hơn 1 triệu đồng, chưa tính chi phí đi lại. Số tiền trang trải chữa bệnh, thuốc men cho con gái đến nay khiến gia đình suy kiệt, vay nợ tới 200 triệu đồng mà chưa có khả năng trả. 

“Từ năm ngoái gia đình có bảo hiểm hộ nghèo nên chi phí cũng giảm được phần nào, thê nhưng nợ cũ còn chưa trả được. Giờ hai đứa con cùng bệnh tật như nhau, còn không biết sẽ sống được đến bao giờ. Mỗi lần mệt con cứ kêu "bố ơi, cứu con", tôi như muốn chết theo con", người đàn ông khốn khổ không kìm được mà bật khóc tức tưởi.

Chong-con-bi-benh-nguoi-phu-nu-ngheo-khoc-nghen-xin-giup-do-3
Ông Hồng thương vợ con nhưng không biết phải làm sao (Ảnh: Vietnamnet)

Theo chính quyền địa phương, hoàn cảnh của gia đình ông Hồng vô cùng đáng thương. Bởi nhà có 4 người thì đến 3 người mắc bệnh. Giờ đây mọi khoản tiền sinh hoạt phí, thuốc men, viện phí đều đổ lên đầu bà  Mai. Trong khi đó dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, gia đình này thực sự đã rơi vào đường cùng, rất cần sự giúp đỡ từ cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi trực tiếp về:

Ông Võ Mạnh Hồng, trú thôn Tiến Lạng, xã Đức Lạng, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh.

SĐT: 0382926204

(Theo Thiện Lương/Vietnamnet)

Xem thêm: Người phụ hồ nghèo gặp nạn qua đời để lại vợ ốm yếu và 4 con thơ cùng khoản nợ lớn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận